Muốn con đẻ ra trắng bóc, mẹ bầu đừng quên thường xuyên những thực phẩm này

(lamchame.vn) - Để bé sinh ra trắng trẻo, hồng hào, mẹ bầu đừng quê lựa chọn đúng các thực phẩm dưới đây nhé.

Uống nước dừa đều đặn

Nước dừa là loại đồ uống giải khát có nhiều lợi ích với sức khỏe của mẹ bầu.

 

Vitamin A, E, C có nhiều trong nước dừa rất tốt trong việc cải thiện làn da giúp da bé yêu mịn màng, trắng hồng. Các khoáng chất như kali, canxi, clorua làm tăng hệ miễn dịch, giúp xương chắc khỏe, bổ sung lượng chất lỏng và muối bị hao hụt trong cơ thể bà bầu.

Nhiều mẹ bầu uống nước dừa nhằm mục đích bổ sung lượng ối cho thai. Đặc biệt, loại nước trái cây này nếu mẹ uống thường xuyên khi mang bầu sẽ giúp bé có làn da mát mẻ, trắng trẻo.

Thực phẩm giàu vitamin A

 

Vitamin A có vai trò quan trọng trong việc sản xuất Hemoglobin trong máu từ đó giúp làn da trở nên hồng hào, sáng khỏe vì thế phụ nữ mang thai ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin A sẽ giúp thai nhi khi sinh ra trắng trẻo, hồng hào hơn.

Bên cạnh đó nếu mẹ bầu có làn da thô ráp ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin A sẽ giúp cải thiện tình trạng làn da, da mịn có độ bóng.

Các loại thực phẩm chứa một lượng lớn vitamin A như: cà chua, gan động vật, lòng đỏ trứng gà, dầu cá, sữa.

Nước đậu đen

 

Đậu đen có công dụng làm trắng da rất hiệu quả.

Các chị em bầu bí chế biến chè đậu đen ăn mùa hè này như sau: Mua đậu đen về rửa sạch, rang đậu đến khi có mùi thơm, sau đó mới đổ nước vào ninh. Mỗi ngày mẹ bầu uống khoảng 1-2 lít nước đậu đen như vậy vừa giúp giải nhiệt cho cơ thể, da dẻ mịn màng, không còn mụn trứng cá, rôm rảy, đặc biệt là giảm hẳn tình trạng táo bón thường “đeo bám” bà bầu.

Các loại hải sản

 

Các loại hải sản như cua biển, cá biển rất giàu omega-3 và 6 rất tốt cho quá trình phát triển trí não nhưng mẹ bầu thường hạn chế ăn đồ biển vì nguy cơ ngộ độc thủy ngân.

Các mẹ có thể chuyển sang ăn cá đồng, cua đồng để bổ sung hàm lượng chất béo có công dụng bảo vệ các tế bào da, tăng khả năng đàn hồi của da giúp bé yêu sau này ra đời không chỉ thông minh mà còn có làn da trắng đẹp, săn chắc.

Quả bơ

 

Bơ không chỉ được biết đến là loại trái cây giàu axit omega-3 giúp bé yêu tăng cường chất xám, mà còn chứa lượng lớn vitamin C và E rất tốt trong việc sản sinh collagen – giúp da săn chắc, mịn màng.

Mẹ bầu nên bổ sung ăn quả bơ trong 3 tháng cuối thai kì vì quả bơ chứa hàm lượng chất béo có lợi cho cơ thể rất lớn, trong khi đó đây là giai đoạn da của bé yêu đang bắt đầu căng phồng để chuẩn bị cho quá trình chào đời.

Trái cây giàu vitamin C

 

Nếu cha mẹ có làn da ngăm đen, mẹ bầu cần tích cực ăn các thực phẩm giàu vitamin C vì vitamin C có tác dụng tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa sắc tố sạm đen của da. Mẹ bầu thường xuyên ăn trái cây giàu vitamin C giúp trẻ sinh ra dễ có làn da trắng mịn màng.

Thực phẩm chứa nhiều vitamin C  như cam, chanh, cà chua, nho, quýt, táo… Mẹ bầu có thể ăn trái cây tươi hoặc ép nước hoa quả uống cũng rất tốt.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang