Muốn sở hữu cuộc sống một mình chất lượng thì rèn luyện 7 THÓI QUEN này, hạnh phúc và tự do đều đủ đầy

(lamchame.vn) - Sống một mình mà không rèn luyện tài nghệ nấu ăn thì thật phí phạm. Được ăn những món ngon do chính tay mình nấu là điều vô cùng hạnh phúc.

Đi học xa nhà, làm việc tại thành phố mới, ở một mình có lẽ là chuyện vô cùng bình thường.

Sống một mình đương nhiên có không gian và thời gian riêng tư hơn rất nhiều. Nhưng cũng vì thế mà chúng ta dễ dàng bị lạc lối, dễ bị sự cô đơn làm ảnh hưởng đến tinh thần, từ đó chất lượng cuộc sống giảm sút. Hơn hết, sống buông thả là nguyên nhân khiến chúng ta đánh mất tương lai và cả chính mình.

Sinh hoạt trong một không gian nhỏ hẹp, đi đi về về một mình và vẫn sống có nguyên tắc, duy trì thói quen tốt thì chứng tỏ bạn mạnh mẽ, giỏi giang hơn vô số người.

Những ai mới bắt đầu sống một mình, hoặc muốn chấn chỉnh lại bản thân thì hãy rèn luyện những thói quen đơn giản này, cuộc sống được cải thiện lúc nào không hay: 

1. Đặt báo thức cho sáng sớm và buổi tối. Một cái để bạn lên giường ngủ đúng giờ giấc, một cái để bạn thức dậy bắt đầu ngày mới. 

Hãy rèn luyện cho mình đồng hồ sinh học hợp lý, vì đây là cơ sở để sở hữu cuộc sống chất lượng đúng nghĩa. 

2. Mệt mỏi, có thể cho mình giấc ngủ trưa, nhưng vẫn phải đặt báo thức. Nếu không cả buổi chiều sẽ trôi qua không kiểm soát.

Ngủ chiều quá nhiều thường khiến chúng ta rất mệt mỏi. Ở một mình, ngủ giấc trưa dậy, đặc biệt lúc 5-6 giờ chiều, chúng ta thường cảm thấy lạc lõng, mơ hồ, nếu không có người yêu hay người bên cạnh thì càng cảm thấy cô đơn rõ ràng hơn.

Tin chắc rằng những ai sống một mình sẽ cảm nhận rõ ràng điều này, chỉ là nhiều người không thể nhận thức nó là một vấn đề đáng quan tâm mà thôi.

3. Vận động và hít thở khí trời. 

Muốn sở hữu cuộc sống một mình đầy chất lượng thì rèn luyện 7 THÓI QUEN này, hạnh phúc và tự do đều đủ đầy - Ảnh 2.

Vận động là thói quen rèn luyện cơ thể và sức khỏe cực kỳ quan trọng mà ai cũng biết, nhưng làm được hay không lại là chuyện khác.

Đồng thời, cố gắng tập luyện trong môi trường thoáng đãng, hòa hợp với thiên nhiên. Chạy bộ trong công viên, bơi lội, leo núi. Bạn cũng có thể tận dụng không gian trong nhà có cửa sổ, ban công để tập yoga, ngồi thiền hoặc tập những bài thể dục đơn giản.

Đôi khi, trong người mệt mỏi, đầu óc có quá nhiều chuyện để suy nghĩ, cuộc sống bế tắc, vậy thì lái xe ra ngoài cho khuây khỏa tinh thần, để bản thân dừng lại một chút. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái và nhẹ gánh hơn rất nhiều.

4. Đặt chìa khóa gần cửa ra vào.

Vừa bước vào nhà thì việc đầu tiên là treo chìa khóa lên móc. Thói quen này giúp bạn tránh tình trạng để chìa khóa bị thất lạc, làm mất thời gian tìm kiếm, đặc biệt là trong những lúc vội vàng, gấp gáp. 

5. Có thể ra ngoài thì đừng đặt đồ ăn trên mạng. Có thời gian thì tự làm cho mình bữa cơm ngon. 

Muốn sở hữu cuộc sống một mình đầy chất lượng thì rèn luyện 7 THÓI QUEN này, hạnh phúc và tự do đều đủ đầy - Ảnh 4.

Sống một mình mà không rèn luyện tài nghệ nấu ăn thì thật phí phạm. Được ăn những món ngon do chính tay mình nấu là điều vô cùng hạnh phúc. Hơn nữa còn đảm bảo vệ sinh, tiết kiệm chi phí sinh hoạt. 

Có thể bạn không phát hiện ra, bởi lẽ nấu ăn là quá trình không mấy dễ dàng nên chúng ta thường chọn cách nấu vừa phải, tiết chế nguyên liệu. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng cân bằng dinh dưỡng, kiểm soát cân nặng.

6. Duy trì sở thích trong cuộc sống để tự tạo niềm vui và hạnh phúc. 

Vẽ tranh, đàn hát, đọc truyện đọc sách, nghe nhạc, uống trà… cũng là những sở thích hay ho, mang lại niềm vui, xua tan sự cô đơn, làm phong phú thế giới nội tâm. 

Lúc này, một không gian yên tĩnh sẽ là sự lựa chọn tốt nhất và sống một mình đều đáp ứng được điều kiện này.

7. Thường xuyên “thanh tẩy” môi trường sống.

Muốn sở hữu cuộc sống một mình đầy chất lượng thì rèn luyện 7 THÓI QUEN này, hạnh phúc và tự do đều đủ đầy - Ảnh 5.

Quét dọn như là một cực hình đúng không? Đối với những người có tính lười biếng thì điều này càng tồi tệ hơn. 

Nhưng sống một mình càng không được buông thả bản thân bởi cái lười như thế. Chúng ta không thể sống tốt nếu môi trường xung quanh dơ bẩn, không ngăn nắp. 

Thử tưởng tượng xem! Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn trở về căn phòng bừa bộn, thế thì có vui vẻ nổi không? 

Môi trường sống ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần. Sống một mình rất dễ khiến ta đi sâu vào tiêu cực nếu ý chí không vững vàng. Vậy thì hãy để dành sức lực để đối mặt với công việc và xã hội ngoài kia. Đừng để căn phòng khiến bản thân sa sút hơn.

(Nguồn: Zhihu)

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/muon-so-huu-cuoc-song-mot-minh-chat-luong-thi-ren-luyen-7-thoi-quen-nay-hanh-phuc-va-tu-do-deu-du-day-22202228615394933.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang