Ngày 9/2 miền Bắc mới ấm lên

Đợt không khí lạnh tăng cường vào đêm qua và sáng nay khiến miền Bắc, Bắc Trung Bộ duy trì rét đậm, rét hại.

Đêm qua và sáng 6/2, khối không khí lạnh cường độ mạnh tràn về khiến nền nhiệt miền Bắc duy trì thấp. Vùng đồng bằng chỉ 9-11, vùng núi dưới 7 độ C.

Rét nhất sáng nay là Sa Pa (Lào Cai) 0 độ, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 0,5, Sìn Hồ (Lai Châu) xấp xỉ 1 độ C. Tại Hà Nội, trạm Hà Đông hơn 11 độ, riêng trạm Ba Vì xuống xấp xỉ 7 độ, thấp nhất từ đầu năm đến nay.

Bắc miền Trung (từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế) nền nhiệt sớm nay cũng rất thấp, chỉ 11-13 độ C. Một số nơi mưa nhỏ làm tăng cảm giác rét buốt.

Đến 8h, miền Bắc trời nắng hanh, nhiệt độ tăng mạnh, như Hà Nội lúc 10h lên 16 độ, cao nhất ngày có thể 17. Riêng những điểm cao trên 1.600m ban ngày vẫn rất rét, cao nhất chỉ 5 độ C. 

Băng xuất hiện nhiều ngày ở Mù Cang Chải (Yên Bái) làm hỏng thảm thực vật. Ảnh: Giàng A Lù

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, đêm nay và ngày mai, khối không khí lạnh cường độ ổn định, đến ngày 8/2 suy yếu dần. Tuy nhiên, tốc độ suy yếu rất chậm, nền nhiệt miền Bắc chỉ tăng một độ mỗi ngày.

Cao nhất ngày mai ở Bắc Bộ là 18 độ, đến ngày 8/2 tăng lên mức 19, trong khi nền nhiệt thấp nhất về đêm và sáng duy trì dưới 13 độ C. Như vậy, ít nhất hai ngày tới Bắc Bộ vẫn rét đậm, rét hại ở các tỉnh vùng núi.

Dự báo từ ngày 9/2, miền Bắc mới ấm lên. Đến ngày 10/2 (tức 25 Tết) miền Bắc sẽ lại đón đợt không khí lạnh tăng cường, có khả năng gây mưa rét trở lại.

Không khí lạnh cường độ mạnh tràn về vào ngày 28/1, sau đó liên tục được bổ sung khiến miền Bắc và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế chìm sâu trong rét đậm, rét hại (trung bình ngày lần lượt 15, 13 độ C).

Mức nhiệt thấp nhất ở Mẫu Sơn xấp xỉ âm 2 độ, Sa Pa gần âm 1 độ. Băng giá dày đặc ở các đỉnh cao trên 1.600 m, riêng Sa Pa có tuyết rơi. Đây là đợt rét đậm, rét hại thứ ba của mùa đông 2017-2018 và cũng là đợt kéo dài nhất.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang