Nếu đang hoang mang về cách dạy con, bạn nhất định phải đọc quyển sách này!

"Nếu chúng ta làm con chúng ta trở nên bạc nhược, yếu đuối, tùng phục chúng ta vô điều kiện thì đó là con đường dẫn con em chúng ta trở thành nạn nhân của bạo lực".

“Dạy con trong hoang mang” là cuốn sách đầy tâm huyết được Tiến sỹ Lê Nguyên Phương viết lại từ những kinh nghiệm trong suốt 20 năm trong nghiên cứu và tham vấn lâm sàng tại Mỹ, với đối tượng từ trẻ mầm non lên đến đại học.

Dạy con thế nào cho đúng?

Làm sao để răn dạy trẻ nhưng không làm chúng bị tổn thương về tinh thần và thể chất? Làm sao để con hiểu những điều cha mẹ lo lắng mà không phải quát nạt con? Và làm sao để con không trở thành nạn nhân của sự cáu gắt, nóng giận? Mẹ của một đứa trẻ 3 tuổi chia sẻ: “Tôi hoang mang trong cách dạy con của mình, tôi không biết phải làm như thế nào để không làm tổn thương con dù là về thể chất hay tinh thần. Nhưng những lúc nóng giận, tôi không kìm chế được nên đành phải đánh con!”


Nhiều phụ huynh đưa ra vướng mắc mà họ gặp phải trong quá trình dạy con 

Đây không phải là vấn đề của 1 hay 2 ông bố, bà mẹ, rất nhiều phụ huynh “hoang mang” trong cách dạy con của mình và cứ thế loay hoay tìm kiếm một giải pháp, làm sao cho con một con đường phát triển an toàn nhưng phải hoàn hảo.

Nhiều phụ huynh là nạn nhân của sự nóng giận từ cha mẹ họ và họ biến con họ thành nạn nhân của chính những mệt mỏi, những âu lo trong công việc và cuộc sống. Cách làm đó, không chỉ không hiệu quả, mà còn biến đứa trẻ trở thành một cá thể tương tự.

Hành trình chuyển hóa chính mình để giáo dục trẻ thơ

Tác giả cuốn sách chia sẻ: “Cha mẹ là bậc thượng đế tạo ra những đứa trẻ, nhưng chính chúng lại là “bồ tát” dạy cha mẹ sự điềm đạm, biết khóc, biết cười như một đứa trẻ trong suốt hành trình dạy con”. Dạy con không thể ngày một ngày hai, việc này cần cả 1 quá trình dài và kiên trì.


Tiến sỹ Lê Nguyên Phương trong buổi ra mắt sách tại TP.HCM

Để dạy con, phải hiểu con. “Dạy con trong hoang mang” với 29 câu chuyện về cuộc sống và trải nghiệm của chính tác giả, đó là tất cả những tâm huyết và khát khao mang đến cho các ông bố bà mẹ một huynh hướng dạy con mới, “từ nghiêm” nhưng hiệu quả. Cuốn sách bao gồm các phần: Tổng quan về phương pháp nuôi dạy con, Những ngộ nhận về tri thức, Bạo hành trong gia đình, Khen thưởng trong dạy con, Xây dựng tính cách của trẻ, Những vấn đề xã hội trong việc dạy con.


"Dạy con trong hoang mang"

Như tâm sự của tiến sỹ Phương, quá trình hình thành tác phẩm cũng là hành trình “làm hòa với quá khứ tuổi thơ của mình” và tiến trình “dung hợp hai nền văn hóa Việt Nam và Âu Mỹ”. Ông hy vọng, từng câu chữ viết ra sẽ giúp quý phụ huynh nhìn thấy mình trong đó. Cách dạy con tốt nhất chưa hẳn là dạy con thuần tự nhiên, dạy con theo phương pháp nước ngoài hay dạy con bằng sự sung túc mà cách dạy con tốt nhất là đồng hành cùng con, dạy con bằng chính tình yêu thương của cha mẹ.


Tác giả ký tặng sách tại buổi ra mắt


Rất đông phụ huynh lắng nghe chia sẻ về cách dạy con trong "Dạy con trong hoang mang"

“Dạy con trong hoang mang” là cuốn sách xứng đánh nhận được điểm 10, bởi nó khơi gợi trách nhiệm làm cha mẹ trong thời đại mới, là sự chuyển giao từ quan niệm dạy con truyền thống sang lối dạy con hiện đại, giúp phụ huynh có thêm kinh nghiệm và kỹ năng dạy con. Hoặc chí ít, sau khi đọc xong cuốn sách này, các bậc làm cha mẹ sẽ tìm được câu trả lời cho sự hoang mang mà mình đã, đang và sẽ phải di qua. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang