Nếu định đi du lịch một mình, chị em nhất định nên thuộc lòng 7 điều dưới đây

Những mẹo nho nhỏ như chọn phòng dorm, tải các phần mềm phiên dịch hay làm quen với người bản địa sẽ giúp chuyến đi du lịch một mình của bạn thành công ngoài dự kiến.

1. Chọn phòng đơn hoặc phòng dorm

Trong mọi chuyến du lịch thì đi lại và phòng ở luôn là 2 khoản chi phí tốn kém nhất. Nếu đi lại có thể tiết kiệm bằng cách săn vé máy bay giá rẻ hay dùng phương tiện công cộng thì với dịch vụ lưu trú, bạn nên hỏi khách sạn về loại phòng đơn hoặc sử dụng phòng dorm. Loại phòng này giá rất mềm và là giải pháp rất hợp lý cho những người đi du lịch một mình.

Đi du lịch một mình, chị em nhất định nên thuộc lòng 7 điều dưới đây - Ảnh 1.

2. Chọn tour du lịch một ngày

Mỗi điểm du lịch đều có những địa danh nổi tiếng thuộc dạng "phải đến", nhất là khi bạn tới đó lần đầu tiên. Nếu đi một mình, bạn có thể chọn mua tour du lịch các điểm trong vòng 1 ngày để nắm khai quát và được hướng dẫn viên giới thiệu cho những câu chuyện phía sau. Loại hình tour du lịch các điểm đến nổi tiếng này thường tiết kiệm hơn bạn đi tự túc cả về tiền vé lẫn chi phí đi lại.

Đi du lịch một mình, chị em nhất định nên thuộc lòng 7 điều dưới đây - Ảnh 2.

3. Học vài câu chào hỏi bằng tiếng bản địa

Nếu đi du lịch nước ngoài, hãy học lấy vài câu nói cơ bản như xin chào, hỏi giá tiền, cảm ơn bằng tiếng bản địa. Những câu nói này vốn rất dễ học mà hiệu quả áp dụng trong chuyến đi lại cao. Chưa kể khi bạn thân thiện chào hỏi người dân ở nơi đến bằng tiếng nói của họ, thường bạn sẽ nhận được rất nhiều thiện cảm.

4. Sử dụng các phần mềm phiên dịch

Hiện nay, đa phần các điểm du lịch nổi tiếng đều có những người biết nói tiếng Anh, nhưng tất nhiên không phải ở đâu cũng thế và ai cũng có thể nói được ngôn ngữ này. Bởi thế các phần mềm phiên dịch tiếng chính là giải pháp giúp bạn trong những tình huống khẩn cấp về nơi ăn, chốn chơi hay đường xá đi lại đấy.

Đi du lịch một mình, chị em nhất định nên thuộc lòng 7 điều dưới đây - Ảnh 3.

5. Hãy làm quen với người bản địa

Chẳng ai có thể hiểu vùng đất của mình hơn người bản địa. Nếu muốn có những mẹo hay, những chỗ chơi thú vị, chỗ ăn ngon rẻ không có trong bản đồ du lịch, hãy làm quen với người bản địa. Tốt nhất nên tham khảo thông tin từ trước khi đi, và nếu được, hãy nhờ họ dành ra 1 buổi để gặp gỡ, dẫn bạn đi chơi ở điểm du lịch. Tất nhiên, nên kiểm tra kĩ thông tin trước khi kết giao nhé.

6. Tìm hiểu về pháp luật

Mỗi quốc gia đều có những luật lệ và cách ứng xử riêng. Vì thế để tránh những rắc rối không đáng có, hãy tìm hiểu trước những điều cơ bản về pháp luật và những thói quen, phong tục ở nơi đó. Chẳng hạn, người Nhật không có thói quen nhận tiền tip, còn ở Singapore, xả rác ra nơi công cộng bạn sẽ bị phạt nặng, và có thể phải lao động công ích nhiều giờ.

Đi du lịch một mình, chị em nhất định nên thuộc lòng 7 điều dưới đây - Ảnh 4.

7. Giữ an toàn

Cuối cùng, để tận hưởng được chuyến du lịch trọn vẹn, bạn phải an toàn trước đã. Khi đi du lịch một mình, đặc biệt là phụ nữ, bạn không nên quá mạo hiểm, đừng về quá khuya ở những cung đường vắng vẻ. Và hãy luôn thông báo về hành trình của mình với ai đó cũng như mang theo điện thoại có định vị, để phòng những trường hợp xấu xảy ra.

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang