Mùa hè, muốn nước hoa lưu lại mùi hương lâu trên cơ thể thì nhất định phải nhớ những điều này!

(lamchame.vn) - Mùi cơ thể khiến không ít người cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp, đặc biệt trong mùa hè nắng nóng. Do vậy nước hoa được lựa chọn như một giải pháp đánh bay nỗi ám ảnh này.

Mùa hè tới nắng nóng khiến chúng ta toát nhiều mồ hôi, xuất hiện mùi cơ thể khó chịu. Việc này khiến cho nhiều người mất đi sự tự tin khi giao tiếp, gặp gỡ khách hàng. Chính vì lý do này mà nước hoa được lựa chọn để xóa tan mùi cơ thể.

Đáng tiếc là hầu hết mọi người đều sử dụng nước hoa sai cách, khiến hương thơm bay nhanh. Hãy "bỏ túi" ngay những mẹo giúp nước hoa thơm lâu suốt những ngày hè.

Thời điểm vàng xịt nước hoa

Thời điểm thích hợp nhất để xịt nước hoa là sau khi tắm. Khi ấy, làn da các nàng sẽ có độ ẩm phù hợp để lưu hương thơm.

Ngoài ra, khi vừa tắm xong, lỗ chân lông giãn ra sẽ giúp các tinh thể hương thơm được giữ lại lâu hơn trên cơ thể.

Vị trí xịt nước hoa hiệu quả

Nơi xịt nước hoa hiệu quả, giúp lưu mùi lâu nhất chính là điểm mạch đập như vùng cổ, cổ tay, sau tai, thái dương, bên trong khuỷu tay hay giữa ngực.... Đó là những “điểm mạch” rõ trên cơ thể, đập mạnh và tỏa nhiệt nhiều nên tăng khả năng khuếch tán mùi hương một cách tự nhiên.

Ngoài ra, bạn đừng quên xịt thêm nước hoa vào quần áo hay tóc để lưu giữ hương nước hoa của bạn lâu nhất.

Xịt nước hoa đúng cách

Bạn nên xịt nước hoa lên cơ thể trước khi mặc quần áo. Khi xịt nhớ để chai nước hoa cách cơ thể khoảng 15 cm – 20 cm. Tuyệt đối không chà xát điểm xịt nước hoa vì việc này làm tan vỡ các phân tử bên trong nước hoa và làm tan biến hương thơm của nó một cách nhanh chóng.

Mách bạn một "chiêu" xịt nước hoa rất bền mùi hương, đó là thoa kem vaseline hay dầu ôliu lên những vùng mạch đập mà bạn định xịt nước hoa. Không nên xịt quá nhiều lần, chỉ 2-3 lần/ngày, vì có thể gây ác cảm với người bên cạnh.

Bảo quản nước hoa khoa học

Những lọ nước hoa cũ hay không được lưu trữ đúng cách sẽ không tạo ra được một mùi hương tươi mới và hạn sử dụng cũng sẽ bị rút ngắn. Do vậy việc bảo quản nước hoa một cách khoa học là điều rất cần thiết.

Bạn nên cất nước hoa ở nơi khô mát, tránh ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Nếu được hãy để chai nước hoa yêu quý vào tủ lạnh.

Lựa chọn mùi hương phù hợp

Để hương thơm nước hoa giữ được mùi lâu và góp phần tạo nên nét sang trọng quý phái, điều quan trọng đầu tiên là loại hương nước hoa mà bạn chọn.

Hãy chọn các thành phần chứa trong nước hoa bao gồm các mùi hương chiết xuất từ gỗ, thông, vani hay xạ hương… bởi nó có tác dụng lưu giữ hương thơm lâu hơn trên cơ thể bạn so với các mùi hương khác.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang