Mỹ nhân Hồng Kông lập kỳ tích "đi trước thời đại": Khởi xướng toàn trend bất bại và hot đến tận bây giờ

Bất ngờ nhất là hầu như tất cả những hot trend của giới trẻ bây giờ đều được chính những mỹ nhân TVB đình đám khởi xướng.

Nhắc đến phong cách khiến phái đẹp mê nhất hiện nay, style Hàn Quốc trẻ trung tươi mới hay style Pháp thanh lịch phóng khoáng là hai hình mẫu mà chị em luôn theo đuổi. Nhưng đó là thời điểm hiện tại, ngược dòng thời gian trở về 10 - 20 năm trước, khi những mỹ nhân Hồng Kông mới là tượng đài nhan sắc và bất ngờ nhất là hầu như tất cả những hot trend của giới trẻ bây giờ đều được chính những mỹ nhân đình đám khởi xướng.

1. Áo sơ mi oversized

Áo sơ mi trắng thực sự là món đồ bất bại suốt cả chục năm nay, nhất là dáng oversized lại càng được phái đẹp ưa chuộng hơn cả. Không ít những "chị đại" Hồng Kông cả thập niên trước đều ưa chuộng kiểu sơ mi basic này, chiếc áo vừa thể hiện sự nữ tính, chỉn chu vừa cá tính nổi loạn; thậm chí còn là hiện thân của nét trong sáng thuần khiết; hội tụ tất cả những nét đẹp mà phái đẹp mong muốn có được.

Chị đẹp Hồng Kong - Ảnh 1.
 

Dễ hiểu vì sao suốt bao nhiêu thập niên qua đi, sơ mi trắng dáng rộng vẫn là hot trend khiến các nàng phải ngây dại vì nó. Với sơ mi trắng, bạn muốn cá tính hay nữ tính, muốn mix&match đơn giản hay layer cầu kỳ đều đẹp xuất sắc, một chiếc áo linh hoạt nhất trong tủ đồ mà các chị đẹp đi trước khởi xướng và để lại cho phái đẹp sau này thỏa sức vẫy vùng.

2. Áo jacket denim

Áo khoác denim - chiếc áo hiện thân của phong cách retro cổ điển, từng làm mưa làm gió chinh phục tất cả dàn mỹ nhân Hồng Kông của những thập niên trước, và nay chính nó lại là item không thể thiếu làm nên phong cách cá tính, bụi bặm và phóng khoáng cho các cô nàng hiện đại.

Chị đẹp Hồng Kong - Ảnh 3.

Một chiếc áo phông hay váy liền đơn giản mix cùng áo khoác denim chính là công thức bất khả chiến bại đối với các mỹ nhân Hồng Kông năm nào. Thậm chí nó còn phủ sóng từ phong cách thường ngày đến cả phim ảnh với vũ trụ TVB đình đám một thời. Và rồi vài chục năm sau, chiếc áo lại tiếp tục chinh chiến trên mọi mặt trận và chắc chắn là không một cô nàng nào không sở hữu ít nhất một dáng jacket denim trong tủ đồ của mình.

3. Blazer sọc kẻ

Hồng Kông những năm 80, 90 chịu ảnh hưởng khá nhiều từ phong cách quý tộc nước Anh nên những chiếc blazer sọc kẻ là món đồ làm nên sự thời thượng sành mốt của phái đẹp hay tất cả những nhân vật nổi tiếng thời bấy giờ.

Chị đẹp Hồng Kong - Ảnh 5.

Trở lại với xu hướng hiện tại, những dáng blazer kẻ sọc vẫn giữ nguyên phom dáng với phần đệm vai đậm nét retro cổ điển nhưng những đường kẻ được tiết chế hơn. Có một thời điểm blazer kẻ là item được các chị em khao khát sở hữu chứ không chỉ đơn giản là thiết kế có hoặc không cũng chẳng sao.

4. Jacket da

Trong tủ đồ của các nam thanh nữ tú thời ấy nhất định phải có một chiếc áo jacket da, mặc vào lập tức toát lên khí chất ngời ngời. Với những thiên vương đình đám như Lưu Đức Hoa, Lâm Chí Dĩnh... khoác lên người jacket da vừa có chút "bad boy" lại có nét phóng khoáng nam tính mạnh mẽ khiến biết bao cô gái xiêu lòng. Còn với các mỹ nhân TVB sự khác biệt và cá tính mạnh mẽ thể hiện hết ở những set đồ có sự góp mặt của jacket da.

Chị đẹp Hồng Kong - Ảnh 7.

So với ngày ấy, chiếc áo jacket da của hiện tại được "cảm hóa" mềm mại và nữ tính hơn đôi chút. Chiếc áo vẫn có đủ nét gai góc, cá tính, bụi bặm nhưng phảng phất đâu đây sự nữ tính kiêu kỳ khi được diện cùng váy. Và cũng giống như áo khoác denim hay blazer, jacket da vẫn vẹn nguyên sức hút ngay cả khi vài thập niên đã vội vã qua đi.

5. Áo gile

Không phải tự nhiên mà những kiểu áo gile với đủ mọi kiểu dáng xuất hiện và khiến giới trẻ thi nhau diện trong suốt 2 năm qua. Xuất phát điểm của những kiểu gile ấy chính là từ những "nam thanh nữ tú" của điện ảnh Hồng Kông những năm 80, 90.

Chị đẹp Hồng Kong - Ảnh 9.

Thậm chí ngay cả cách lên đồ của các cô nàng hiện đại cũng mang đậm hơi hướng retro của thập niên trước, đủ chứng tỏ sức ảnh hưởng từ phong cách của mỹ nhân Hồng Kông thập niên trước không hề đơn giản một chút nào.

Nguồn: Popdaily

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang