Muốn con tự tin hơn, bố mẹ hãy làm những điều sau

(lamchame.vn) - Sự tự tin đóng vai trò quan trọng trong mỗi dấu ấn thành công của con người. Đối với trẻ con, bài học về sự tự tin cần được bố mẹ truyền dạy từ nhỏ. Dưới đây là những cách để cha mẹ truyền cảm hứng, sự tự tin cho con của mình.

Kịp thời khen ngợi con

Lời khen không phải là cách làm con trở nên kiêu ngạo hay tự phụ. Nếu biết khen đúng cách, đúng lúc thì đó sẽ là động lực vô cùng lớn đối với trẻ nhỏ.  Khi con quyết định chấp nhận thử thách mới, cha mẹ hãy cổ vũ, khuyến khích và kịp thời dành lời khen ngợi cho trẻ để trẻ có thêm niềm tin thực hiện mọi việc theo đúng khả năng và thậm chí là vượt quá giới hạn của bản thân.

Rèn luyện vất vả mới có thành quả

Dù có thể bạn biết có những lối tắt để con đạt được kết quả nhưng không vì thế mà bạn chỉ ngay cho con. Con bạn sẽ cần sự rèn luyện để hiểu rằng những sự vật vả sẽ được đền đáp như thế nào. Hơn nữa, việc thường xuyên rèn luyện không chỉ giúp trẻ bồi dưỡng năng lực mà còn giúp nâng cao tính kỷ luật, trân trọng những gì đã đạt được, trẻ cũng có thể hiểu hơn được vấn đề và truyền lại cho người khác chứ không phải như 1 con vẹt chỉ biết nhắc theo.

Sự tự tin sẽ là hành trang tốt cho những thành công sau này của con

Để con tự tìm giải pháp

Bố mẹ có thể hỗ trợ cho con trong mọi tình huống nhưng bố mẹ nên nhớ sự giúp đỡ này có thể sẽ khiến trẻ mất tự tin và không thể tự tìm giải pháp của riêng mình. Thay vào đó, bạn hãy để trẻ tự nắm bắt cơ hội và đưa ra cách giải quyết một vấn đề bằng chính suy nghĩ và ý kiến của con. Có như vậy con sẽ ngày 1 tự tin hơn với kế hoạch của mình

Khuyến khích trẻ giao tiếp: người thật-việc thật

Việc để con tiếp xúc với những câu chuyện có thật – những con người thật cũng sẽ giúp con bạn trở nên tự tin và mạnh dạn hơn.  Trẻ sẽ không còn cảm thấy nhút nhát hay sợ sệt trước những vấn đề của cuộc sống nữa.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang