Mỹ nhân chuyển giới trong Vbiz: Trầm cảm, suýt chết, bị bạn trai đánh khi biết giới tính thật

Lúc đầu tôi không nói mình là người chuyển giới nhưng khi tôi thú nhận thì người đó lập tức chia tay, anh ấy không chấp nhận được", hoa hậu Đỗ Nhật Hà chia sẻ.

Những năm gần đây, xã hội, cộng đồng tuy đã cởi mở hơn với người chuyển giới nhưng họ vẫn phải chịu rất nhiều thiệt thòi.

Để trở thành con người mà họ mơ ước và thuộc về là giới tính nam hay nữ, họ phải đánh đổi sức khỏe của mình bằng cuộc đại phẫu thuật toàn thân. Những cuộc đại phẫu ấy, chỉ cần sơ sẩy là có thể cướp đi sinh mạng của họ.

Và dù có chuyển giới thì đôi khi họ vẫn phải chịu cái nhìn khắt khe của xã hội, đặc biệt là trong chuyện tình cảm riêng tư.

Nhiều người suýt chết, đau đớn tận cùng, trầm cảm vì chuyển giới

Từ nhỏ, Trang My (tên thật là Lê Duy) đã biết mình thuộc giới tính thứ ba dù hình hài là một chàng trai lịch lãm, cao lớn. Chính vì thế khi Duy chuyển giới, mọi người ai cũng sốc. Họ còn sốc hơn khi biết Duy một mình qua Thái Lan trong khi chưa một lần đi nước ngoài, tiếng Anh một chữ bẻ đôi cũng không biết.

Sang tới Thái Lan, Duy may mắn gặp một người quen ở Hà Nội, họ đưa em gái sang đó sửa ngực. Duy nói thật với người đó là mình đi chuyển giới và nhờ họ nói chuyện với bác sĩ. Khi biết Duy đi một mình, người đó bảo "Chuyển giới mà đi một mình thì để chết à. Một ca đại phẫu thuật mà không có ai chăm sóc. Em đi về ngay".

Thế nhưng Lê Duy vẫn cương quyết ở lại: "Anh cứ dắt em vô gặp bác sĩ đi. Anh nói chuyện với bác sĩ dùm em. Em mổ mà có chết ở Thái Lan em cũng bằng lòng. Em muốn làm con gái. Được làm con gái một ngày, một giây có chết em cũng chịu".

Mỹ nhân chuyển giới trong Vbiz: Trầm cảm, suýt chết, bị bạn trai đánh khi biết giới tính thật - Ảnh 1.

Ca sĩ Nguyễn Trang My (tên thật là Lê Duy) từng suýt chết vì nhiễm trùng khi phẫu thuật chuyển giới.

Về Việt Nam sau gần 1 tháng thực hiện ca đại phẫu thuật khi vết mổ còn chưa lành, cứ bước đi là máu chảy và đau đớn tận cùng. Tệ hơn, Duy còn bị nhiễm trùng nhưng may mắn được một bác sĩ phụ khoa gần nhà chăm sóc vết thương. Mỗi lần tới rửa vết thương là cô đau đớn khủng khiếp, chỉ biết cắn răng chịu đựng. Nửa tháng sau, vết mổ cũng lành.

Lâm Khánh Chi cũng có một hành trình chuyển giới vô cùng gian nan, thậm chí suýt chết vì nhiễm trùng nặng.

 

Trước khi vào viện phẫu thuật, Lâm Khánh Chi đi 7,8 chùa để cầu nguyện. Trước khi lên bàn mổ, cô vui vẻ lắm vì quá mong làm con gái nhưng khi bước vào phòng mổ nhìn thấy 3, 4 mâm inox lớn đựng toàn dao kéo, gọng, kìm thì cô bị hoảng, tim muốn rớt ra ngoài. Lúc đó Lâm Khánh Chi hối hận và không muốn làm nữa.

Y tá dẫn cô lên bàn mổ, cột tay cột chân lại, cảm giác càng sợ hãi hơn nữa nhưng lỡ rồi đành theo. Bác sĩ yêu cầu Lâm Khánh Chi nằm nghiêng, co người lại như con tôm để chích điện vào xương sống. Mỗi lần chích điện, cô đau chảy nước mắt, người giật bắn lên vậy mà chích điện tới chục lần, cô vẫn chưa hôn mê.

Nước mắt cứ chảy xuống, Lâm Khánh Chi vừa khóc vừa niệm Phật vì quá sợ. Cô muốn nhảy xuống mà không được, muốn nói cũng không được. Đúng lúc đó thì thiếp đi...

Khi tỉnh dậy, thì ca phẫu thuật đã xong. Cô nằm trong phòng hồi sức 4 ngày mới được chuyển về phòng nghỉ dưỡng. 7 ngày đầu, cô chỉ được ăn cháo, bánh phong lan, uống siro và thuốc do bệnh viện phát. Ngoài những thứ đó, không được ăn hay uống bất cứ thứ gì.

Mỹ nhân chuyển giới trong Vbiz: Trầm cảm, suýt chết, bị bạn trai đánh khi biết giới tính thật - Ảnh 3.

Lâm Khánh Chi cũng phải gây mê, may lại vết mổ vì nhiễm trùng suýt chết.

Lâm Khánh Chi kiêng cử rất cẩn thận. Suốt cả 1 tuần, không được ăn gì nên miệng rất nhạt, nhìn cái gì cũng thèm. Hôm đó, cô được cho mấy lon sữa nên uống luôn và bị tiêu chảy. Một đêm, cô đi tới mấy chục lần. Vì cơ thể còn quá yếu, chưa đi lại được nên Lâm Khánh Chi phải đi vệ sinh trên giường, với tã lót mà bệnh viện phát.

Vết thương nằm kế ngay hậu môn nên cô bị nhiễm trùng nặng, suýt chết. Sau khi cho uống thuốc, cô bị gây mê một lần nữa để bác sĩ may lại vết thương. Một ngày, Lâm Khánh Chi đều đặn uống 30 viên thuốc trong 1 tháng liên tục.

 

Dù được về nước 1 tháng sau đó nhưng tới 3 tháng sau, vết thương mới lành. Ngày nào cũng ăn cháo bằm thịt heo. Khi nhắc lại hành trình chuyển giới, Khánh Chi bảo "Đó thực sự là một hành trình khủng khiếp. Đến bây giờ nghĩ lại, tôi vẫn còn thấy sợ.

Tôi biết. Trước khi phẫu thuật, tôi tìm hiểu rất kỹ. Khoa học nghiên cứu nói những người chuyển giới sẽ bị mất từ 10 đến 15 năm tuổi thọ. Tôi chấp nhận điều đó, chỉ cần được trở về đúng hình hài của mình là một cô gái".

Câu chuyện của hoa hậu chuyển giới Đỗ Nhật Hà cũng tương tự. Dù không phải chịu quá nhiều đau đớn như Trang My, Lâm Khánh Chi nhưng cô từng rơi vào trầm cảm sau khi đại phẫu.

Chia sẻ trong chương trình Chuyện cuối tuần, Đỗ Nhật Hà kể: "Khi phẫu thuật, cơ thể mình mất đi lượng hóc-môn đột ngột, chưa kịp thích nghi nên có nhiều trường hợp, sau phẫu thuật, họ rơi vào trầm cảm. Ở thời điểm đó, tôi cũng vậy nhưng khi cơ thể điều tiết trở lại thì tôi bình thường hơn nhưng tâm lý trầm cảm đôi khi vẫn lặp đi lặp lại".

Mỹ nhân chuyển giới trong Vbiz: Trầm cảm, suýt chết, bị bạn trai đánh khi biết giới tính thật - Ảnh 5.

Hầu như ai cũng trải qua sự đau đớn tột cùng mới được trở thành người mà mình mơ ước. Như hoa hậu Đỗ Nhật Hà, cô từng trầm cảm vì phẫu thuật chuyển giới. Và tới giờ, thỉnh thoảng cô lại bị như vậy.

Bạn trai tung cửa bỏ chạy, bị đánh khi phát hiện là... người chuyển giới

Người thuộc giới tính thứ ba cũng như chuyển giới đều chịu rất nhiều thiệt thòi về đời sống tình cảm.

Trang My từng là ca sĩ khá nổi tiếng trước khi là chuyên gia trang điểm cực đắt show ở Hà Nội. Từ khi còn mang hình hài một người con trai, Trang My đã có mối tình 4 năm đẹp như mơ với bạn trai. Ngày người đó đi lấy vợ, Trang My như rơi xuống vực thẳm.

 

Cũng từ biến cố này, chị bắt đầu tiêm hóc-môn nữ để đẹp hơn, nữ tính hơn. Khao khát trở thành con gái cứ lớn dần lên trong lòng chị. Vậy là, ngày mặc đồ con trai, tối tối chị mặc đồ con gái đánh phấn, đội tóc giả đi vũ trường, đi bar chơi.

Trong những lần đi chơi như thế, Trang My gặp một anh chàng rất mê mình. Hai người rủ nhau đi khách sạn. Khi phát hiện ra Trang My là con trai, anh ta tung cửa bỏ chạy. Trang My bị chạnh lòng.

"Tôi nghĩ, lẽ ra, mình phải là con gái. Mình là con gái thì con trai mới thương mình. Vậy là tôi quyết định sang Thái Lan chuyển giới... tìm lại con người thật của chính mình, tìm hạnh phúc cho mình", Trang My từng chia sẻ.

Ngay cả khi Trang My đã chuyển giới và có một cuộc tình đẹp với một đạo diễn thì cuộc tình của họ cũng kết thúc sau hơn 10 năm bên nhau, khi người kia lấy vợ và vợ anh là một người phụ nữ đúng nghĩa. Trang My ôm nỗi đau vào lòng nhưng vẫn chúc phúc cho họ.

Hầu hết những người thuộc giới tính thứ ba và người chuyển giới đều hiếm có cuộc tình trọn vẹn, hạnh phúc. Chuyện của hoa hậu chuyển giới Đỗ Nhật Hà cũng tương tự như vậy, dù cô rất đẹp, thậm chí còn đẹp hơn cả một phụ nữ đẹp.

Mỹ nhân chuyển giới trong Vbiz: Trầm cảm, suýt chết, bị bạn trai đánh khi biết giới tính thật - Ảnh 7.

Dù chịu nhiều đau đớn, thậm chí đứng ở lằn ranh sống chết nhưng họ vẫn phải chịu rất nhiều thiệt thòi về chuyện tình cảm và cả cái nhìn từ dư luận, xã hội.

Đỗ Nhật Hà chia sẻ: "Trước đây, tôi sẽ giấu mình là người chuyển giới. Tôi không muốn ai biết về quá khứ của mình. Chỉ những ai biết rồi thì tôi không chối nhưng để mình tự kể thì chắc chắn là không bao giờ.

Tôi bị mất tự tin vào bản thân. Tôi không nghĩ có người chấp nhận được mình. Tôi rất sợ đối mặt với việc đó. Minh chứng rõ ràng nhất là mối tình đầu của tôi. Lúc đầu tôi không nói mình là người chuyển giới nhưng sau này, khi tôi thú nhận thì người đó lập tức chia tay.

Anh ấy sốc toàn tập. Tất cả tình cảm, mọi thứ, anh ấy đều dồn cho tôi nhưng với điều kiện tôi là một cô gái. Khi mà anh ấy biết về quá khứ tôi là người chuyển giới, anh ấy không chấp nhận được.

Nhưng cuộc đời tôi như vậy là tương đối may mắn. Về mối tình đầu, người bạn trai tuy sốc nhưng cư xử rất văn minh. Một số trường hợp mà tôi biết, khi họ phát hiện ra điều đó, họ cảm giác như bị lừa đảo, kinh khủng lắm. Nhiều người còn bị đánh nữa. Người chuyển giới trong chuyện tình cảm rất thiệt thòi".

Link gốc: https://soha.vn/my-nhan-chuyen-gioi-trong-vbiz-tram-cam-suyt-chet-bi-ban-trai-danh-khi-biet-gioi-tinh-that-20201113172512443.htm?fbclid=IwAR3x01kkAcHyuMRSPnpxhJ3xPsWVJhj3pIBMikmgeg0K1NAHs_pNzHKN9a0

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang