Mùa này bạn mà bỏ qua các món ăn sau đây thì có lỗi với thời tiết lắm đấy!

Những món ăn vặt cực ngon và phù hợp với tiết trời se lạnh.

Trời chuyển sang đông, bắt đầu các đợt không khí lạnh tràn về. Thời tiết này thấy ăn gì cũng ngon, nghĩ tới món gì cũng thèm. Các món ăn vặt của Hà Nội khi vào mùa lạnh quả thật khiến ai cũng muốn nếm thử một lần. Cùng điểm danh một số món ăn vặt ngon trong tiết trời này nhé!

1. Bánh rán mặn

Những ngày đông lạnh giá có một bát bánh rán mặn sốt sóng sánh ăn kèm dưa góp thì còn gì tuyệt hơn phải không? Khác với bánh rán mặn thông thường phần thịt băm nhỏ, công thức này để thịt miếng to bản nên khi ăn vị thịt ngọt đậm đà hơn nhiều. Với lớp vỏ ngoài màu vàng ruộm, giòn thơm, lớp vỏ bên trong mỏng, dẻo mềm, nhân thịt đậm đà kết hợp với sốt chấm sóng sánh hài hòa các vị chua – cay – mặn – ngọt khiến cho món bánh rán mặn trở nên thật đặc biệt.

Mùa này bạn mà bỏ qua các món ăn sau đây thì có lỗi với thời tiết lắm đấy! - Ảnh 1.

2. Bánh gối

Là món ăn đường phố ưa thích của người Hà Nội, món bánh gối thực ra rất dễ làm, dù có hơi mất thời gian. Bánh gối có lớp vỏ bên ngoài giòn thơm bên trong nhân thịt mặn thêm nấm thơm bùi hấp dẫn lắm. Món ăn này chấm cùng nước mắm mặn ngọt, dưa góp và rau sống nên chẳng còn thấy ngấy chút nào nữa. Trời lành lạnh, cả nhà nhâm nhi chiếc bánh nóng hổi thì còn gì bằng. 

Mùa này bạn mà bỏ qua các món ăn sau đây thì có lỗi với thời tiết lắm đấy! - Ảnh 2.

 3. Bánh ngô chiên cay

Bánh ngô chiên cay ăn nóng có độ giòn xốp, mùi thơm từ trứng và ngô cùng với vị cay nồng đặc trưng. Những ngày trời lạnh còn gì thú vị hơn là được thưởng thức những món ăn nóng giòn lại cay cay phải không bạn?

Mùa này bạn mà bỏ qua các món ăn sau đây thì có lỗi với thời tiết lắm đấy! - Ảnh 3.

 4. Bánh chuối

Khi những cơn gió thu hanh hao, dịu nhẹ bước đến cũng là lúc những trái chuối đến mùa thu hoạch ngon nhất trong năm. Chuối thơm ngon, giá thành không cao, nhiều vitamin và dưỡng chất, tốt cho hệ tiêu hoá, tim cũng như trí não. Chẳng thế mà loại trái cây thơm ngon này được đánh giá là loại trái quý, mang lại nhiều tác dụng với sức khoẻ. Thêm nữa, hương vị tươi ngon chưa qua chế biến của chuối cũng là điều hấp dẫn với nhiều khẩu vị. Ngày thu đông, chẳng mấy ai có thể bỏ qua quầy bánh chuối chiên giòn tan và thơm nức nơi góc đường quen. Khi tiết trời bớt nắng nóng, cảm giác nhâm nhi từng miếng bánh nóng hổi, vỏ giòn rụm bao lấy nhân chuối chín tới, ngọt thơm thực sự rất hấp dẫn. 

Mùa này bạn mà bỏ qua các món ăn sau đây thì có lỗi với thời tiết lắm đấy! - Ảnh 4.

5. Quẩy nóng

Quẩy nóng là món ăn vặt được nhiều người yêu thích nhất là trong những ngày trời se lạnh. Chiếc quẩy nóng khi ăn bên ngoài giòn rụm, bên trong hơi dai dai kết hợp với nước chấm chua cay mặn ngọt và vài lát dưa góp thật khiến người ta mê mẩn. Với cách làm quẩy này bạn chỉ cần dành chút thời gian nhưng lại đảm bảo vệ sinh và giúp bạn an tâm hơn khi đi ăn ngoài hàng đấy!

Mùa này bạn mà bỏ qua các món ăn sau đây thì có lỗi với thời tiết lắm đấy! - Ảnh 5.

 6. Bánh tôm

Món bánh tôm này bất cứ ai ăn một lần đều khó có thể nào quên. Bánh tôm chiên thơm lừng, bánh giòn mà không bị cứng, chấm cùng nước chấm thanh vị chua ngọt, ăn kèm rau sống và dưa góp không hề bị ngán đâu. Ngày lạnh được thưởng thức vài chiếc bánh tôm nóng hổi thật không gì tuyệt hơn!

Mùa này bạn mà bỏ qua các món ăn sau đây thì có lỗi với thời tiết lắm đấy! - Ảnh 6.

 7. Nem chua rán

Nem chua rán ngoài hàng mà bạn vẫn ăn chính là nem ngọt này chứ không phải loại nem được ủ chua dùng để ăn sống đem rán. Cách làm nem chua rán này cũng không quá khó phải không bạn, lại đảm bảo vệ sinh. Nếu là tín đồ ăn vặt mà lại rất khoái món nem chua rán thì bạn hãy thử ngay công thức này xem sao nhé, chắc chắn bạn sẽ rất hài lòng và không phải lo lắng về an toàn vệ sinh thực phẩm nữa nhé!

Mùa này bạn mà bỏ qua các món ăn sau đây thì có lỗi với thời tiết lắm đấy! - Ảnh 7.

Các món ăn vặt này đều rất hấp dẫn tuy nhiên cũng chứa khá nhiều dầu mỡ và tinh bột nên lượng calo cao. Vì vậy bạn hãy cân đối với thực đơn của gia đình và chăm chỉ luyện tập thể thao để tăng cường sức khỏe nhé!

 
 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang