MXH phẫn nộ vì câu hỏi và lời than thở "ai chẳng sinh con" từ người chồng có vợ mang bầu và câu trả lời "chí mạng" khiến đàn ông phải tê tái

Với những lý lẽ được đưa ra, người chồng thật sự khó mà phản bác được gì.

Câu hỏi gây phẫn nộ từ một người chồng và lời đáp khiến anh ta chắc chắn phải tái mặt

Khi mang thai và sinh con là quãng thời gian khó khăn đối với mỗi người phụ nữ. Lúc ấy họ cần hơn bao giờ hết sự động viên, thấu hiểu và giúp đỡ từ người bạn đời. Ấy thế nhưng nhiều người đàn ông lại vin vào cái cớ “mọi phụ nữ đều sinh con, đâu chỉ riêng mình em” để biện minh cho sự vô tâm và ích kỷ của mình.

Một người chồng đã đặt câu hỏi trên diễn đàn Zhihu, tuy chỉ có vài dòng ngắn gọn song lại khiến người đọc không khỏi phẫn nộ: “Vợ tôi than thở rằng mang thai mệt mỏi, thân hình còn bị xấu xí đi nhiều. Tôi bảo với cô ấy rằng phụ nữ ai mà chẳng sinh con. Tốt nhất là cô ấy hãy mạnh mẽ, tự điều chỉnh bản thân chứ đừng kêu ca, phàn nàn nữa. Có vậy thôi mà cô ấy tức giận, tôi đã làm sai điều gì?”.

Và câu trả lời của một người dùng mạng chắc chắn khiến anh chồng đọc được phải tái mặt, còn cánh chị em thì đồng loạt khen ngợi, ủng hộ vì lập luận rất có lý.

m - Ảnh 1.

Câu trả lời trên diễn đàn

Nguyên văn câu trả lời như sau:

Ai cũng phải đi làm cho nên đi làm không vất vả?

Ai cũng sẽ mắc bệnh nên dù có bị bệnh thì cũng chẳng chút khó chịu nào?

Mọi người đều muốn thi đại học nên thi đại học không khó?

Ai cũng tham gia kỳ thi cao khảo toàn quốc vì vậy không cần phải lo lắng về kỳ thi?

Ai cũng phải kiếm tiền nên kiếm tiền rất dễ?

Tất cả mọi người đều sẽ phải chết nên bạn không cần sợ chết?

Bố mẹ ai rồi cũng sẽ qua đời, vậy khi bố mẹ qua đời thì bạn cũng không cần phải buồn?

Mọi người cảm thấy như thế nào hay điều đó có diễn ra ở tất cả mọi người hay không chưa chắc đã liên quan đến bạn. Nếu là người bình thường thì ai cũng sẽ sợ hãi và khó chịu trước một điều gì đó.

Cho dù đa số phụ nữ trên đời đều sinh con nhưng với mỗi người thì số lần sinh con rất ít. Nhiều người thậm chí chỉ sinh con một lần trong đời, nhiều hơn thì là 2 lần, vậy tại sao lại không sợ hãi và lo lắng?

Phụ nữ ai cũng sinh con, điều đó không có nghĩa là vợ bạn không đau khi sinh nở và việc mang thai không vất vả cực nhọc. Điều đó cũng không có nghĩa là cô ấy chẳng cần sự quan tâm, chăm sóc và yêu thương từ chồng.

Cô ấy thốt ra những lời lo sợ như vậy cũng chỉ mong được chồng thừa nhận sự nỗ lực và cần được chăm sóc. Nhưng bạn lại lạnh lùng buông một câu như thế. Với câu trả lời vô lý đó, bảo sao cô ấy không tức giận?

Đây là lời nhắn nhủ của tôi dành cho bạn, nếu chẳng may phải lên bàn phẫu thuật đối mặt với mọi áp lực và đau đớn, thậm chí là cả cái chết. Thời điểm đó giả dụ vợ bạn buông một câu lạnh lùng, rằng con người đều phải chịu đựng những điều này, tốt nhất hãy mạnh mẽ và tự điều chỉnh bản thân để vượt qua. Hi vọng lúc đó bạn sẽ không buồn đau hay tức giận!

Một điều nữa: Người hiểu biết sẽ luôn thấy rằng không phải mọi phụ nữ trên thế giới này đều sẽ sinh con. 

Với những lý lẽ tác giả đưa ra, người chồng thật sự khó mà phản bác được gì. Hi vọng anh ta đọc được thì sẽ biết sai mà thay đổi, trở nên quan tâm, yêu thương người vợ đầu gối tay ấp, người sắp trở thành mẹ của con anh ta hơn.

Sự vô tâm, lạnh lùng sẽ giết chết tình yêu và hôn nhân

Vợ mang bầu bị chồng mắng

Ảnh minh họa

Mang thai và sinh con là một sự kiện trọng đại đồng thời cũng là áp lực, sự vất vả đối với người phụ nữ. Có lẽ điều đó nằm ngoài phạm vi nhận thức thông thường của đàn ông vì họ chưa bao giờ được trải nghiệm. Tuy nhiên một người chồng thương vợ và có trách nhiệm thì sẽ luôn cố gắng để đồng hành và san sẻ với vợ nhiều nhất có thể.

Nếu có tâm, người chồng hoàn toàn có thể tham khảo các kiến thức sinh sản và thai giáo. Từ đó hiểu thêm về những gì vợ phải chịu đựng và biết cách chăm sóc đối phương.

Sự vô tâm, lạnh lùng sẽ giết chết tình yêu và hôn nhân, nhất là trong những thời điểm mà người vợ cần sự quan tâm của chồng nhất. Cho dù hôn nhân có tiếp tục thì những tổn thương và tủi thân người phụ nữ từng phải chịu cũng sẽ khó mà quên đi.

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/mxh-phan-no-vi-cau-hoi-va-loi-than-tho-ai-chang-sinh-con-tu-nguoi-chong-co-vo-mang-bau-va-cau-tra-loi-chi-mang-khien-dan-ong-phai-te-tai-16221301022262884.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang