Nam giới đến tuổi bao nhiêu thì "tắt" ham muốn? BS khuyên làm 4 điều thì sẽ "không giới hạn"

Tuổi già thì mọi thứ già là điều chắc chắn, nhưng khả năng tình dục của con người hoàn toàn có thể đảo ngược nếu bạn biết áp dụng sớm những bí quyết sau đây.

Đời sống tình dục là chủ đề chung và cũng là sợi dây gắn kết vợ chồng, vợ chồng nào cũng muốn có một đời sống tình dục trọn vẹn sau khi về già. Tuy nhiên, vì những xiềng xích của lối suy nghĩ truyền thống, một số người cho rằng quan hệ tình dục kéo dài sau khi về già sẽ "ngại" với con cháu, nhiều người vì thế mà ngủ riêng, "quên" luôn nhu cầu tình dục của mình.

Câu hỏi thắc mắc đặt ra là, có giới hạn tuổi nào để chúng ta dừng quan hệ tình dục khi đã về già không?

Câu trả lời sau đây của các bác sĩ trên kênh Bác sĩ Gia đình (TQ) sẽ giúp bạn giải quyết những băn khoăn của bản thân nhé.

Nam giới đến tuổi bao nhiêu thì tắt ham muốn? BS khuyên làm 4 điều thì sẽ không giới hạn - Ảnh 1.

Nam giới bao nhiêu tuổi sẽ hết ham muốn?

Trong ý thức của cộng đồng, nam giới thường sa sút phong độ trong quan hệ tình dục sau 40 tuổi, nhưng đây là một suy nghĩ sai lầm.

Sau khi điều tra khảo sát thực tế, người ta thấy rằng đời sống tình dục của các cặp vợ chồng có thể tiếp tục đến 80 tuổi, hơn một nửa số nam giới và 30% phụ nữ vẫn quan hệ tình dục, và một số người cao tuổi quan hệ tình dục một hoặc hai lần một tháng.

Tư duy tình dục ngày càng thoáng hiện nay cho chúng ta hiểu hơn rằng, tình dục là nhu cầu sinh lý bình thường của con người, ở bất kỳ lứa tuổi nào. Do vậy, cần nhìn nhận một cách đúng đắn, không thể kìm nén quá mức để không ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần.

Cần phải làm gì để khi già đi, nam giới vẫn có thể duy trì được "phong độ mạnh mẽ" như trước?

Nam giới đến tuổi bao nhiêu thì tắt ham muốn? BS khuyên làm 4 điều thì sẽ không giới hạn - Ảnh 2.

1. Chú ý kiên trì tập bài tập co thắt cơ sàn chậu

Bài tập co thắt cơ sàn chậu (Kegel) nếu duy trì tập luyện thường xuyên thì nam giới có thể nâng cao hiệu suất tình dục, bởi vì bài tập này có thể tập luyện các cơ xung quanh hậu môn. Sự cương cứng của dương vật và giữ nước tiểu được kiểm soát bởi các cơ trên.

Sau khi bước vào tuổi 40, hầu hết nam giới đều gặp các vấn đề về tuyến tiền liệt ở các mức độ khác nhau, sức khỏe tuyến tiền liệt có thể ảnh hưởng đến hoạt động tình dục của nam giới.

Kiên trì thực hiện các bài tập kéo hậu môn có thể mang lại sự kích thích và xoa bóp tốt cho tuyến tiền liệt, giúp máu tĩnh mạch đáy chậu hoạt động thông suốt trở lại, giảm tắc nghẽn tuyến tiền liệt và cũng làm giảm các triệu chứng bệnh có thể xuất hiện ở tuyến tiền liệt, giúp điều trị các bệnh tuyến tiền liệt khác nhau và trì hoãn sự suy giảm chức năng tình dục.

Nam giới đến tuổi bao nhiêu thì tắt ham muốn? BS khuyên làm 4 điều thì sẽ không giới hạn - Ảnh 3.

2. Tiếp tục tập thể dục nhịp điệu

Như người ta đã nói, cuộc sống dài hay ngắn nằm ở việc chúng ta vận động, tập thể dục có thường xuyên hay không.

Đàn ông kiên trì tập thể dục nhịp điệu không chỉ có thể cải thiện hoạt động tình dục mà còn tăng cường sức bền và sức đề kháng, đồng thời cải thiện chức năng thể chất.

Tập thể dục nhịp điệu ít nhất 30 phút mỗi ngày có thể ngăn ngừa rối loạn cương dương. Các môn tập thuộc nhóm này như bơi lội, đạp xe, chạy, leo núi hoặc chơi bóng,… Có tác dụng kéo dài thời gian quan hệ và tăng cường hoạt động tình dục. Tuy nhiên, việc tập luyện cần theo nguyên tắc tăng dần, kiểm soát lượng vận động, tránh tập quá sức.

3. Phơi nắng thích hợp

Đông y quan niệm rằng, ánh nắng mặt trời là dương, dương là gốc của sự sống. Đủ dương thì người khỏe mạnh, thiếu dương thì người ốm yếu. Muốn bổ dương đơn giản và hữu hiệu nhất chính là phơi nắng, tắm nắng mặt trời đều đặn.

Lời khuyên dành cho bạn là nên thường tắm nắng nhiều hơn, vì năng lượng mặt trời kiểm soát mức độ melatonin, có thể ảnh hưởng đến hoạt động tình dục của nam giới.

Càng ít melatonin trong cơ thể nam giới thì hoạt động tình dục càng mạnh. Do đó, bạn nên dành nhiều thời gian hơn dưới ánh nắng mặt trời, ít nhất 30 phút mỗi ngày.

4. Ăn hải sản thường xuyên hơn

Các loại hải sản phổ biến trong cuộc sống bao gồm hàu, rong biển, các loại tôm cá,… thường chứa nhiều protein chất lượng cao và các axit amin toàn diện, cũng như lượng lớn axit nucleic, iốt, kẽm… phong phú, có tác dụng thúc đẩy quá trình tiết hormone nam và duy trì sức khỏe tình dục nam giới.

Khi nam giới thiếu axit nucleic và i-ốt chắc chắn sẽ giảm sút phong độ, giảm ham muốn tình dục nên cần được bổ sung hợp lý.

  •  

Lời khuyên thêm:

Nam giới trung niên, cao tuổi nếu muốn duy trì phong độ tình dục cần thực hiện 4 điểm trên, đồng thời phải bỏ thói quen xấu, tránh nghiện rượu bia, vì rượu bia sẽ làm giảm sản xuất nội tiết tố nam ở nam giới, tiêu hao vitamin và các chất dinh dưỡng khác, gây ứ trệ trong cơ thể, do đó làm giảm chức năng tuyến sinh dục.

Nam giới nên sớm bỏ thuốc lá, vì thuốc lá chứa hàng ngàn chất độc hại có thể ức chế quá trình sản sinh tế bào sinh tinh, khí huyết bị cản trở, dương vật không được cung cấp đủ máu nuôi dưỡng, ảnh hưởng đến quá trình và tốc độ cương dương trong hoạt động tình dục.

Cơ quan sinh dục tuân theo nguyên tắc "sử dụng thì khỏe, bỏ quên thì yếu", vì vậy cần duy trì quan hệ tình dục thường xuyên, không những có thể tiêu trừ căng thẳng tình dục, mà còn giúp thân tâm hưng phấn, duy trì nội tiết ổn định.

Ngoài ra, hãy giữ tinh thần thoải mái, không lo lắng, phiền muộn thái quá.

*Theo BS Gia đình (TQ)

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/nam-gioi-den-tuoi-bao-nhieu-thi-tat-ham-muon-bs-khuyen-lam-4-dieu-thi-se-khong-gioi-han-820202011143954002.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang