Muốn mẹ chồng con dâu hòa thuận thì phải nằm lòng 3 bí quyết: Điều số 3 làm sai cách sẽ dẫn đến "thảm họa"

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu cũng có thể dễ dàng hòa giải được nếu như áp dụng các cách thức sau.

Có nhiều chị em sợ lấy chồng vì sợ phải đối mặt với mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu. Từ xưa đến nay, người ta luôn cho rằng đó là một mối quan hệ khá đáng sợ, hai bên khó hòa hợp được với nhau.

Thực tế, mối quan hệ nào cũng có thể êm ấm nếu như chúng ta biết cách "vận hành" nó. Chuyện mẹ chồng nàng dâu có thể ảnh hưởng đến cả mối quan hệ hôn nhân. Bởi vậy, đừng bao giờ ngại đối mặt với nó, trái lại, hãy tìm cách để hai bên hòa hợp, hòa thuận với nhau hơn.

Bởi thế, có 3 bí quyết mà các nàng dâu và cả mẹ chồng nên nằm lòng trong việc đối xử với nhau. Thực hiện tốt nó thì mối quan hệ giữa họ sẽ luôn tốt đẹp, tránh đi các bất đồng và có cuộc hôn nhân hạnh phúc.

1. Tôn trọng và chấp nhận lẫn nhau

Nói gì thì nói, con dâu và mẹ chồng thực tế không có quan hệ ruột thịt hay họ hàng nào. Họ liên quan đến nhau chỉ vì một người đàn ông ở giữa. Bởi vậy, ngay từ đầu cả hai nên có tâm thế tôn trọng với đối phương.

Hôn nhân là chuyện của hai gia đình chứ chẳng phải là chuyện riêng của đôi trẻ. Bởi thế, các nàng dâu đừng bao giờ nghĩ rằng mình lấy chồng còn gia đình chồng thì mặc kệ. Một mối quan hệ không êm đẹp sẽ kéo theo cả cuộc hôn nhân lắm xích mích, lục đục không đáng có.

Ngay khi mới về làm dâu, đa số các nàng dâu đều không quen với quan niệm, thói quen sinh hoạt cũ của me chồng hay gia đình chồng. Trong hoàn cảnh ấy, nếu như không biết tôn trọng và chấp nhận nhau thì dễ gây nên sự xích mích. Con dâu nên cố gắng tìm hiểu, hòa hợp và tôn trọng với mẹ chồng. Trái lại, mẹ chồng cũng chấp nhận và giúp con dâu thích nghi với cuộc sống mới. Cả hai thấu hiểu và tôn trọng nhau thì sẽ bớt đi những mâu thuẫn không đáng có.

Muốn mẹ chồng con dâu hòa thuận thì phải nằm lòng 3 bí quyết: Điều số 3 làm sai cách sẽ dẫn đến

Ảnh minh họa.

2. Tạo nên các mục tiêu chung và hướng đến nó

Là con dâu, thay vì chống lại mẹ chồng thì cả hai hãy nói chuyện nhiều hơn và về cùng một "phe". Con dâu thương con thì mẹ chồng thương cháu, cả hai hãy tận dụng tốt vấn đề đó để kéo gần khoảng cách của nhau giúp cho gia đình thêm phần thuận hòa hơn.

Mẹ chồng muốn chăm sóc cháu nội, các nàng dâu cứ bình tĩnh chấp nhận lòng tốt của mẹ chồng. Hai bên cùng có mục tiêu nuôi dạy em bé thật tốt, tất cả vì lợi ích của thế hệ thứ ba trong nhà thì tự nhiên sẽ đoàn kết, hạnh phúc. Có không nhiều những mục tiêu mà mẹ chồng và con dâu có thể làm chung nhưng chuyện liên quan đến cháu nhỏ là một ngoại lệ thật sự để kéo tình cảm hai bên đi lên.

Giữa cả hai nếu có xảy ra vấn đề trong chuyện này thì cứ thoải mái ngồi lại mà bàn bạc kỹ lưỡng, đừng vội vàng cãi cọ hay tạo nên bất đồng lớn. Tất cả vì tương lai con em chúng ta mà.

Muốn mẹ chồng con dâu hòa thuận thì phải nằm lòng 3 bí quyết: Điều số 3 làm sai cách sẽ dẫn đến

Ảnh minh họa.

3. Hãy biết cách "xa nhau"

Giữ một khoảng cách nhất định thực sự có thể giảm thiểu rất nhiều xung đột không đáng có. Ngay khi bước vào làm dâu, các nàng dâu đừng bao giờ đặt kỳ vọng quá cao vào chuyện mẹ chồng sẽ xem mình như con gái. Cô hãy cứ lễ phép, tôn trọng và biết cách giữ khoảng cách. Sự thân thiết nhanh chóng và quá mức ngay từ đầu đôi khi gây ra phản ứng ngược.

Tuy nhiên, nói không quá gần nhau không có nghĩa là phải xa nhau. Hãy biết lúc nào nên quan tâm, lúc nào nên cho nhau khoảng cách. Con dâu mà quá mức xa cách với mẹ chồng cũng sẽ có chuyện.

Trên thực tế, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu tốt nhất đừng nên quá can dự vào chuyện của nhau, như thế sẽ tránh được nhiều xung đột.

Dù mối quan hệ này khá khó khăn nhưng khi bạn tuân thủ đúng nguyên tắc, tôn trọng và biết cách chấp nhận nhau thì sẽ chẳng xảy ra nhiều vấn đề đâu. Đừng bao giờ để suy nghĩ sợ hãi các xung đột mà làm giảm đi những hứng thú khi bắt đầu cuộc sống hôn nhân. Hi vọng rằng, tất cả các nàng dâu và các bà mẹ chồng sẽ có cách cư xử hợp lý, đúng đắn để mối quan hệ luôn tốt đẹp và gặp thật nhiều niềm vui.

https://afamily.vn/muon-me-chong-con-dau-hoa-thuan-thi-phai-nam-long-3-bi-quyet-dieu-so-3-lam-sai-cach-se-dan-den-tham-hoa-20220524122113119.chn
 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang