Muốn lấy lại niềm tin đã mất trong tình yêu, cứ làm theo 8 lời khuyên này

Niềm tin là một yếu tố vô cùng quan trọng trong tình yêu tuy nhiên nó cũng là một thứ mong manh, dễ vỡ và rất khó tạo dựng lại một khi đã mất đi.

Trong tình yêu, một trong những yếu tố quan trọng nhất chính là sự tin tưởng. Chỉ khi bạn tin vào đối phương, tin tưởng tình yêu mà hai bạn dành cho nhau thì mối quan hệ của cả hai mới có thể lâu bền được. Tuy nhiên, sự tin tưởng trong tình yêu muốn tạo dựng nói khó thì không khó mà nói dễ thì cũng chẳng phải, chưa kể đến việc một khi đã mất niềm tin vào nhau thì sẽ rất khó để bồi đắp lại.

Nếu bạn đang ở trong tình trạng khó xử như vậy, nếu bạn từng bị lừa dối nhưng vẫn bao dung tha thứ, dù sự nghi kị vẫn còn nguyên đó, 8 lời khuyên này sinh ra để dành cho bạn đấy!

Đừng cố lấp liếm nỗi đau

Muốn lấy lại niềm tin đã mất trong tình yêu, cứ làm theo 8 lời khuyên này - Ảnh 1.

Người từng bị phản bội cần biết chuyện gì thực sự xảy ra. Nếu bạn đã quyết định giải thích mọi chuyện với người bạn yêu, đừng trả lời kiểu chung chung, lấp liếm vì người bạn yêu sẽ cảm nhận được và nghĩ rằng bạn đang cố gắng giấu giếm điều gì đó. Và nó sẽ biến thành những suy diễn ám ảnh người bạn yêu mọi lúc mọi nơi. Hãy thẳng thắn và trung thực, sự chân thành của bạn sẽ được chứng minh.


Luôn nói thật mọi thứ

Muốn lấy lại niềm tin đã mất trong tình yêu, cứ làm theo 8 lời khuyên này - Ảnh 3.

Sự tin tưởng trong tình yêu là một thứ gì đó hết sức mong manh. Nếu bạn từng bị lật tẩy là nói dối một lần, cách giải quyết tốt nhất chính là nói thật mọi thứ.


Đừng công kích nhau

Muốn lấy lại niềm tin đã mất trong tình yêu, cứ làm theo 8 lời khuyên này - Ảnh 5.

Những người đang cần lấy lại niềm tin sẽ phải chuẩn bị tinh thần trải qua một quãng thời gian đầy khó khăn, phải lắng nghe những lời nói không mấy tích cực. Tuy nhiên, bạn phải xác định đây là cái giá phải trả cho sự lừa dối. Sự tức giận của đối phương là có thể thông cảm được, nếu bạn muốn cứu vãn mối quan hệ, đừng cãi nhau lại tay đôi, hãy chờ lúc người ấy bình tĩnh lại.


Đừng đóng vai công tố viên và bị cáo

Muốn lấy lại niềm tin đã mất trong tình yêu, cứ làm theo 8 lời khuyên này - Ảnh 7.

Nếu các bạn quyết định trở về bên nhau, đừng lôi nhau ra phán xét nữa, hành động này không giúp niềm tin trở lại mà chỉ khiến tình hình tệ đi. Người đóng vai "công tố viên" lúc nào cũng sẽ lớn tiếng bày tỏ sự thất vọng của mình, còn "bị cáo" sẽ phải tìm đủ lý lẽ để biện minh, cầu xin sự tha thứ. Như vậy thật sự không hay chút nào cả, hai bạn cần ngồi lại, chờ đến lúc cảm xúc thực sự ổn định.


Đừng lôi người khác vào câu chuyện

Muốn lấy lại niềm tin đã mất trong tình yêu, cứ làm theo 8 lời khuyên này - Ảnh 9.

Nếu cả hai đều quyết định sẽ tái hợp, vậy cả hai đều phải chịu trách nhiệm với quyết định này. Chính vì thế, đừng lôi người khác vào câu chuyện, dù đó là gia đình, con cái hay bạn bè.


Cho đối phương nhiều sự đảm bảo hơn

Muốn lấy lại niềm tin đã mất trong tình yêu, cứ làm theo 8 lời khuyên này - Ảnh 11.

Muốn lấy lại niềm tin đã mất, bạn cần xác định phải trấn an nửa kia của bạn nhiều hơn. Nếu bạn đã quyết định trung thực, vậy bạn đâu có gì cần giấu diếm nữa đúng không? Hãy cứ cho người ấy kiểm tra Facebook, tin nhắn, cuộc gọi của bạn nếu người ấy muốn. Khi bạn không làm sai, người ấy sẽ nhận ra việc kiểm soát bạn không còn cần thiết nữa. Và khi niềm tin trở lại hoàn toàn, họ cũng sẽ ngừng nghi ngờ không đâu.


Làm các hành động mang tính tượng trưng

Muốn lấy lại niềm tin đã mất trong tình yêu, cứ làm theo 8 lời khuyên này - Ảnh 13.

Khi yêu nhau đã lâu, chúng ta thường bỏ qua những hành động lãng mạn mình từng dành cho nhau mà không biết rằng chính những việc làm ấy dù nhỏ nhặt tới đâu cũng có tác dụng xoa dịu rất nhiều.


Đừng mong chờ sự tha thứ ngay lập tức

Muốn lấy lại niềm tin đã mất trong tình yêu, cứ làm theo 8 lời khuyên này - Ảnh 15.

Đừng hy vọng bạn sẽ được tha thứ ngay lập tức sau khi phản bội, đừng tạo áp lực cho người yêu bạn bởi họ cũng cần thời gian, cần động lực để sắp xếp lại suy nghĩ trong đầu. Việc bạn cần làm lúc này là để ý hơn đến cảm xúc của đối phương. Vì bạn là người gây ra tổn thương cho họ nên đừng đòi hỏi nỗi đau ấy lành lại quá nhanh.

 

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang