Nam giới nhanh già hơn tuổi thường “dễ gãy” ở 3 chỗ: Có dù chỉ 1 cũng phải đi khám ngay kẻo muộn

(lamchame.vn) - Nếu bạn chưa xuất hiện những đặc điểm này thì xin chúc mừng, cơ thể còn đang sung sức, khỏe mạnh.

Lão hóa là quy luật tự nhiên mà ai cũng phải trải qua. Tuy nhiên, quá trình này diễn ra dần dần và không rõ ràng. Nhiều nam giới chỉ nhận ra cơ thể đang lão hóa khi mái tóc họ đổi màu hay da mặt nhăn nheo nhưng đây là những đặc điểm dễ nhận thấy nhất trên khuôn mặt. Trên thực tế, quá trình lão hóa cũng xảy ra ở các cơ quan khác trong cơ thể. Nếu nam giới phát hiện bản thân có những dấu hiệu dưới đây thì chứng tỏ, cơ thể họ đang lão hóa và tuổi thọ cũng đang ngắn dần.

1. Xương “dễ gãy”

Lão hóa là tình trạng diễn ra ở toàn bộ cơ quan bên trong cơ thể, ngay cả ở cơ xương khớp. Khi nam giới càng lớn tuổi, tình trạng sức khỏe xương khớp cũng sẽ thay đổi. Ví dụ các sụn bảo vệ đầu xương bắt đầu hao mòn, hoạt dịch, bao khớp theo tuổi tác cũng dần bị thoái hóa.

Nam giới nhanh già hơn tuổi thường “dễ gãy” ở 3 chỗ: Có dù chỉ 1 cũng phải đi khám ngay kẻo muộn- Ảnh 1.

Theo các chuyên gia, xương liên tục được tái tạo nhưng khi bước vào tuổi lão hóa, tốc độ tái tạo sẽ giảm dần, điều này dẫn đến việc mất khối lượng xương khiến xương trở nên giòn và dễ gãy. Các tế bào xương sẽ dần bị thay thế bằng các tế bào già yếu, điều này dẫn đến sự thay đổi cấu trúc xương khiến xương trở nên dễ gãy hơn, gây cảm giác đau đớn khó chịu, hạn chế trong vận động.

Do đó, khi nam giới phát hiện có những thay đổi bất thường về cơ xương khớp cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

2. Tóc yếu, “dễ gãy”

Rụng tóc nhiều xảy ra ở mọi lứa tuổi. Thông thường, chu kỳ phát triển của tóc sẽ rụng 50 – 100 sợi mỗi ngày và tóc mới mọc thay thế. Tuy nhiên, nếu nam giới nhận thấy tình trạng tóc rụng nhiều hơn tóc mọc mỗi ngày có thể là dấu hiệu của việc họ đang già đi nhanh chóng. Lão hóa làm quá trình trao đổi chất trong cơ thể thay đổi, hệ miễn dịch suy giảm, tóc yếu dần, dễ gãy rụng và đổi màu. Đó cũng là lý do khiến người tuổi trung niên thường xuất hiện tóc bạc, tóc rụng nhiều, mỏng hơn so với lúc còn trẻ.

Nam giới nhanh già hơn tuổi thường “dễ gãy” ở 3 chỗ: Có dù chỉ 1 cũng phải đi khám ngay kẻo muộn- Ảnh 2.

Do đó, nếu thấy tóc rụng quá nhiều mà không rõ nguyên nhân, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa da liễu để được khám, tìm nguyên nhân rụng tóc để điều trị kịp thời.

3. “Gãy”, vỡ mạch máu dưới da

Vỡ mạch máu dưới da có nghĩa là máu chảy ra ngoài thành mạch và đi vào lớp mô dưới da mà không chảy ra ngoài, hay còn gọi là xuất huyết dưới da. Không chỉ ở nam giới, tình trạng vỡ mạch máu dưới da có thể xuất hiện ở mọi độ tuổi, giới tính và thường không nguy hiểm nhưng không nên bỏ qua bởi đây là có thể là dấu hiệu của sự lão hóa. Nguyên nhân chính là do tình trạng lão hóa, khả năng sản sinh collagen suy giảm, lớp mỡ bảo vệ dưới da cũng ít dần đi, thành mạch không còn được chắc khỏe và dẻo dai. 

Nam giới nhanh già hơn tuổi thường “dễ gãy” ở 3 chỗ: Có dù chỉ 1 cũng phải đi khám ngay kẻo muộn- Ảnh 3.

Tuổi tác càng cao, thành mạch có xu hướng mỏng dần, lượng collagen sản sinh cũng giảm đáng kể khiến cho lớp bảo vệ da yếu, mỏng hơn. Vì vậy, chỉ cần tác động nhẹ cũng có thể khiến mạch máu dưới da bị vỡ.

Tình trạng vỡ mạch máu dưới da có thể xuất hiện ở mọi độ tuổi, đối tượng khác nhau nhưng vỡ mạch máu dưới da ở người già cần chú ý, quan tâm hơn cả. Bởi càng lớn tuổi, hiện tượng này còn liên quan đến rất nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. Do đó, khi nhận thấy trên cơ thể có những mảng bầm tím khác lạ không rõ nguyên nhân, bạn nên đi khám ở những bệnh viện uy tín để tìm ra nguyên nhân cũng như có cách điều trị kịp thời.

Nam giới sau 45 tuổi nên tránh 2 thói quen để trì hoãn lão hóa, sống thọ hơn mỗi ngày

Tuổi 45 là bước ngoặt của cuộc đời, cơ thể nam giới bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa, nếu không chú ý giữ gìn sức khỏe thì sẽ dễ vướng vào nhiều bệnh tật, thậm chí đe doạ đến tính mạng. Vì thế, nếu muốn khoẻ mạnh, sống lâu, nam giới cần loại bỏ những thói quen xấu hằng ngày và sống lành mạnh hơn. Dưới dây là 4 thói quen nam giới sau 45 cần phải từ bỏ để kéo dài tuổi thọ:

1. Căng thẳng, lo âu

Trong cuộc sống hàng ngày, hầu hết nam giới thường cau có vì công việc hay cuộc sống không thuận lợi. Việc căng thẳng và lo âu quá mức kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Thậm chí, khi lo lắng thái quá không chỉ khiến cho thần kinh suy nhược, bứt rứt và mệt mỏi, mà còn đẩy nhanh quá trình lão hóa, khiến đàn ông già trước tuổi.        

Nam giới nhanh già hơn tuổi thường “dễ gãy” ở 3 chỗ: Có dù chỉ 1 cũng phải đi khám ngay kẻo muộn - Ảnh 5.

2. Thức khuya

Thức khuya là một thói quen mà nhiều nam giới thường hay mắc phải, ảnh hưởng đến nhiều cơ quan khác nhau trong trong cơ thể. Từ đó dẫn đến rối loạn nội tiết, giảm khả năng miễn dịch, tăng tốc độ lão hóa của con người, không có lợi cho sức khỏe và thậm chí dẫn chúng ta bước gần hơn với bệnh tật.

Đàn ông có tuổi thọ cao thường có thói quen đi ngủ sớm hơn vào ban đêm. Đi ngủ sớm sẽ giúp cơ thể giảm một nửa nguy cơ mắc bệnh cảm lạnh, cúm, đồng thời giúp chống chọi lại với các bệnh như cao huyết áp, đau đầu, mệt mỏi. Ngủ sớm còn có thể tạo điều kiện phát triển trí não, giúp cơ thể trang bị một tinh thần thoải mái để bắt đầu vào guồng quay mới của công việc ngày hôm sau, nâng cao sự tập trung hiệu quả trong công việc với một tinh thần minh mẫn, sáng suốt.

(Tổng hợp)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang