Nam công nhân vụ 'bánh mì không phải lương thực thiết yếu' được Bí thư Khánh Hòa đề nghị bố trí công việc

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa đã đề nghị chủ dự án Vega City bố trí công việc cho công nhân Trần Văn Em.

Công nhân Trần Văn Em được bố trí công việc

Theo Thanh niên online, ông Nguyễn Hải Ninh (Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa) đề nghị chủ dự án Vega City bố trí công việc cho công nhân Trần Văn Em (25 tuổi, trú xã Diên Hòa, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa), để anh E. không phải làm việc cho nhà thầu phụ như trước.

Ông Ninh yêu cầu Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa test nhanh kháng nguyên tầm soát Covid-19 cho anh Trần Văn Em, khi có kết quả âm tính, nam công nhân sẽ được nhận vào làm.

Nam công nhân vụ bánh mì không phải lương thực thiết yếu được Bí thư Khánh Hòa đề nghị bố trí công việc - Ảnh 1.

Nam công nhân đi mua bánh mì và nước bị thu xe, vị cán bộ cho rằng 'bánh mì không phải lương thực thiết yếu'. Ảnh: VOV

Ghi nhận của VOV cho hay, hôm qua sau khi anh Em làm việc với phường, ông Nguyễn Văn Sơn (Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí và Xây dựng An Đại Thành, nhà thầu phụ dự án Vega City) thông báo cho nghỉ việc 1 tháng, khi nào có việc sẽ kêu đi làm lại.

Việc này khiến anh rất lo lắng cho cuộc sống gia đình.

Song rạng sáng nay, công nhân này cho tờ Người lao động biết: "Sếp gọi hôm nay em được làm lại rồi".

VOV cho hay, một lãnh đạo của Công ty Cổ phần Vega City vừa mời anh Trần Văn Em lên Ban quản lý dự án để giới thiệu, bố trí công việc tại công trình này.

Công nhân Trần Văn Em trước đó chia sẻ trên Người lao động, anh đang làm công nhân cho một nhà thầu phụ tại Dự án Vega City Nha Trang, với vị trí công nhân hàn nhôm. Mức lương của anh khoảng 200.000 đồng/ngày và 70.000 chi phí xăng xe. Với tổng lương trung bình 6 triệu đồng/tháng, anh dành một phần trả tiền nhà trọ, một phần gửi về cho ba mẹ ở quê.

"Ở quê tôi có 2 em nhỏ (10 tuổi và 6 tuổi). Ba đi chăn bò thuê còn mẹ buôn bán ở chợ nên hoàn cảnh gia đình khó khăn. Phía thầu phụ đã trả cho tôi khoảng 2,5 triệu đồng vì chưa làm đủ ngày công", tờ Người lao động dẫn lời anh Trần Văn Em.

Chủ tịch TP Nha Trang gửi thư xin lỗi nam công nhân vụ "bánh mì không phải lương thực thiết yếu"

Theo thuật lại của báo Pháp luật TP.HCM, trưa nay, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã có thư xin lỗi đến anh Trần Văn Em.

Chủ tịch Khánh bày tỏ, ngay sau khi biết sự việc, ông đã yêu cầu giới chức phường trả xe máy, giấy tờ xe và không xử phạt hành chính công nhân Trần Văn Em.

Theo ông Khánh, qua báo cáo ban đầu của UBND TP Nha Trang thì ông Trần Lê Hữu Thọ (Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa) đã nhận thức chưa đầy đủ Chỉ thị 16 nên xử lý không đúng tinh thần của Chỉ thị 16. Ông Thọ có thái độ ứng xử thiếu chuẩn mực đối với người dân trong khi thi hành công vụ, tạo bức xúc trong dư luận.

"Trước hết, Chủ tịch UBND TP Nha Trang xin lỗi và nhận khuyết điểm trong công tác quán triệt, lãnh đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn TP, nhất là đã để xảy ra vụ việc nêu trên. Chủ tịch UBND TP Nha Trang xin lắng nghe và tiếp thu ý kiến của nhân dân, tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP", báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời Chủ tịch UBND TP Nha Trang Nguyễn Sỹ Khánh.

Cũng qua thư, Chủ tịch Khánh mong người nói chung và anh Trần Văn Em nói riêng thông cảm, chia sẻ, ủng hộ những nỗ lực của UBND TP và UBND các xã, phường trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp.

 

Chia sẻ trên báo Dân Việt, ông Trần Văn Đông (Bí thư Đảng uỷ phường Vĩnh Hoà) cho hay,  ông Trần Lê Hữu Thọ (Phó Chủ tịch phường) đã nhận ra sự sai sót, khuyết điểm của bản thân trong quá trình xử lý vụ việc.

Theo ông Đông, ông Trần Lê Hữu Thọ có nhiều đóng góp cho địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19, nhiều đêm ông Thọ phải trực đến 2-3 giờ sáng.

"Gia đình anh hoàn cảnh cũng khó khăn, chính vì đó mà khi xem xét xử lý cần xem kỹ về 2 mặt. Anh Thọ thuộc cấp trên quản lý nên phải xử lý cán bộ theo quy trình. Hiện địa phương đang chờ ý kiến chỉ đạo của cấp trên", báo Dân Việt dẫn lời ông Đông.

Liên quan việc xử lý công nhân Trần Văn Em, Bí thư Đảng uỷ phường Vĩnh Hoà nói với nguồn trên: "Anh Trần Văn Em, người đi mua bánh mì ngày hôm đó (18/7) không đi về nhà bằng con đường chính mà đi vào con đường khác, con đường này về nơi tập trung đông người nên địa phương yêu cầu xử lý. Sáng 19/7, địa phương đã trả xe và giấy tờ cho Trần Văn Em. 

Đa số các xe đưa về phường khoảng 90% là trả lại cho người dân, không phạt. Bởi, địa phương mang tính chất răn đe, nhắc nhở người dân chấp hành trong phòng, chống dịch Covid-19. Còn những trường hợp nào chống đối buộc địa phương phải xử lý".

(Tổng hợp)

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang