Na đang vào mùa, các mẹ lưu ý khi ăn na để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà nhé!

(lamchame.vn) - Na là loại trái cây ngon, bổ, rẻ được cả nhà yêu thích. Tuy nhiên sẽ là nguy hại vô cùng khi bạn ăn na sai cách.

 

1. Nếu chẳng may bạn cắn vỡ hạt na thì đó sẽ là mối nguy hại khôn lường

Nếu bạn cắn vỡ hạt na, độc tố trong nhân hạt sẽ phát huy tính bỏng cao, gây hại cho sức khỏe. Đặc biệt, các mẹ cần phải nhắc nhở con về điều này và không nên để con chơi hạt na kẻo vô tình làm vỡ hạt na. 

2. Ăn na mà bạn không để ý, ăn phải giòi trong na sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe

Với những quả na vỏ có nhiều vẩy trắng, nhiều vết nứt nẻ, ở các vết đó có dấu hiệu chảy nước thì tuyệt đối không nên ăn. Đặc biệt những quả na có mắt thâm đen, cứng thường có vị ủng hoặc đa số là có giòi. Bạn nên lựa chọn kĩ quả na trước khi ăn.

3. Khi na còn đang ương, chưa chín hẳn mà bạn ăn sẽ làm tăng nguy cơ tích trữ các chất có hại cho cơ thể

Quả na ương (hái lúc chín nửa chừng) chứa nhiều chất tannin, không chỉ mất vị ngọt khi ăn mà còn có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Tannin trong quả na ương kết hợp với thức ăn tạo nên những hợp chất có tính loại trừ khiến hệ thống tiêu hóa bị ứ đọng, thức ăn khó được hấp thụ, tăng nguyên nhân gây táo bón, và nguy cơ tích trữ các chất có hại cho cơ thể.

4. Nếu bạn hoặc trong gia đình bạn có người bị tiểu đường thì không nên ăn na nhé

Đối với người mắc tiểu đường, đặc biệt là phụ nữ mang thai có tiền sử bệnh tiểu đường thì không nên ăn nhiều na bởi trong na có hàm lượng đường tương đối cao, dù biết na là một thực phẩm rất tốt cho bà bầu. 

 

Na được nhiều người ưa thích và nhầm tưởng là quả “lành tính”, nhưng thực ra na lại là một trong số các loại quả gây nóng cho cơ thể. Với những người sở hữu làn da dễ mọc mụn, bạn chỉ cần ăn vài quả na thì tình trạng làn da sẽ thay đổi rõ rệt. Ngoài ra, ăn nhiều na có thể khiến bạn bị táo bón, nóng trong người. Bạn chỉ nên ăn khoảng 1 - 2 quả na mỗi ngày.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang