Mùa lúa chín nhất định phải đến Mù Căng Chải

(lamchame.vn) - Nếu muốn biết cánh đồng lúa chín đẹp đến đâu, nhất định bạn nên đến Mù Căng Chải. Chẳng vậy mà khi gió thu se se, lúa nhuộm vàng những góc trời cũng là lúc các phượt thủ lập nhóm lên đường săn lúa chín.

Vượt qua những khúc cua tay áo, Mù Căng Chải những ngày này vàng rực màu lúa chín trên những ruộng bậc thang. Dưới đây là 5 điểm ở Mù Căng Chải mà tới đó bạn sẽ được những bức ảnh đẹp nhất về mùa lúa chín vùng cao.

Đèo Khau Phạ

Là một trong những cung đường đèo "cua tay áo", dốc đứng và cũng đẹp bậc nhất Việt Nam, đèo Khau Phạ luôn được các dân phượt truyền tai nhau chinh phục nhất là dịp mùa lúa chín hay mùa săn mây. Những cung đường đèo quanh co giữa những cánh rừng già còn mang đậm nét nguyên sơ và những triền ruộng bậc thang của các dân tộc Mông, Thái.Màu xanh của rừng màu vàng của lúa đan xen tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Thung lũng Tú Lệ

Nếu Khau Phạ giống như chàng trai khỏe mạnh thì Tú Lệ sẽ là cô gái miền sơn cước xinh đẹp. Đến đây bạn không chỉ được thấy những sóng lúa vàng ươm mà còn được hít hà mùi cốm mới. Và tất nhiên nếu may mắn bạn sẽ được chứng kiến nét sinh hoạt truyền thống "tắm tiên" bên bờ suối của bà con nơi đây.

Ruộng mâm xôi La Pán Tẩn

Đây được đánh giá là kiệt tác nghệ thuật của Mù Căng Chải vì những hình ảnh độc lạ chỉ co ở đây. Những đối xứng vuông tròn, những đường thẳng đường cong trên những ruộng bậc thang bỗng dưng trở nên thật hài hòa và cuốn hút.

Bản Lìm Mông

Đến với bản Lìm Mông du khách không chỉ được ngắm lúa chín mà còn được sống cùng người dân trong vùng, cùng họ gặt lúa, đập lúa, giã cốm hay thổi nổi cơm gạo mới. Tất cả đều khiến bạn trở nên bình yên hơn sau những bộn bề của cuộc sống.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang