Ngâm chân nước muối thường xuyên có những tác dụng kỳ diệu mà bạn không hề hay biết

(lamchame.vn) - Ngâm chân nước muối từ lâu đã được coi như một phương pháp trị các bệnh như viêm khớp, cảm cúm. Ngoài ra là các công dụng làm đẹp ấn tượng.

Hạ hoả cơ thể

Muối có tác dụng hạ nhiệt, làm mát máu, giải độc và nhiều công dụng khác. Những người dễ bị nổi nóng hay bị nóng trong người có thể thử cách này để làm mát cơ thể.

Ngủ ngon

Nhiều người thường gặp vấn đề với giấc ngủ khi bước vào tuổi trung niên, nhưng nếu dùng nước ấm và muối để ngâm chân đều đặn vào buổi tối sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ tốt hơn.

Nước ấm và muối sẽ kích thích các đầu mút thần kinh ở bàn chân, trong khi ngâm việc xoa bóp chân nhẹ nhàng sẽ tác động tích cực đến hệ thần kinh, kích thích tuần hoàn máu, khí huyết được điều hòa và cải thiện, giúp cân bằng cơ thể, cải thiện giấc ngủ.

Xóa tan mỏi mệt

Người thường xuyên mệt mỏi , uể oải cũng có thể dùng liệu pháp này để thư giãn. Ngâm chân trong nước muối giúp cơ thể ấm lên từ bên trong, tuần hoàn máu và sự trao đổi chất cũng trở nên thông suốt đến tất cả các bộ phận trong cơ thể giúp tinh thần thoải mái.

Khử mùi hôi

Muối vốn có tính năng sát khuẩn, do đó dùng dung dịch nước muối ngâm chân cũng mang lại tác dụng tương tự. Việc ngâm chân không chỉ đem lại cho bạn cảm giác thoải mái, thư giãn mà còn là cách hữu hiệu giúp bạn đối phó với mùi hôi chân.

Trị cảm, cúm

Trời lạnh khiến tay chân buốt giá như băng, có người khí huyết không đủ, cũng sẽ dẫn đến hiện tượng này. Người chân tay lạnh cũng dễ bị cảm mạo.

Ngâm chân bằng nước muối có thể tăng cường tuần hoàn máu, trừ hàn khí ở chân, nên có tác dụng phòng chống cảm mạo.

Tẩy tế bào chêt

Muối có tác dụng loại bỏ lớp sừng hay tẩy tế bào chết, khi cho muối vào nước nóng và ngâm chân, có thể lợi dụng sức nóng của nước để tăng cường tẩy tế bào chết.

Giảm đau do viêm khớp

Trong thành phần của muối có các cation (dương) và nation (âm) giúp cân bằng cơ thể, khi kết hợp với nước nóng sẽ tác dụng đến các khớp xương theo cơ chế “nóng giãn, lạnh co cục bộ”. Vì thế nếu đang bị các khớp xương đau nhức dạng viêm khớp , viêm dây thần kinh ngoại vi… thì nên sử dụng phương pháp này.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang