Ngã ngửa khi biết lý do bị ung thư cổ tử cung là ở cách dùng giấy vệ sinh

(lamchame.vn) - Xếp thứ 2 về nguy cơ tử vong, ung thư cổ tử cung hiện là nỗi ám ảnh của phụ nữ toàn thế giới. Căn bệnh này ngày 1 trẻ hóa, có nhiều ca bệnh mới chỉ ở tuổi đôi mới. Theo các bác sĩ thì chính thói quen hàng ngày đã dẫn tới tình trạng đó. 

Cô gái trẻ Tiểu Vũ – 20 tuổi - ở Trung Quốc đã thật sự bất ngờ khi bác sĩ nói rằng cô bị ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu. Trước đó cô có những dấu hiệu như đau dữ dội trong ngày hành kinh, kinh nguyệt có màu đen thâm. Trong gia đình cô không có ai có tiền sử bị căn bệnh này. Cô cũng chưa từng quan hệ tình dục.  Nhưng sau khi tìm hiểu về thói quen hàng ngày các bác sĩ nhanh chóng tìm ra nguyên nhân bị bệnh của cô gái trẻ, đó là xuất phát từ việc cô đã dùng giấy vệ sinh có tẩm hóa chất trong 1 thời gian dài.

Những cuộn giấy vệ sinh có màu sắc và mùi hương lại không tốt cho sức khỏe phụ nữ

Theo đó, Tiểu Vũ thường xuyên dùng giấy vệ sinh có màu và có hương thơm của các loại hoa cho mọi hoạt động hàng ngày. Kể cả đi tiểu tiện hay đại tiện. Lâu dần đây là thói quen khiến cô không thể sử dụng các loại giấy đơn thuần khác. Trong khi đó, những loại giấy có màu và hương thơm thực chất là được ngâm tẩm quá nhiều hóa chất, những hóa chất này đều không tốt cho sức khỏe. Khi chúng tiếp xúc trực tiếp với cơ quan sinh dục sẽ làm tổn thương dần dần nhiễm hóa chất vào cơ quan sinh dục. 

Vì thế tốt nhất là không nên dùng những loại giấy màu sắc và có hương thơm, chúng chỉ đẹp chứ hoàn toàn có hại cho sức khỏe của bạn. Chỉ cần bạn “mạnh tay” là có thể gây trầy xát khi lau chùi bộ phận sinh dục. Những hóa chất thừa cờ từ đó mà tấn công. Vì vậy, bạn nên lựa chọn những loại giấy mềm, dai, dễ tan trong nước và có màu trắng tự nhiên. Giấy không qua tẩy rửa và không có mùi thơm nào cả.Việc lựa chọn giấy vệ sinh có nguồn gốc rõ ràng sẽ là lợi thế để bạn bảo vệ sức khỏe của mình. 

Bạn cũng nên lưu ý cách bảo quản giấy sao cho không bị mủn, bị ố. Không để cuộn giấy quá lâu trong nhà vệ sinh, sẽ bị nhiễm tạp khuẩn từ bên ngoài. Cách tốt hơn cả là thay vì dùng giấy vệ sinh bạn hay rửa bằng nước và lau lại bằng khăn bông sạch. Cách rửa khoa học là rửa ra phía đằng sau để tránh bị bội nhiễm trở lại. Nước sẽ mềm mại và sạch sẽ hơn rất nhiều so với giấy vệ sinh. 
 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang