Nếu không muốn đen đủi cả tháng hãy tránh xa những món này

(lamchame.vn) - Ngày mùng 1 âm lịch luôn là ngày quan trọng. Trong suy nghĩ của nhiều người, ngày mùng 1 sẽ chi phối tinh thần – và sinh khí của cả tháng. Vì thế từ xa xưa các cụ đã có nhiều lẽ kiêng vào ngày mùng 1. Trong đó nhiều món ăn nằm trong top “đại kỵ”.

Mực

 " Gần mực thì đen ", rồi lại "đen như mực", bắt nguồn từ điều đó, nhiều người thường kiêng kỵ ăn mực đầu tháng vì sợ vận đen sẽ đeo bám.

 

Thịt vịt - thịt chó

 Đây là 2 món mà chúng ta vẫn ăn mỗi khi muốn “giải đen”, tuy nhiên đầu tháng thì tuyệt đối không nên động đũa nếu không muốn “ tan đàn xẻ nghé” hay là thị phi đầy mình.

 

Cá mè

Đầu tháng có thể ăn cá trôi, cá chép nhưng chớ ăn cá mè - loại cá tanh và nhiều xương hơn so với các loại cá. Hơn nữa tên cá cũng đi theo chữ “mè nheo” nên các cụ ta cho rằng ăn loại cá này đầu tháng thì cả tháng sẽ đen đủi, hãm tài.

 

Tôm

 Không chỉ có cá mà tôm cũng được “khuyến cáo” không nên ăn vì tôm bơi giật lùi và phân tôm thì nằm ở gần đầu, ngụ ý là đầu óc sẽ không minh mẫn.

 

 

Chuối tiêu

 Mặc dù chuối  được nhiều gia đình chọn làm loại quả để thắp hương vào ngày mùng 1. Nhưng nếu ăn chuối tiêu vào ngày đầu tháng thì có khả năng sẽ tiêu tán tài sản.

 

Trứng vịt lộn

 Không phủ nhận sự bổ dưỡng của trứng vịt lộn nhưng để qua ngày mùng 3 hẵng ăn bạn nhé. Nếu không mọi việc sẽ lộn xộn cho mà coi.

f

Ngoài những món trên, theo quan điểm của các cụ ngày trước còn khuyên không nên ăn mắm tôm, cháo trắng ( cháo cúng cô hồn), sầu riêng, ốc... để cả tháng mọi việc được hanh thông. Thực tế chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh rằng ăn những món trên sẽ gây xui xẻo. Tuy nhiên những  lời khuyên  này xuất phát từ quan niệm đầu tháng nên ăn thanh đạm – tránh sát sinh để tinh thần phấn chấn bắt đầu một tháng mới nhẹ nhõm và an yên.

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang