Muốn hình dung một cách đơn giản và dễ hiểu nhất về quy trình sinh mổ, hãy xem ngay đoạn video gây bão mạng này

Đoạn video đơn giản nhưng không kém phần đáng yêu này đang nhận được rất nhiều sự chú ý vì đã giúp được không ít mẹ bầu hiểu được rõ hơn về quy trình sinh mổ.

Hiểu được rằng sinh mổ có thể vẫn còn là một khái niệm chưa được quen thuộc và có thể gây lo lắng, thậm chí là lo sợ cho nhiều người, blogger và cũng là một bà mẹ 3 con đến từ New York, Jesse Frank đã tạo nên một đoạn video ngắn về quy trình sinh mổ với cách truyền tải vô cùng dễ hiểu.

Muốn hình dung một cách đơn giản và dễ hiểu nhất về quy trình sinh mổ, hãy xem ngay đoạn video gây bão mạng này - Ảnh 1.

Không phải ai cũng sẵn sàng xem những đoạn video "đầy máu" về quy trình sinh mổ thật.

Lấy cảm hứng từ một công cụ giáo dục kiến thức về sinh nở từ vài năm trước, Jesse muốn tạo nên phiên bản của riêng mình để giúp mọi người hiểu rõ hơn về quy trình sinh mổ. Cô chia sẻ: "Chẳng phải sẽ tuyệt vời hơn bao nhiều nếu có thể giải thích tính chất thật sự của quy trình sinh mổ bằng một thứ mà bạn có thể chạm vào sao? Có thể nhìn và chạm vào tất cả những lớp vải".

Đoạn video ngắn vô cùng dễ hiểu về quy trình sinh mổ mà Jesse tự sáng tạo ra.

Jesse đã dùng những mảnh vải nỉ với nhiều màu sắc khác nhau và tạo nên một số vết cắt mô phỏng quy trình sinh mổ thật. Những mảnh vải nỉ khác màu tượng trưng cho những lớp khác nhau trong cơ thể như mô mỡ, mô liên kết, tử cung, bàng quang, màng ối và đi kèm cùng với chú thích và mô tả dễ hiểu. Từ đó, cô như dẫn người xem cùng lần lượt đi qua những giai đoạn trong một ca sinh mổ bởi trong thực tế, bác sĩ cũng sẽ thực hiện các vết mổ theo từng lớp như vậy để đưa em bé ra ngoài.

Muốn hình dung một cách đơn giản và dễ hiểu nhất về quy trình sinh mổ, hãy xem ngay đoạn video gây bão mạng này - Ảnh 2.

Jesse dùng những lớp vải nỉ đầy màu sắc cùng những vết cắt để mô phỏng quy trình sinh mổ.

Không chỉ dễ hiểu, đoạn video còn rất đáng xem vì nó vẫn có thể giúp người xem hình dung được quá trình phẫu thuật sẽ được tiến hành như thế nào mà không phải xem những hình ảnh "đầy máu". Có lẽ vì thế mà sau khi được Jesse đăng tải, đoạn video đã thu hút được 6,5 triệu lượt xem và vô vàn những lời cảm ơn từ những bà mẹ trên khắp thế giới.

Jesse cũng đã vô cùng bất ngờ với những phản hồi mà cô nhận được: "Mọi người đều nói rằng họ rất biết ơn vì đoạn video này đã được tạo ra và rằng những đoạn video về quá tình mổ thật thường quá "máu me" nên họ không muốn xem. Một mẹ bầu còn nói rằng đây là lần đầu tiên cô ấy mỉm cười khi tưởng tượng quy trình sinh. (Điều này thực sự khiến tôi rơm rớm nước mắt!)"

Nguồn: motherly, momspresso

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang