Ngày mưa nhâm nhi món lòng nhồi thịt chiên sần sật

Đổi gió bữa ăn cho gia đình mình với món lòng nhồi thịt chiên độc đáo hoặc làm mồi nhậu cho ông xã thì chỉ có tuyệt vời

Nguyên liệu làm món lòng nhồi thịt chiên:

- Lòng non: 200g

- Thịt sụn: 300g

- Lạc, đỗ xanh: 100g

- Rau húng quế, hành hoa.

- Tiêu, nước mắm, hạt nêm, dầu ăn

Cách làm món lòng nhồi thịt chiên:

Bước 1:

Thịt sụn bóp qua muối, rửa sạch, để ráo nước rồi băm hoặc xay nhỏ sau đó rắc chút tiêu, nước mắm, chút hạt nêm và để khoảng 10 phút cho ngấm gia vị.

Bước 2:

Lòng non sơ chế sạch. Bước này rất quan trọng vì nếu không làm sạch lòng non sẽ bị đắng hoặc hôi, làm mất đi hương vị món ăn.

Đầu tiên bạn xả nước rửa sạch một lần, có thể hứng dưới vòi nước để nước làm sạch bên trong lòng non. Tiếp theo bạn lấy một củ hành, cho vào bên trong lòng non rồi tuốt củ hành dọc theo dải lòng để đẩy hết phần bột bám bên trong thành ruột ra ngoài. Bước cuối cùng bạn bóp lòng nong với muối và nước cốt chanh rồi xả nước sạch, để ráo nước.

Bước 3:

Rau húng, hành hoa rửa thật sạch, để ráo nước rồi thái nhỏ để riêng ra đĩa.

Bước 4:

Lạc vào ngâm nước khoảng 30p cho mềm rồi cho vào luộc chín, băm hoặc xay qua qua.

Đỗ xanh bạn rửa qua nước cho sạch bụi bẩn sau đó đem rang chín. Bạn lưu ý không nên rang cháy quá, đỗ hơi ngả màu và có mùi thơm là được.

Sau khi sơ chế xong lạc và đỗ xanh, bạn trộn đều tất cả các nguyên liệu đã sơ chế ở các bước trên, gồm: thịt sụn, lạc, đỗ xanh, rau hung, hành hoa trong một khay hoặc tô to.

Bước 6: Nhồi hỗn hợp ở bước 5 vào lòng non

Bạn thắt nút hoặc dùng dây buộc chặt một đầu lòng non lại, dùng phễu hoặc cắt phần miệng lọ chai nước đặt vào đầu lòng non còn lại để nhồi hỗn hợp vào trong. Khi nhồi hỗn hợp đến đâu bạn bóp dần xuống phía dưới sao cho không bị chặt và chắc quá. Bước này cũng khá quan trọng vì nếu bạn nhồi lòng căng quá hoặc lỏng quá khi hấp và chiên lòng sẽ bị bục, vỡ, vừa không ngon, vừa mất thẩm mĩ.

Bước 7:

Nhồi cho tới khi đầy thì thắt nút đầu lòng còn lại hoặc dùng dây buộc chặt. Cho các đoạn lòng đã nhồi vào nồi hấp khoảng 10 - 15 phút, lửa vừa phải. Bạn cũng có thể cho vào khay hấp của nồi cơm điện để hấp.

Lưu ý, khi lòng gần chín, bạn dùng tăm nhọn xiên thủng vài lỗ trên các đoạn lòng để lòng không bị bục và chín đều. Sau 15 phút bạn gắp lòng ra đĩa, để nguội.

Bước 8:

Lòng đã nguội hẳn, bạn cho vào chảo dầu ăn nóng và chiên vàng đều, gắp ra khay có giấy thấm dầu để bớt dầu đi. Đợi tới khi lòng nguội hẳn, bạn thái miếng vừa ăn xếp ra đĩa. Món lòng nhồi thịt chiên này có thể ăn kèm cơm, bún hay làm món nhậu đều hấp dẫn. Khi ăn chấm cùng nước mắm tỏi, ớt và không thể thiếu rau húng quế.

Món lòng nhồi thịt chiên sau khi hoàn thành sẽ có màu vàng cánh gián, lớp vỏ bên ngoài hơi giòn kết hợp với vị thịt sụn ngọt ngọt, sần sật và lạc, đỗ bùi bùi quyện vị rau húng thơm lừng sẽ khiến cả nhà thích mê.

Theo emdep.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang