Nghi con gái bị lừa bán sang Myanmar, mẹ vác đơn cầu cứu khắp nơi

Gia đình nhận được tin báo cô con gái 27 tuổi bị lừa bán sang Myanmar và tái phát bệnh cũ nên gửi đơn cầu cứu cơ quan chức năng để hỗ trợ, đưa về nước.

Ngày 13-1, bà Nguyễn Triều Thương - Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị - cho biết vừa có văn bản gửi Cục Lãnh sự, Cục Ngoại Vụ (Bộ Ngoại giao) và Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar để thông báo, đề nghị các cơ quan trên liên hệ với cơ quan chức năng ở Myanmar giải quyết, hỗ trợ thủ tục đưa một công dân tỉnh này về nước.

Trước đó, Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị nhận được đơn trình báo của bà Bùi Thị Thu (45 tuổi, ngụ tại xã Gio Sơn, huyện Gio Linh) về việc con gái của bà là Bùi Thị Thảo (27 tuổi) bị lừa bán sang Myanmar.

Nghi con gái bị lừa bán sang Myanmar, mẹ vác đơn cầu cứu khắp nơi - Ảnh 1.

Theo đơn trình báo, ngày 24-7-2020, Thảo rời Quảng Trị đi TP. Hồ Chí Minh gặp người môi giới để ra nước ngoài làm việc. Ngày 29-11-2020, một tài khoản facebook tên N.T.M thông báo với gia đình là Thảo đã bị lừa bán sang Myanmar và làm vợ một người đàn ông nước này.

Gia đình bà Thu đã liên hệ với M. và được biết cô này là người Việt lấy chồng Trung Quốc, hiện đang sống ở Myanmar. Hiện nay, M. đã kêu gọi được một số người bạn góp tiền chuộc Thảo và đưa đến ở tạm tại khách sạn Gia Bảo - Sở Wa Ang - thị trấn bang Khang - bang Shan - Myanmar. Tình trạng sức khoẻ của Thảo không tốt, do tái phát bệnh cũ.

Được biết, gia đình bà Bùi Thị Thu có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không đủ khả năng tài chính để đưa con gái về nước. Những ngày qua, bà Thu liên tục cầu cứu chính quyền địa phương và cơ quan chức năng giúp đỡ tìm kiếm, mong được đưa con gái về nhà.

Link gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/nghi-con-gai-bi-lua-ban-sang-myanmar-me-vac-don-cau-cuu-khap-noi-20210113163834027.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang