"Mỹ nhân Tây du ký" tuổi 70 vẫn gây sốt vì thần sắc tươi trẻ, bí quyết chính là ăn nhiều 2 món, ăn ít 2 món

(lamchame.vn) - Nhan sắc tuổi 70 của Chu Lâm được nhận xét rằng vô cùng tươi tắn, quý phái và trẻ hơn tuổi thật rất nhiều.

Diễn viên Chu Lâm nổi tiếng với vai diễn nữ vương của Nữ Nhi quốc trong phim Tây du ký. Thời điểm đó, bà chỉ mới 33 tuổi, có vẻ đẹp vô cùng duyên dáng, cuốn hút. Thậm chí, bà còn được mệnh danh là "Đệ nhất mỹ nhân" trong dàn diễn viên nữ của Tây du ký 1986.

Diễn viên Chu Lâm nổi tiếng với vai diễn nữ vương của Nữ Nhi quốc trong phim Tây du ký.

38 năm trôi qua, nhiều thứ đã đổi thay nhưng thần sắc tự tin, cuốn hút của nàng "Đệ nhất mỹ nhân Tây du ký" vẫn còn nguyên vẹn. Hiện tại, bà đã nghỉ hưu tại Bắc Kinh và sống những ngày thanh nhàn, vui vẻ. Nhan sắc tuổi 70 của Chu Lâm được nhận xét rằng vô cùng tươi tắn, quý phái và trẻ hơn tuổi thật rất nhiều. 

Chu Lâm từng chia sẻ bí quyết trẻ lâu của mình như sau: Bà rèn luyện sức khỏe bằng cách bơi lội, chơi bóng rổ, tập gym. Để chăm sóc da, bà thường xuyên bôi kem dưỡng ẩm, kem giảm nếp nhăn vùng mắt và kem chống nắng cho da mặt suốt cả ngày.

'Đệ nhất mỹ nhân Tây du ký' ở tuổi 70 vẫn gây sốt vì thần sắc tươi trẻ, bí quyết chính là ăn nhiều 2 món, ăn ít 2 món - Ảnh 2.

Nhan sắc tuổi 70 của diễn viên Chu Lâm.

Ngoài chế độ tập luyện và dưỡng da, Chu Lâm còn ăn uống rất khoa học và cân bằng. Bà uống từ 6-8 cốc nước lớn mỗi ngày để giữ độ ẩm cho da. Đặc biệt, nàng mỹ nhân tuổi 70 có thói quen "ăn nhiều 2 món, ăn ít 2 món" dưới đây.

2 món ăn mà diễn viên Chu Lâm hạn chế sử dụng để có sức khỏe tốt

1. Thức ăn nhiều chất béo, có hàm lượng calo cao

Chu Lâm chia sẻ bản thân rất ít khi ăn đồ nhiều chất béo, bởi những thực phẩm này không chỉ gây tăng cân mà còn thúc đẩy việc lão hóa da. Các thực phẩm nhiều chất béo, hàm lượng calo cao bao gồm đồ chiên rán, thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhiều đường, carb xấu... Có rất nhiều lý do khiến loại thực phẩm này thúc đẩy lão hóa da.

Thứ nhất, đồ ăn khi được chiên trong dầu sẽ sinh ra khói dầu. Khói dầu có thể làm tăng nguy cơ ung thư, đồng thời khiến da sạm và khô, ảnh hưởng đến tình trạng collagen.

Thứ hai, thịt được chiên trong dầu có thể gây ra quá trình viêm trong tế bào, dẫn đến việc phá hủy các sợi collagen - yếu tố đem lại độ săn chắc và đàn hồi cho da. 

thit-heo-chien-xu.jpg

Thứ ba, các loại thịt chế biến sẵn thường chứa nhiều chất béo bão hòa và nitrat, tất cả đều có thể làm da mất nước, làm suy yếu collagen.

Thứ tư, carbs "xấu" thường là các loại carbs đơn, chứa lượng calo cao. Bột mì trắng, đường tinh chế như sirô ngô, đường trắng, mật ong và nước ép trái cây, mì ống, ngũ cốc, bánh quy, bánh mì... có chứa đường và hóa chất gây hại cho các phân tử collagen, làm giảm sự đàn hồi của da. 

2. Thực phẩm khó tiêu

Chu Lâm ít khi tiêu thụ các thực phẩm khó tiêu bởi chúng thường mất nhiều thời gian để tiêu hóa hơn các nhóm thực phẩm khác. Hơn nữa, chúng có thể làm hại dạ dày, gây ra các bệnh liên quan đến viêm ruột. 

Các thực phẩm khó tiêu có thể kể đến là thực phẩm chiên, thực phẩm sống, thực phẩm nhiều gia vị, đồ uống có ga...

2 món diễn viên Chu Lâm tăng cường mỗi ngày để khỏe đẹp ở tuổi 70

Diễn viên Chu Lâm thường xuyên bổ sung hoa quả và rau xanh trong chế độ ăn của mình. Một phần vì những loại thực phẩm này rất có lợi cho sức khỏe của da, một phần vì chúng có ích trong việc phòng ngừa bệnh tật. 

Hoa quả, rau xanh chứa vitamin, chất chống oxy hóa giúp giữ cho các tế bào của bạn hoạt động và ngăn ngừa mọi bệnh tật liên quan đến tuổi tác.

Rau-cai-chip-1-7670-1654850039.jpg

Chế độ ăn nhiều rau và trái cây có thể làm giảm huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ, ngăn ngừa một số loại ung thư. Ngoài ra, ăn các loại rau và trái cây không chứa tinh bột như táo, lê và rau lá xanh thậm chí có thể thúc đẩy quá trình giảm cân. Chúng có chứa lượng đường huyết thấp, ngăn lượng đường trong máu tăng đột biến.

Những loại rau quả tốt cho sức khỏe mà chị em có thể tăng cường đó là: táo, ổi, lê, xoài, thanh long, các loại rau cải, rau bina, rau dền...

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang