Muốn thử thai chính xác, bạn cần ít nhất bao lâu?

(lamchame.vn) - Một câu hỏi mà cả những người rất muốn có con và những người muốn tránh thai đều quan tâm, đó là sau quan hệ bao lâu thì que thử thai cho kết quả chính xác?

Bạn đang lo sợ hoặc vui mừng tột cùng khi nghĩ rằng mình có thể mang thai, chắc chắn bạn sẽ muốn biết kết quả càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, điều quan trọng là nếu quá vội vã thì kết quả nhận được chưa chắc đã là đúng.

Cần khoảng thời gian nhất định để thử thai chính xác (Ảnh: Getty)

Sau khi quan hệ tình dục, nếu một quả trứng được thụ tinh nó sẽ được cấy vào thành tử cung. Đây cũng là lúc hormone thai kỳ bắt đầu xuất hiện trong nước tiểu.

Loại hormone này chính là thứ cần thiết cho các phương pháp thử thai, và phải mất ít nhất 6 ngày sau khi thụ tinh thì nó mới xuất hiện. Điều này không có nghĩa thử thai sau khi quan hệ 6 ngày sẽ cho kết quả hoàn toàn chính xác.

Vì lượng hormone của từng người phụ nữ là không giống nhau, vì vậy thời gian tốt nhất để thử thai là 21 ngày sau khi quan hệ. Các chuyên gia nói rằng bạn có thể dùng que thử thai vào bất cứ lúc nào trong ngày, nhưng buổi sáng là tốt nhất.

21 ngày sau khi quan hệ là lúc thử thai tốt nhất (Ảnh: Mirror)

Một số lưu ý cho chị em khi dùng que thử thai đó là không nên uống quá nhiều nước vì có thể làm loãng hormone trong nước tiểu, nên dùng que thử thai trong vòng 15 phút kể từ khi bóc vỏ và không nên ngâm que thử quá 15 phút.

Cuối cùng, dù có thực hiện chuẩn đến đâu thì các phương pháp tự thử thai vẫn có thể xảy ra sai sót. Vì vậy, để chắc chắn thì các chị em nên đến gặp bác sĩ hoặc các trung tâm y tế có độ uy tín cao.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang