Ngắm nhà vườn siêu xinh kiểu châu Âu của mẹ trẻ kiến trúc sư, ai cũng có thể tạo riêng cho mình

(lamchame.vn) - Chị Nguyễn Thị Linh Chi (SN 1983, nhà ở Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã biến tầng trên của ngôi nhà thành khu chức năng với đầy đủ phòng khách, phòng bếp và vườn cho con vui chơi.

Căn nhà 4 tầng này nằm ở khu vực Nam Trung Yên, được chị Chi mua vào năm ngoái với diện tích 123m2 và diện tích xây dựng là 80m2 x 4 tầng.

Phòng khách tầng 4 nhìn ra ban công xanh mát.

Căn nhà ban đầu thiết kế mỗi tầng có 2 phòng và 2 nhà vệ sinh, tầng 4 là phòng thờ và nơi phơi quần áo. Tuy nhiên, vì muốn có cả không gian cho gia đình và công việc nên chị Chi đã mạnh dạn đập thông tường ngăn trong các tầng. Tầng 1, 2 chị sử dụng làm văn phòng công ty còn tầng 3, 4, chị thiết kế giống như một căn hộ để gia đình ở. Tầng 3, chị Chi vẫn giữ nguyên thiết kế ban đầu, chỉ thay đổi một chút.

Phòng bếp thoáng đãng.

Đối với tầng 4, chị Chi thay đổi hoàn toàn, biến không gian thờ cúng, phơi đồ thành không gian sống rộng rãi gồm phòng khách, phòng bếp và một khu vườn nhỏ xinh. Đây cũng là không gian mà chị yêu thích và chú trọng nhất khi thiết kế để được thỏa niềm yêu thích nấu ăn, trồng hoa.

Mảnh vườn ban công tầng 4 với nhiều cây xanh, chỗ ngồi chơi.

Trong khu vườn trên tầng 4, chị Chi đào hố để thả chậu trồng hoa súng ở đó. Ngoài ra, chị còn thiết kế xích đu và khu vực ngồi nghỉ bằng gỗ giữa vườn. Đây là nơi mà các thành viên trong nhà rất yêu thích vì có thể nằm, ngồi đọc sách, đón nắng sớm vô cùng tiện lợi.

Từ khi thiết kế tầng 4 như vậy, chị thấy sinh hoạt gia đình rất thoải mái, có nhiều không gian đẹp để ngắm cảnh và thư giãn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang