Nam sinh Đà Nẵng đánh bật các thí sinh thi đợt 1, trở thành người duy nhất toàn quốc đạt 30 điểm tốt nghiệp là ai?

Đây là thủ khoa duy nhất cả nước đạt 30 điểm trong tất cả các khối xét tuyển đại học kỳ thi năm nay.

Rạng sáng nay, các hội đồng thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đợt 2 đã công bố kết quả đến các thí sinh. Ghi nhận tại Đà Nẵng, ngưỡng điểm trung bình ở các môn khá đồng đều so với kỳ thi đợt 1, trong đó xếp đầu vẫn là các bài thi môn GDCD và Toán. Đặc biệt, trong kỳ thi lần này, có nhiều thí sinh bật lên, soán ngôi thủ khoa các khối xét tuyển đại học truyền thống của đợt 1.

Có thể kể đến nam sinh Trần Nguyễn Thanh Tùng (lớp 12 Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, tỉnh Đắk Lắk) thủ khoa khối A1 với tổng điểm 29,5, hơn thủ khoa trước đó 0,1 điểm. Đặc biệt, thí sinh Nguyễn Lê Vũ (lớp 12A2, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng) là thí sinh duy nhất đạt 30 điểm tuyệt đối thuộc các khối xét tuyển đại học năm nay với các môn thi khối B Toán - Hóa - Sinh đều tròn 10.

Nam sinh Đà Nẵng đánh bật các thí sinh thi đợt 1, trở thành người duy nhất toàn quốc đạt 30 điểm tốt nghiệp là ai? - Ảnh 1.

Liên hệ với nam sinh này, bạn cho biết cảm thấy rất vui và bất ngờ vì kết quả đã đạt được. Từ đêm qua bạn đã rất mừng vì sau những nỗ lực và cố gắng cùng sự kỳ vọng của bố mẹ, cuối cùng bạn đã gặt hái được kết quả mỹ mãn.

Lê Vũ cho biết, so với thí sinh tham dự đợt 1, các bạn được Bộ GD&ĐT công bố đáp án ngay sau kỳ thi nên dễ đoán kết quả. Riêng với thí sinh đợt 2 vẫn chưa biết đáp án chính xác cho các môn nên bạn khá bất ngờ khi tra cứu điểm. Dù vậy nam sinh tâm sự mình khá tự tin sau khi kết thúc 2 ngày thi.

Cậu bạn này chia sẻ: "So với thí sinh đợt 1, các thí sinh đợt 2 chỉ bị ảnh hưởng chút vì vấn đề tâm lý nhưng mọi thứ khá ổn, đề thi mình đánh giá là không có sự chênh lệch và đảm bảo công bằng cho 2 đợt thi. Ngoài ra, vì thi đợt 2 nên chúng mình có thêm thời gian ôn tập cũng như xem được cấu trúc đề đợt 1 để chuẩn bị kỹ hơn".

Nam sinh Đà Nẵng đánh bật các thí sinh thi đợt 1, trở thành người duy nhất toàn quốc đạt 30 điểm tốt nghiệp là ai? - Ảnh 2.

Lê Vũ cùng bố của mình trong lễ tri ân

Nói về bí quyết học tập, thủ khoa duy nhất cả nước đạt 30 điểm cho biết mình không hề có phương pháp học tập nào đặc biệt, chủ yếu chỉ nghe giảng trên lớp và tập trung giải đề. Với bạn môn học gây hứng thú nhất là Toán học vì bạn đã gắn bó với nó nhiều năm trời và chính môn học này đã giúp Lê Vũ yêu thích việc đến trường hơn.

Chú Nguyễn Hữu Cường (Phó Trưởng khoa Kế toán, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng), bố của Lê Vũ cho biết thêm: "Cháu làm bài về cháu nói đoán được là 'unlucky' thì 29 còn 'lucky' thì chưa biết, nên sẽ hơi buồn nếu không được trên 29. Nhưng để đạt được tuyệt đối 3 môn thì cả nhà rất vui vì rằng thi về không có đáp án gợi ý của đề Hoá và Sinh nên cháu chưa kiểm tra lại được. Mặc dù khi làm bài xong còn dư nhiều thời gian nên đã kiểm tra kỹ!".

Chú chia sẻ, ngay từ lúc nhỏ Lê Vũ đã được mẹ kèm học môn Toán đến năm lớp 7 dù không phải là giáo viên. Mẹ luôn tìm mua các sách liên quan để đọc trước và giảng lại cho con. Đến năm lớp 8 khi Vũ đã tự học được thì gia đình chỉ nhắc nhở con tính kỷ luật giờ giấc học bài.

Nam sinh Đà Nẵng đánh bật các thí sinh thi đợt 1, trở thành người duy nhất toàn quốc đạt 30 điểm tốt nghiệp là ai? - Ảnh 3.

Gia đình của thủ khoa Nguyễn Lê Vũ

Khi biết nguyện vọng ngành nghề của con, cô chú cùng khuyên cậu bạn nên đặt ra mục tiêu và hoàn thành từng bước, có tính kỷ luật và cố gắng thu xếp thời gian hoàn thành tốt việc học ở trường cùng ôn luyện để thi khối B. Theo chú Cường, tính kỷ luật và việc được cọ xát nhiều trong thi cử là điều quan trọng.

Thành tích học phổ thông của cậu bạn 10x này cũng vô cùng đáng nể khi từng đoạt giải Nhất học sinh giỏi môn Toán cấp thành phố, ngoài ra bạn từng đoạt Huy chương Vàng trong kỳ thi Olympic 30/4 được tổ chức tại THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM). Chưa hết, cậu bạn này được miễn thi Ngoại ngữ trong kỳ thi vừa qua vì có thành tích IELTS 8.0 và nghiễm nhiên đạt tròn 10 bộ môn này theo quy định.

Với kết quả cực kỳ cao của mình, Lê Vũ dự định sẽ nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành Y Đa khoa, Đại học Y dược TP.HCM. Chắc chắn với điểm số tuyệt đối, nam sinh sẽ có tin vui trong mùa tuyển sinh năm nay. Chàng trai Đà Nẵng tâm sự thêm: "Mình chưa có dự định gì quá rõ ràng trong thời gian tới, chỉ mong sẽ học thêm nhiều điều mới và cố gắng trải nghiệm khi trở thành sinh viên!".

Ảnh: Gia đình cung cấp

Link nguồn TTVN

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang