#Mùa cưới: Những menu tiệc cưới dưới 2 triệu, toàn món xuất sắc hơn nhà hàng

Để có một đám cưới hoàn hảo thì thực đơn tiệc cưới đơn giản, phù hợp với ngân sách và hài lòng khách mời là điều vô cùng quan trọng.

Theo thời gian và những luồng văn hóa mới, thực đơn cỗ cưới của các vùng miền Việt Nam đã có nhiều thay đổi. Trong đó, cỗ cưới miền Bắc có lẽ là nhìn rõ nhất những yếu tố thay đổi.

Trước đây, cỗ cưới của người miền Bắc khá khác biệt so với các vùng miền. Cỗ cưới xưa ở thành thị phải có đủ các món: súp yến, bóng cá sủ, vi cá mới và tráng miệng bằng bánh phu thê mới là sang trọng.

Còn ở làng quê, trước thời điểm diễn ra lễ cưới cả tháng, nhà trai và nhà gái đã chuẩn bị sẵn các thực phẩm để tự nấu cỗ như lợn, gà, chó, chim, cá…nhưng phổ biến nhất vẫn là lợn, gà. Một con lợn sẽ làm được rất nhiều món khác nhau như: Lòng luộc, nem tai, giò lụa, canh chân giò…

Mâm cỗ cưới xưa thường chia 6 người/mâm, ăn từ sáng đến tối. Cứ vào đủ 6 người một mâm là chủ nhân buổi tiệc sẽ dọn hết toàn bộ thức ăn lên bàn để mọi người ai muốn ăn gì thì ăn, chứ không dọn theo thứ tự các món.

Đám cưới ngày nay thì đa dạng các món ăn hơn. Một mâm cỗ có thể có tới 10 món ăn, bao gồm khai vị (súp, gỏi), món chính (lợn, gà, cá, bò…) và cuối cùng là tráng miệng (bánh ngọt, chè hoặc trái cây…). Một mâm cũng không nhất thiết phải 6 người ngồi mà có thể lên tới 10 người ngồi.

Dưới đây là gợi ý một số mâm cỗ cưới đãi khách với giá thành đa dạng để các cô dâu chú rể tham khảo cho ngày trọng đại của mình nhé.

1. Mâm cỗ cưới 10 món tự nấu, giá chỉ 1,5 triệu. Gồm:

- Thịt chân giò hầm bánh bao

- Thịt bò xào rau bí

- Nem hải sản

- Rau củ luộc

- Canh măng nấu xườn

- Bưởi tráng miệng

- Cá om dưa

- Thịt gà hấp

- Giò bò

- Thịt ngan xả ớt

2. Mâm cỗ cưới 13 món, tự nấu với nguyên liệu chính là hải sản, hết 2,5 triệu đồng. Menu này rất phù hợp với người dân vùng biển.

- Súp cua khai vị

- Tôm he hấp 

- Mực xào (sâu đất xào)

- Tu hài hấp

- Bề bề chiên và mực chiên

- Gà và Xôi

- Canh hải sâm

- Chả mực

- Nộm

- Bia + nước ngọt và hoa quả tráng miệng

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang