Muốn du lịch 2/9 hoành tráng mà vẫn tiết kiệm, xài ngay 8 mẹo sau

Nghỉ lễ 2/9 kéo dài 3 ngày tới đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để cả gia đình bạn có dịp “đưa nhau đi trốn” thú vị và nhiều kỉ niệm hạnh phúc. Tuy nhiên, nếu biết thêm 8 mẹo chi tiêu dưới đây, chuyến đi của bạn sẽ lại càng vui và càng tiết kiệm hơn nữa.

du-lich-gia-dinh-tiet-kiem

Nếu biết cách chi tiêu hợp lý, chuyến du lịch của gia đình bạn sẽ càng vui và càng gắn kết.

Bí quyết 1: Lựa chọn điểm đến phù hợp

Đây là điều vô cùng quan trọng quyết định đến thành công cho chuyến đi của bạn. Du lịch theo gia đình thường có nhiều thế hệ, từ già đến trẻ với các nhu cầu khác nhau. Vì thế bạn nên chọn những địa điểm có dịch vụ phát triển, giao thông thuận lợi.

Bạn không nên lựa chọn các điểm đến nghèo nàn, thiếu dịch vụ ăn uống, di chuyển khó khăn vì sẽ gây bất tiện cho cả gia đình. Các resort đầy đủ tiện ích bên bờ biển đẹp là một lựa chọn hài hòa cho du lịch cả gia đình dịp lễ 2/9 này đấy.

du-lich-gia-dinh-tiet-kiem

Tránh lựa chọn các điểm đến hạn chế về dịch vụ và phương tiện du chuyển

Bí quyết 2: Lên lịch trình cụ thể, chi tiết trước chuyến đi

Thời điểm này bạn sẽ khó săn được các tour giá rẻ. Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể lên kế hoạch chi tiết cho chuyến du lịch tự túc của mình. Gia đình nên lựa chọn một người có kinh nghiệm đi lại, tháo vát, uy tín để lên lịch trình cụ thể và điều hành chuyến đi. Điều này sẽ giúp cả gia đình tiết kiệm được nhiều thời gian, tiền bạc vì đã có sự so sánh giữa các điểm ăn uống, nghỉ ngơi, giải trí sao cho phù hợp với tất cả mọi người.

Tránh việc vừa đi vừa bàn bạc, lựa chọn sẽ mất nhiều thời gian, phát sinh chi phí, bị động và đôi khi phát sinh mẫu thuẫn giữa các gia đình nhỏ nữa đấy.

Bí quyết 3: Đi càng đông càng rẻ

Đi du lịch đông người sẽ có những lợi thế mà bạn nên tận dụng triệt để. Nếu gia đình bạn chỉ có 4 người, bạn có thể xem xét đến việc rủ thêm bạn bè hoặc người thân. Các gia đình có thể cùng thuê những căn villas cạnh biển nhiều phòng, có thể ở tới 4-5 gia đình với chi phí rất tiết kiệm mà vẫn sang chảnh như thường. Khi ăn uống, di chuyển cùng nhau thì chi phí chia ra cũng sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với đi riêng một gia đình nữa đấy. Ngoài ra, trẻ em khi đi cùng bạn bè thường vui vẻ hơn và học được cách cư xử tốt hơn.

du-lich-gia-dinh-tiet-kiem

Một kế hoạch chi tiết cho nhiều gia đình sẽ làm chi phí tiết kiệm hơn mà vẫn "sang chảnh" như thường

Bí quyết 4: Săn ưu đãi, voucher

Thời điểm nghỉ lễ 2/9 kéo dài với số lượng khách du lịch đổ về đông đúc cũng là cơ hội tốt để họ quảng bá thương hiệu. Tuy đã khó săn hơn nhưng nếu may mắn, bạn vẫn có thể tậu được một vài voucher ưu đãi giá phòng, tiện ích giải trí, dịch vụ ăn uống…của một số khu resort nghỉ dưỡng cao cấp mới nổi.

Ngoài ra, việc mua các voucher đặt phòng khách sạn cũng được xem là một cách làm thuận tiện cho du lịch gia đình đông người vào dịp lễ Tết. Bởi các voucher thường có giá thấp hơn giá thực tế khá nhiều với dịch vụ không thay đổi. Người mua voucher còn có thể linh động thời gian lưu trú và nhượng lại tùy theo nhu cầu của mình.

Bí quyết 5: Mang theo đồ ăn và một số vật dụng cần thiết

Nếu không muốn phát sinh chi phí cho những dịch vụ đắt đỏ ở các khu du lịch vì sự bất cẩn của mình, tốt nhất bạn nên lên một danh sách chi tiết những vật dụng cần mang theo. Điều này vừa giúp bạn hạn chế được thiếu xót vừa có thời gian sắp xếp hành lý gọn gàng. Ví dụ, bạn nên mua lọ chiết mỹ phẩm để mang theo sữa tắm, dầu gội, dao cạo râu, kem đánh răng, nước giặt quần áo cho bé…Như vậy bạn sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá cho việc gội đầu ở spa hay sử dụng dịch vụ giặt là đắt đỏ ở resort.

Vào những ngày nghỉ kéo dài, dịch vụ ăn uống ở một số địa điểm du lịch thường có giá khá cao do lượng khách đổ về đây nhiều hơn. Để giảm thiệt hại về chi phí, bạn có thể mang theo một ít đồ ăn vặt ở nhà như sữa, bánh, bimbim…ăn lót dạ giữa các bữa và để không phụ thuộc quá nhiều vào đồ ăn ở điểm du lịch.

Một số khu villas có bếp ăn cho các gia đình tự nấu nướng. Bạn có thể mua đồ ăn địa phương ở chợ về tự chế biến cho cả gia đình, vừa gắn kết thêm tình cảm cũng vừa tiết kiệm khoản tiền chi cho ăn uống đắt đỏ.

du-lich-gia-dinh-tiet-kiem

Mang theo đồ ăn vặt để không phụ thuộc quá nhiều vào đồ ăn đắt đỏ ở điểm du lịch

Bí quyết 6: Tận dụng các địa điểm du lịch miễn phí

Vào dịp nghỉ lễ, hầu hết các thành phố lớn đều có các chương trình vào cửa miễn phí cho khách du lịch như bảo tàng, công viên, khu vui chơi giải trí, bể bơi…phù hợp với nhiều đối tượng. Bạn hoàn toàn có thể sắp xếp các địa điểm này vào lịch trình chuyến đi của mình. Nhớ đến sớm vì khả năng bạn sẽ phải xếp hàng chờ lâu vì chắc chắn cũng rất nhiều người “săn tìm” cơ hội như bạn đấy.

Bí quyết 7: Tận dụng các phương tiện giá rẻ

Nếu gia đình có đông người, bạn nên thuê một chiếc xe riêng tự lái. Tính ra thì mỗi người chỉ mất 150-200k tiền di chuyển cho 1 ngày vui chơi thỏa thích thôi. Nếu đến các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM.. bạn có thể sử dụng dịch vụ di chuyển của Grab hay Uber sẽ rẻ hơn rất nhiều so với đi taxi.

Ngoài ra, đi bộ cũng là một lựa chọn tốt và phù hợp vì bạn sẽ thật sự được trải nghiệm một thành phố mới lạ. Tuy nhiên, nếu gia đình có người già và trẻ em đi cùng thì không nên đi bộ vào ban ngày.

Bí quyết 8: Không mua đồ lưu niệm không cần thiết

Khi đi du lịch, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi các sản vật địa phương hấp dẫn cũng như các món đồ lưu niệm xinh xắn. Nhưng thực tế, những thứ tưởng nhỏ nhặt này lại là một yếu tố góp phần làm tiền trong túi bạn trôi đi rất nhanh. Bởi vậy hãy cân nhắc thật kỹ trước khi mua đồ và xem chúng có thực sự cần không. Nếu đi cùng bạn bè, bạn có thể rủ họ mua chung với số lượng nhiều để hưởng những ưu đãi về giá cả. 

Chúc gia đình bạn có một dịp nghỉ lễ 2/9 vui vẻ và gắn kết yêu thương!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang