Nếu một ngày trời có sập xuống, bạn bỏ tất cả cũng được nhưng tuyệt đối phải giữ lại 7 điều này

Vẫn luôn có 7 điều này tuyệt đối không được đánh mất - bất kể bạn là ai.

Thân làm phụ nữ, dẫu có mạnh mẽ đến đâu cũng không tránh khỏi những lúc yếu lòng và muốn buông xuôi mọi thứ. Hôn nhân không hạnh phúc, ta có thể vì chồng mà bỏ cả công việc. Con cái ương bướng, ta có thể đau lòng mà hao gầy cả sức khỏe. Công danh không thuận lợi, ta có thể cáu kỉnh với người thương. Sức lực yếu đuối, ta có thể muốn bỏ hết đi để chạy trốn. 

Nhưng phụ nữ à, dẫu bạn có muốn bỏ đi tất cả thì vẫn luôn có 7 điều này tuyệt đối không được đánh mất - bất kể bạn là ai.

1. Sức khỏe

Nếu một ngày trời có sập xuống, bạn bỏ tất cả cũng được nhưng tuyệt đối phải giữ lại 7 điều này - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Chẳng phải vô lý mà người ta nói có sức khỏe là có tất cả. Một người dù có hoài bão mong ước lớn đến đâu mà không có đủ sức khỏe để hiện thực hóa thì cũng bỏ đi. 

Khi ta càng chắt bóp, dè sẻn, nhịn ăn nhịn uống để "tích lũy" tiền bạc thì đến một lúc nào đó, cơ thể ta kiệt quệ vì mệt mỏi, vì bị đầu độc lâu dài. Số tiền bạn đổ vào để cứu lại sức khỏe của bản thân còn nhiều gấp vạn lần số tiền bạn chắt chiu được. Bạn chọn gì?

2. Thiện ý

Nếu một ngày trời có sập xuống, bạn bỏ tất cả cũng được nhưng tuyệt đối phải giữ lại 7 điều này - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Càng sống lâu và tiếp xúc với nhiều người, phải chăng bạn càng thấy niềm tin ít dần đi một chút? Dẫu ta có gắng lạc quan để nhìn vào điểm tốt thì cũng vẫn thất vọng: bạn đời không hiểu ta, con cái quên mất công ta nuôi nấng, đồng nghiệp chỉ nghĩ cho chính mình?

Bạn ơi, họ cũng như ta thôi, mỗi người luôn có câu chuyện của riêng mình mà tay ta không thể can thiệp được. Chi bằng ta thay đổi góc nhìn của riêng mình, giữ gìn thiện ý trong tâm và nhìn đời bằng con mắt bao dung, độ lượng nhất. Khi bạn rộng rãi với những người xung quanh, tự thân bạn đã thấy vui trong lòng mà không cần báo đáp rồi.

3. Con người chính bạn

Thật khó để chấp nhận bản thân và an ủi mình rằng chiếc mũi to này thật đẹp, tật nói lắp này thật đáng yêu hay đôi chân cong này đặc biệt quá đỗi. Khó để chấp nhận nhưng nó lại là chính con người bạn, sự thực là vậy. Làm sao để tôi đón nhận chính mình đây?

Hãy đối xử với bản thân một cách thành thật và tự nhiên nhất. Bạn có thể thoải mái với người ngoài nhưng không thể làm thế với chính mình, đó là do bạn quá cầu toàn mà thôi. Nếu có thể hãy cho bản thân một cơ hội, bỏ qua những lời đánh giá của người ngoài, bạn có thế nào thì bạn biết, vậy là đủ.

4. Đam mê

Nếu một ngày trời có sập xuống, bạn bỏ tất cả cũng được nhưng tuyệt đối phải giữ lại 7 điều này - Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

Không phải chỉ người trẻ mới có đam mê và được phép có đam mê. Đam mê giúp khẳng định bạn là ai trong cuộc đời này, nuôi dưỡng tâm hồn bạn, cho bạn động lực để khắc phục cái dở của bản thân.

Nếu sống ngày nào hay ngày đó thì cũng là một cách sống đấy, nhưng người có đam mê ắt hẳn sẽ có một tương lai chắc chắn hơn vì họ biết mình đang làm gì.

5. Sách vở

Làm nghề gì cũng cần, sống thời nào cũng học, đó là ý nghĩa của sách vở. Khi bạn đọc sách, bạn được ẩn mình sau những lo toan vụn vặt của đời thường. Khi bạn đọc sách, bạn được tỏ tường những khúc mắc bấy lâu. Đọc sách giúp bạn bình tâm để sống tiếp. 

6. Kỹ năng về tiền bạc

Nếu một ngày trời có sập xuống, bạn bỏ tất cả cũng được nhưng tuyệt đối phải giữ lại 7 điều này - Ảnh 4.

Ảnh minh họa.

Người có nhiều tiền chưa chắc là người giỏi, nhưng người biết tiêu tiền thì chắc chắn là người có đầu óc. Dù bạn chẳng giỏi giang tính toán cho lắm thì hãy có cách chi tiêu hợp lý và có khoản tích lũy cho tương lai. Chẳng may có chuyện gì, nếu không phải là chính bạn thì ai sẽ lo cho bạn đây?

7. Tri kỷ

Dù bạn đã kết hôn hay chưa, hãy cố gắng kiếm tìm một tri kỷ ngoài bạn đời. Người ấy sẽ là người để bạn dựa vào những lúc khó khăn, san sẻ và hỗ trợ bạn. Bạn cũng sẽ luôn như thế.

Một người chỉ quay cuồng trong con cái, gia đình chắc chắn sẽ có lúc kiệt quệ cảm xúc và sức lực. Tri kỷ ở ngoài phạm vi đó sẽ cho bạn một góc nhìn khác, một câu chuyện khác, an ủi và vỗ về bạn. Người không có bạn thân, cả đời luôn cô quạnh. Bạn đã tìm được tri kỷ của đời mình chưa?

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang