Sinh con xong bị sót nhau dẫn đến băng huyết rồi tử vong – lời cảnh báo tới các mẹ về hiện tượng dễ gây nguy hiểm sau sinh

Sau khi sinh em bé, chị Kinda Zeta Bulatao bỗng chảy nhiều máu, chuyển 6 bệnh viện thì tử vong vì băng huyết.

Băng huyết sau sinh là nỗi ám ảnh của hầu hết các bà mẹ sau khi sinh. Bởi hiện tượng này có thể cướp đi tính mạng người mẹ bất cứ lúc nào nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời. Sót nhau chính là 1 trong những nguyên nhân gây ra băng huyết, mới đây lại cướp đi tính mạng của một người mẹ trẻ.

Kinda Zeta Bulatao, 26 tuổi (Phillippines) chuyển dạ sinh con thứ 3 tại nhà với sự trợ giúp của một nữ hộ sinh. Tuy nhiên sau khi sinh, người mẹ trẻ bắt đầu chảy máu ồ ạt và được khuyên nên đến trung tâm y tế để điều trị. Sau khi được đưa đến cơ sở y tế, một nữ nhân viên đã cắt dây rốn cho em bé, tuy nhiên tình trạng chảy máu do sót nhau thai của Kinda vẫn không được phát hiện và kiểm soát.

Bà mẹ sinh con thứ 3 tại nhà bị sót nhau dẫn đến băng huyết, tử vong – Lời cảnh báo tới các mẹ về hiện tượng dễ gây nguy hiểm sau sinh này - Ảnh 1.

Người mẹ trẻ sinh con thứ 3 tại nhà và bị sót nhau thai dẫn đến băng huyết (Ảnh minh họa).

Anh John Bulatao, chồng của Kinda cho hay anh đã đưa vợ đến 6 trung tâm, bệnh viện nhưng đều nhận được cái lắc đầu từ chối tiếp nhận chữa trị cho người mẹ trẻ. Nơi thì lấy lí do không có đủ lượng máu dự trữ, nơi thì yêu cầu gia đình phải nộp số tiền quá lớn thì mới đồng ý tiếp nhận chữa trị, thậm chí có nơi không có bác sĩ sản khoa nào trực ca. Cho dù lí do là gì đi chăng nữa, sự chậm trễ trong việc phát hiện và điều trị tính trạng sót nhau sau khi sinh đã khiến Kinda mất máu nặng và tử vong không lâu sau đó. Hiện gia đình anh John phải đi vận động xin sữa mẹ cho em bé mới sinh và chia sẻ rộng rãi câu chuyện buồn của người vợ quá cố.

Sót nhau – tình trạng có thể gây nguy hiểm cho mẹ sau sinh

Sót nhau thai là tình trạng mà người mẹ có thể gặp phải sau quá trình vượt cạn thành công. Sau khi sinh thường khoảng nửa tiếng, nhau thai sẽ được tử cung co bóp đẩy hết ra ngoài. Trong trường hợp đẻ mổ, bác sĩ sẽ lấy bánh nhau thai ra khỏi tử cung. Toàn bộ bánh nhau phải được loại bỏ khỏi tử cung người mẹ sau khi sinh con. Tuy nhiên trong một số trường hợp, một phần nhau thai vẫn còn sót lại trong tử cung, đây là hiện tượng sót nhau thai.

Bà mẹ sinh con thứ 3 tại nhà bị sót nhau dẫn đến băng huyết, tử vong – Lời cảnh báo tới các mẹ về hiện tượng dễ gây nguy hiểm sau sinh này - Ảnh 2.

Hình ảnh minh họa hiện tượng sót nhau dẫn đến băng huyết.

Hiện tượng sót nhau thai có thể để lại hậu quả nghiêm trọng tới cơ quan sinh sản như viêm tắc vòi trứng, viêm cổ tử cung.... thậm chí còn dẫn đến băng huyết gây ảnh hưởng đến tính mạng người mẹ. Chính vì thế các mẹ cũng cần biết những dấu hiệu sót nhau thai để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của chính mình.

Bà mẹ sinh con thứ 3 tại nhà bị sót nhau dẫn đến băng huyết, tử vong – Lời cảnh báo tới các mẹ về hiện tượng dễ gây nguy hiểm sau sinh này - Ảnh 3.

Sót nhau sau sinh có thể khiến người mẹ bị viêm nhiễm các cơ quan sinh sản như: tắc vòi trứng, viêm cổ tử cung,... thậm chí có thể băng huyết, nguy hiểm đến tính mạng (Ảnh minh họa)

Có nhiều dấu hiệu có thể giúp người mẹ và người thân nhận biết hiện tượng sót nhau thai, trong đó, ra máu bất thường chính là dấu hiệu sót nhau thai quan trọng nhất. Ngoài ra còn có những triệu chứng kèm theo như là sốt, đau bụng nhiều, âm ỉ hoặc liên tục ở bụng dưới, tử cung có thể co hồi kém, mệt mỏi nhiều.

Hiện tượng sót nhau thai ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người mẹ nên khi phát hiệm những dấu hiệu khác lạ, bất thường mẹ cần nhanh chóng đến bệnh viện để kịp thời xử trí. Việc đảm bảo nhau thai đã ra ngoài hết khỏi tử cung, dù là mẹ sinh thường hay đẻ mổ, sẽ giúp sức khỏe người mẹ đảm bảo và phục hồi tốt sau khi sinh.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang