Nếu nhà có trẻ em, đặc biệt là bé gái, phụ nữ và người thiếu máu thì nên nấu món canh này 3 đến 5 lần một tháng, ăn rất tốt!

(lamchame.vn) - Món canh này không chỉ có màu sắc hấp dẫn mà còn có hương vị thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng rất đáng để xuất hiện thường xuyên trên bàn ăn của gia đình.

Gan heo là một loại thực phẩm bổ máu tốt được người dân vô cùng yêu thích bởi hương vị độc đáo và giá trị dinh dưỡng phong phú. Cụ thể, trong 100g gan heo cung cấp 12mg sắt có tác dụng cải thiện tình trạng thiếu máu rất tốt. Trong món canh gan heo rau chân vịt, phần gan đã được chế biến khéo léo, không chỉ giữ được hương vị mềm mịn mà còn phát huy hết tác dụng bổ dưỡng của sắt. Việc bổ sung rau chân vịt (bina) sẽ tạo thêm hương vị tươi ngon và giàu vitamin cho món canh này.

Điểm đặc biệt của món canh này là nước dùng trong, tương phản rõ rệt với màu sắc tươi sáng của gan heo và rau chân vịt, khiến bạn chỉ cần nhìn là muốn ăn. Nhấp một ngụm canh, vị thơm ngon của gan heo và vị tươi mát của rau chân vịt hòa quyện trong miệng, mang đến một cảm giác thưởng thức hương vị khác lạ.

Canh gan heo rau chân vịt có giá trị dinh dưỡng cực cao. Gan heo rất giàu chất sắt và các nguyên tố vi lượng, có thể ngăn ngừa hiệu quả tình trạng thiếu máu và bổ sung thể lực. Rau chân vịt rất giàu vitamin và chất xơ, giúp thúc đẩy nhu động ruột hoạt động và tiêu hóa tốt. Rau chân vịt có chứa một lượng canxi, mangan và vitamin K dồi dào. Nguồn dinh dưỡng này rất quan trọng trong việc phát triển, gìn giữ xương khớp khỏe mạnh. Sự kết hợp của cả 2 nguyên liệu này không chỉ mang lại hương vị thơm ngon mà còn cung cấp nguồn dinh dưỡng bổ sung toàn diện cho cơ thể.

Canh gan heo rau chân vịt là một món ăn ngon và bổ dưỡng. Nó đặc biệt tốt cho trẻ em gái, phụ nữ và những người thiếu máu. Món canh này cũng rất dễ làm do đó mỗi tháng bạn hãy nấu cho gia đình 3-5 lần để tăng cường sức khỏe nhé. Dưới đây là cách làm món canh gan heo rau chân vịt.

Nguyên liệu để nấu món canh gan heo rau chân vịt

1 miếng gan heo (khoảng 150g), 200g rau chân vịt, 1 thìa canh gia vị, một chút bột nêm, 1 thìa cà phê bột tiêu trắng, một chút bột gừng, 1 thìa canh tinh bột bắp, 2 cây hành lá và một chút gừng thái lát.  

Cách nấu món canh gan heo rau chân vịt

Bước 1: Gan heo bạn chọn mua miếng gan có màu đỏ hồng tươi sáng, độ đàn hồi tốt và khi ngửi có mùi hương đặc trưng của thịt sống chứ không tanh hôi khó chịu. Nên ưu tiên chọn mua miếng gan chưa bị cắt ra vẫn còn nguyên lá, có bề mặt mịn màng, bằng phẳng và không bị nổi u hạch. Sau khi mua về bạn rửa sạch rồi thái mỏng vừa phải. Tiếp theo bạn ngâm gan heo đã cắt miếng trong nước lạnh để giúp loại bỏ máu và tạp chất. Trong quá trình ngâm, chúng ta có thể chà nhẹ các lát gan lợn để đảm bảo chúng được làm sạch hoàn toàn.

Nếu nhà có trẻ em, đặc biệt là bé gái, phụ nữ và người thiếu máu thì nên nấu món canh này 3 đến 5 lần một tháng, ăn rất tốt! - Ảnh 2.

Bước 2: Sau đó bạn vớt gan heo ra, rửa sạch rồi để thật ráo nước. Tiếp theo bạn cho gan vào tô, ướp cùng một chút bột tiêu và bột gừng. Những gia vị này không chỉ có tác dụng tạo thêm mùi thơm cho gan heo mà còn khử đi mùi tanh đặc trưng của nó. Sau đó bạn thêm vào một lượng tinh bột thích hợp vào trộn nhẹ nhàng để các lát gan heo thấm hết hương vị của gia vị. Ướp một lúc để gan heo đậm đà hơn.

Nếu nhà có trẻ em, đặc biệt là bé gái, phụ nữ và người thiếu máu thì nên nấu món canh này 3 đến 5 lần một tháng, ăn rất tốt! - Ảnh 3.

Bước 3: Nhiều người khi chế biến món ăn thường sau bước ướp sẽ nấu gan heo luôn nhưng cách này khi nấu canh thường khiến phần nước bị đục. Do đó để giúp nước canh gan heo trong chúng ta cần phải chần gan heo trước. Bạn đặt một nồi nước lên bếp, đun sôi. Sau đó cho gan heo đã ướp vào nước sôi, chần sơ rồi vớt ra để ráo. Cách xử lý này không chỉ giữ được mùi vị của gan heo mà còn làm cho món canh trong hơn.

Nếu nhà có trẻ em, đặc biệt là bé gái, phụ nữ và người thiếu máu thì nên nấu món canh này 3 đến 5 lần một tháng, ăn rất tốt! - Ảnh 4.

Bước 4: Đun nóng dầu trong nồi rồi cho hành lá cắt nhỏ và gừng thái lát vào, xào nhẹ cho đến khi dậy mùi thơm. Sau đó bạn cho lượng nước sôi vừa đủ vào. Lưu ý với món canh này bạn buộc phải dùng nước sôi thì hương vị sẽ ngon hơn. Sau khi nước sôi, bạn cho các lát gan heo đã chần vào nồi.

Nếu nhà có trẻ em, đặc biệt là bé gái, phụ nữ và người thiếu máu thì nên nấu món canh này 3 đến 5 lần một tháng, ăn rất tốt! - Ảnh 5.

Bước 5: Sau khi cho gan heo vào nồi, bạn cần nhanh chóng cho rau và nêm gia vị vào. Vì món canh này dùng rau chân vịt (loại rau giàu chất dinh dưỡng và là nguyên liệu kết hợp hoàn hảo cho gan heo) nhưng bạn cần lưu ý trong rau chân vịt có chứa axit oxalic sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thu canxi. Do đó, sau khi rửa sạch rau bạn cần trụng qua nước sôi để loại bỏ phần lớn axit oxalic. Sau đó cho rau chân vịt đã chần vào nồi, thêm một chút bột tiêu trắng và gia vị thích hợp cho vừa ăn. Trước khi dùng, bạn có thể rắc một ít kỷ tử vào để tăng thêm dinh dưỡng và hương vị cho món canh. Cho canh ra tô và thưởng thức.

Thành phẩm món canh gan heo rau chân vịt

Như vậy chỉ sau vài bước là bạn đã có món canh gan heo rau chân vịt thơm ngon với phần nước dùng rất trong. Nhấp một ngụm, bạn sẽ cảm nhận được vị mềm của gan heo và vị tươi mướt của rau chân vịt hòa quyện thơm ngon trong miệng. Món ăn này đặc biệt tốt cho trẻ em, đặc biệt là các bé gái, phụ nữ và những người thiếu máu. Thỉnh thoảng bạn hãy nấu cho gia đình mình một bát canh gan heo rau chân vịt ngon lành này nhé!

Nếu nhà có trẻ em, đặc biệt là bé gái, phụ nữ và người thiếu máu thì nên nấu món canh này 3 đến 5 lần một tháng, ăn rất tốt! - Ảnh 7.

Chúc bạn thành công và ngon miệng! 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang