Mỹ hợp pháp hóa việc các bà mẹ cho con bú ở nơi công cộng

(lamchame.vn)- Bạn đang cho con đi chơi và tự nhiên đứa trẻ đòi bú mẹ, bạn sẽ xử lý thế nào đây. Đối với những bà mẹ Mỹ thì họ chẳng quan tâm bởi giờ đây họ có thể cho con bú tự do ở bất cứ đâu.

Mặc dù chúng ta đang sống ở năm 2018 nhưng phụ nữ vẫn còn rất xấu hộ và e dè khi cho con bú ở nơi công cộng. Thậm chí ở Mỹ những năm trước đây, hành động này còn được xem là phạm luật. Những cuộc tranh luận để bảo vệ quyền cho con bú vẫn thường xuyên được diễn ra nhưng đến nay Mỹ mới đạt được thoả thuận thông qua trên cả nước.

5

Tin vui cho các bà mẹ Mỹ là 50 tiểu bang tại nước này đã chính thức hợp pháp việc cho con bú nơi công cộng. Các tiểu bang cuối cùng thông qua luật lệ này là Idaho và Utah.

Tuy nhiên, việc tự do cho con bú ngoài đường phố vẫn vấp phải rất nhiều tranh luận từ phía chính quyền tiểu bang, và rằng phụ nữ có cần phải che đậy ngực hay không.

4

Một trong những người giữ lập trường phản biện là Curt Webb, một thành viên Đảng Cộng Hòa của Hạ viện Utah, đã than phiền trong buổi điều trần về việc xem xét phụ nữ có cần che đậy ngực cẩn thận khi cho con bú. Ông cho rằng điều này là sự thiếu tinh tế và khiêm nhường từ phía người mẹ nếu họ cứ tự nhiên khoe ngực trên đường phố. Trong một cuộc phỏng vấn với Salt Lake Tribune, ông bày tỏ:

“Hợp pháp hóa việc cho con bú nơi công cộng dường như khuyến khích các bà mẹ rằng họ không cần che đậy khi cho con bú nữa. Tôi thật sự cảm thấy không thoải mái với điều đó. Đây là một vấn đề nhạy cảm.”

2

Trong khi đó, bang Idaho có động thái tốt hơn trong vấn đề này. Các nhà lãnh đạo đều nhất trí thông qua việc hợp pháp hóa vào đầu năm nay. Mặc dù, họ đã thảo luận và kéo dài nó trong suốt 15 năm. Phải mất rất nhiều năm như vậy là do các nhà lập pháp nam cũng lo sợ phụ nữ sẽ “khoe ngực và cho con bú ở khắp nơi”, theo tờ Idaho Statesman đề cập.

3

Paul Amador, một đại diện đảng Cộng Hòa của tiểu bang Idaho cho rằng đây là một việc đáng xấu hổ khi chính quyền tại đây đã không cung cấp bất cứ luật lệ bảo vệ nào cho các bà mẹ trong suốt ngần ấy năm.

“Cá nhân tôi cảm thấy thất vọng khi bây giờ đã là năm 2018 và chúng tôi vẫn chưa thông qua luật này ở bang Idaho. Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể thông qua pháp luật để bảo vệ lợi ích sức khỏe của việc nuôi con bằng sữa mẹ.”

1

Nhiều quốc gia trên thế giới đã thông qua luật bảo vệ các bà mẹ cho con bú trong nhiều năm qua và Mỹ là nước phát triển tiếp theo áp dụng luật này.

Bạn nghĩ sao nếu Việt Nam cũng thông qua đạo luật trên?

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang