Nghiên cứu mới: Phụ nữ chạy bộ thường xuyên có đời sống tình dục viên mãn hơn

Theo một nghiên cứu mới từ Israel, phụ nữ làm điều này báo cáo rằng họ trải nghiệm cực khoái mãnh liệt hơn.

Nghiên cứu vừa được đăng tải trên tạp chí khoa học International Urogynecology.

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã phân tích tác động của việc chạy bộ đối với đời sống tình dục của 180 tình nguyện viên.

180 người này được chia thành 2 nhóm: một nhóm chạy hơn 19,3 km/ngày trong 7 ngày, nhóm còn lại chạy ít hơn 19,3 km/ngày.

Các tình nguyện viên cũng được hỏi về đời sống tình dục của họ.

Và kết quả cho thấy phụ nữ chạy bộ nhiều hơn có cực khoái mãnh liệt hơn - và càng chạy nhiều thì khoái cảm càng gia tăng.

Cụ thể, những người chạy cự ly dài hơn có 28% khả năng đạt được cực khoái mãnh liệt hơn.

 

Các chuyên gia cho biết chạy bộ giúp tăng cường các cơ vùng chậu liên quan đến cực khoái và giúp cải thiện lưu lượng máu đến vùng kín.

Nhà nghiên cứu Shanny Sade, từ Đại học Ben-Gurion ở Israel, cho biết: "Nghiên cứu của chúng tôi phát hiện ra những phụ nữ chạy nhiều nhất có cực khoái mãnh liệt hơn".

"Lý do có thể là tuần hoàn ở âm vật tốt hơn, cơ sàn chậu hoạt động tốt hơn, sự tự tin gia tăng, hoặc sự kết hợp của những điều này".

Nhà trị liệu tình dục Anh Phillip Hodson cho biết thêm: "Chạy bộ có vẻ như là phương pháp hỗ trợ tình dục hoàn hảo - đặc biệt là đối với phụ nữ. Muốn khuấy động đời sống tình yêu của bạn ư? Hãy chạy bộ".

Các nhà nghiên cứu cho biết các bác sĩ đa khoa nên sử dụng kết quả nghiên cứu này để nhắc nhở phụ nữ rằng chạy bộ có nhiều lợi ích hơn là chỉ giúp giữ dáng.

(Nguồn: The Sun)

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nghien-cuu-moi-phu-nu-chay-bo-thuong-xuyen-co-doi-song-tinh-duc-vien-man-hon-162222704111113076.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang