Mùa nóng, cùng tìm hiểu cách xử lý mùi hôi nách bằng các mẹo dân gian

(lamchame.vn) - Bạn mất tự tin khi xuất hiện giữa đám đông vì mắc chứng mùi hôi cơ thể như mùi hôi nách. Trong thời tiết oi bức như thế này thì việc bạn dè chừng với mọi người xung quanh về điều này càng khiến bạn lo lắng. Nhưng bây giờ bạn có thể hoàn toàn tự tin nếu áp dụng vài mẹo nhỏ dưới đây để giải quyết vấn đề này nhé!

Nguyên nhân gây hôi nách
Hôi nách không phải là bệnh lý nguy hiểm, nhưng gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý, giao tiếp của người mắc bệnh. Hôi nách xuất hiện ở một số người có tuyến mồ hôi đặc biệt, làm tăng tiết mồ hôi khu vực nách, cộng với tích tụ vi khuẩn gây hôi. Hôi nách nặng lên vào mùa nóng, khi mồ hôi ra nhiều hoặc vào tiết trời hanh khô.

Các tuyến mồ hôi lớn nằm tại những vùng như nách, bộ phận sinh dục, dưới lớp da có vai trò đào thải chất lỏng đặc có nhiều chất béo và protein. Các chất này được tiết ra ngoài, khi gặp môi trường thuận lợi và bị các vi khuẩn phân hủy sẽ tạo ra một loại axit béo không bão hòa có mùi khó chịu. Vì vậy mùi hôi nách chính là mùi của loại axit béo này gây ra.

[​IMG]
Bệnh hôi nách có thể bị ở cả nam và nữ, bệnh thường gặp nhiều nhất ở độ tuổi dậy thì. Vì đây là thời điểm cơ thể đang có sự thay đổi về nội tiết tố mạnh mẽ. Trên cơ thể của con người có 2 loại tuyến mồ hôi là:

Tuyến mồ hôi eccrine: đây là tuyến mồi hôi kích thước nhỏ được phân bố khắp bề mặt da đóng vai trò tiết mồ hôi qua lỗ chân lông giúp điều hòa thân nhiệt và làm mát cơ thể.

Tuyến mồi hôi apocrine: là tuyến mồ hôi dầu có ở các vị trí như nách, cơ quan sinh dục, rốn thường phát triển mạnh mẽ ở giai đoạn dậy thì cũng là nguyên nhân chính gây ra bệnh hôi nách.

[​IMG]

Hiểu rõ về bệnh, các bạn sẽ áp dụng được triệt để cách điều trị để không còn phải lo ngại về mùi hôi cơ thể nữa nhé.

1. Trị hôi nách bằng phèn chua
Phèn chua là hợp chất muối sunfat kép có vị chua chát và không độc tính. Theo Đông y, phèn chua giúp khử trùng sát khuẩn tốt nên là vị thuốc quý an toàn để dùng diệt vi khuẩn hiệu quả trong đó sử dụng để điều trị hôi nách.

Để thực hiện bạn lấy phèn chua cho vào nồi đất chưng lên đến khi lượng nước bay hơi hết. Để phèn chua nguội sau đó mang giã nhỏ mịn rồi cho vào lọ dùng dần. Hàng ngày bạn lấy lượng nhỏ bột phèn chua sát vào vùng nách để trị dứt điểm mùi hôi nách.

[​IMG]

2. Trị hôi nách bằng kem đánh răng
Trong kem đánh răng chứa hàm lượng lớn chất diệt khuẩn giúp loại bỏ vi khuẩn gây nên mùi hôi khó chịu.

Để thực hiện bạn lấy hàm lượng nhỏ kem đánh răng bôi lên vùng da nách đã làm sạch sau đó mát xa nhẹ nhàng trong 10 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để mùi hôi nách biến mất nhanh nhất.

[​IMG]

3. Trị hôi nách bằng lá ổi
Lá ổi có vị đắng chát và chứa nhiều chất chống viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa,… giúp điều trị các bệnh lý như hôi miệng, hôi nách một cách hiệu quả.

Để thực hiện bạn lấy nắm lá ổi tươi rửa sạch rồi cho vào nồi nấu nước đun sôi trong khoảng 10 phút. Sau đó pha thêm với một ít nước mát sao cho ấm rồi thực hiện tắm như thông thường. Phần nách bạn lấy lá ổi chà sát lên để loại bỏ mùi hôi. Sau đó tắm tráng toàn thân một lần nữa. Thực hiện 2-3 lần/tuần để loại bỏ mùi hôi nách hiệu quả.

[​IMG]

4. Trị hôi nách bằng baking soda
Trong Baking Soda chứa nhiều thành phần giúp kháng khuẩn và làm sạch nang lông. Vì vậy dùng baking Soda để trị hôi nách là giải pháp an toàn được nhiều người lựa chọn.

Để thực hiện bạn lấy baking soda pha với nước lọc một lượng phù hợp khuấy đều rồi dùng bông thấm dung dịch bôi lên vùng nách đã làm sạch để trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả.

[​IMG]

5. Trị hôi nách bằng lá trầu không
Lá trầu không chứa hàm lượng lớn chất phenol giúp kháng khuẩn tiêu viêm loại bỏ bã nhờn cũng như mùi hôi khó chịu.

Để thực hiện bạn lấy 100g lá trầu không mang nấu với nước trong khoảng 20 phút rồi sử dụng nước này để vệ sinh sạch vùng nách. Thực hiện 2 lần mỗi ngày để cơ thể không còn mùi hôi nách khó chịu.

[​IMG]

6. Trị hôi nách bằng phấn rôm
Phấn rôm có dạng bột mịn có công dụng hút ẩm cũng như loại bỏ mùi mồ hôi dễ dàng ở các vùng nách hay bẹn. Vì vậy dùng phấn rôm sẽ giúp trị hôi nách hiệu quả.

Để thực hiện bạn lấy 1 lượng nhỏ phấn rôm thoa dưới vùng da cánh tay sẽ hút ẩm loại bỏ vi khuẩn ngăn chặn mùi hôi mà lại có mùi thơm dịu nhẹ. Thực hiện hàng ngày để trị dứt điểm hiện tượng hôi nách.

[​IMG]

7. Trị hôi nách bằng rau diếp cá
Trong rau diếp cá có thành phần kháng sinh là decanoyl- acetaldehyd giúp kháng khuẩn hiệu quả và loại bỏ mùi hôi nhanh nhất.

Để thực hiện bạn lấy nắm lá rau diếp cá rửa sạch rồi cho vào cối giã nhuyễn chắt lấy nước lọc. Sau đó vắt nửa quả chanh tươi thu được hỗn hợp. Bạn dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da nách mát xa trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt.

[​IMG]

8. Trị hôi nách bằng giấm
Giấm là một chất lỏng được hình thành từ sự lên men của rượu có tính sát khuẩn nhẹ nên được tin dùng để trị hôi nách dứt điểm.

Để thực hiện bạn lấy 1 lượng nhỏ giấm thoa vào vùng nách đã làm sạch mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 5-10 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để mùi hôi nách nhanh biến mất.

[​IMG]

9. Trị hôi nách bằng rau răm
Rau răm chứa nhiều hàm lượng tinh dầu cũng như chất kháng khuẩn giúp loại bỏ mùi hôi nách nhanh chóng.

Để thực hiện bạn lấy nắm rau răm rửa sạch rồi giã nát lấy nước cốt. Sau đó dùng hỗn nước cốt bôi lên vùng nách đã làm sạch để trong khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để trị mùi hôi dứt điểm.

[​IMG]

10. Trị hôi nách bằng rượu
Trong rượu có hàm lượng cồn tương đối lớn giúp sát khuẩn và bay hơi nhanh, cực kỳ thích hợp cho điều trị chứng hôi nách cũng như ngăn đổ mồ hôi nách.

Để thực hiện bạn lấy lượng nhỏ rượu thoa lên vùng da nách mát xa trong khoảng 5-10 phút rồi dùng khăn mềm thấm nước lau sạch. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để trị hôi nách dứt điểm.

[​IMG]

11. Trị hôi nách bằng rau ngò
Rau ngò chứa hàm lượng lớn tinh dầu và chất kháng khuẩn giúp loại bỏ vi khuẩn gây mùi hôi nhanh nhất.

Để thực hiện bạn lấy nắm rau ngò rửa sạch giã nát và lấy nước cốt. Sau đó dùng nước cốt thoa lên vùng da nách đã làm sạch để trong khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để mùi hôi biến mất và da trở nên trắng sáng hơn.
[​IMG]

12. Trị hôi nách bằng khổ qua
Mướp đắng chứa hàm lượng oxy hóa cũng như đặc tính khử mùi hiệu quả.

Để thực hiện bạn lấy mướp đắng giã nát chắt lấy nước cốt rồi bôi lên vùng da nách đã làm sạch để trong khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da vùng nách trắng sáng và mùi hôi biến mất.

[​IMG]

13. Trị hôi nách bằng gừng
Gừng là gia vị quen thuộc trong nhiều món ăn. Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trong gừng tươi chứa 25% tinh dầu và 30% chất cay giúp ngăn tiết mồ hôi và loại bỏ vi khuẩn gây mùi.

Để thực hiện bạn lấy 5 củ gừng tươi rửa sạch ép lấy nước. Sau đó dùng nước ép này bôi lên vùng da nách đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt.

[​IMG]

14. Trị hôi nách bằng trà xanh
Trong trà xanh chứa nhiều hàm lượng tanin và chất chất kháng khuẩn với chất chống oxy hóa vượt trội giúp loại bỏ vi khuẩn gây mùi dưới vùng cánh.

Để thực hiện bạn lấy nắm lá trà xanh rửa sạch sau đó đun với nước sôi trong khoảng 20 phút. Chắt nước trà xanh rồi pha chút nước mát tắm thông thường và kỳ sạch ở vùng da nách. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để mùi hôi nách sớm loại bỏ.

[​IMG]

15. Trị hôi nách bằng quả chanh
Chanh chứa nhiều vitamin C và chất kháng khuẩn giúp loại bỏ vi khuẩn gây mùi an toàn hiệu quả.

Để thực hiện bạn lấy chanh cắt đôi vắt lấy nước cốt. Sau đó dùng bông gòn thấm nước cốt rồi thoa lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 10-15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để trị dứt điểm mùi hôi nách.

[​IMG]

Hãy áp dụng kiên trì để tẩy bay tất cả mùi hôi cơ thể, đem lại vẻ tự tin khi đứng trước đám đông. Đừng để mùi cơ thể khiến bạn dần xa mọi người xung quanh không đáng có nhé!

Theo Tổng hợp Forum

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang