5 loại thực phẩm được coi là “thần dược” giúp điều hòa kinh nguyệt: Con gái chịu ăn thường xuyên, chu kỳ kinh nguyệt sẽ đều như vắt tranh

Nếu đang bị rối loạn kinh nguyệt hoặc chu kỳ kinh nguyệt chưa đều cho lắm, chị em nhớ ăn 5 loại thực phẩm này thường xuyên nha.

Với con gái, những ngày "rụng dâu" chưa bao giờ là dễ chịu. Nhưng cứ thử có 1-2 tháng, dâu rụng không đúng ngày, không đều, chúng mình kiểu gì cũng lo sốt vó. Kinh nguyệt không đều chính là dấu hiệu đầu tiên của rối loạn kinh nguyệt cũng như các bệnh liên quan đến âm đạo, tử cung.

Chính vì thế, nếu bản thân bạn đang bị rối loạn kinh nguyệt hoặc chỉ đơn giản là những ngày đèn đỏ trong vài tháng gần đây không được đều cho lắm, hãy thử kết thân với 5 loại thực phẩm này xem sao nhé!

5 loại thực phẩm được coi là “thần dược” giúp điều hòa kinh nguyệt: Con gái chịu ăn thường xuyên, chu kỳ kinh nguyệt sẽ đều như vắt tranh - Ảnh 1.

1. Các loại trà, nước gừng

Nói chung, đồ ăn thức uống có gừng là thành phần chính đều rất tốt cho việc điều hòa kinh nguyệt. Bạn có đun củ gừng tươi với nước hoặc pha nước gừng từ bột gừng hoặc trà gừng đóng gói đều được.

Sở dĩ, gừng có công dụng hỗ trợ điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt vì đây là loại củ có tính ấm, chứa nhiều vitamin C và Magie giúp giảm đau, tăng co bóp tử cung. Từ đó, khiến chu kỳ kinh nguyệt bắt đầu dễ dàng hơn.

5 loại thực phẩm được coi là “thần dược” giúp điều hòa kinh nguyệt: Con gái chịu ăn thường xuyên, chu kỳ kinh nguyệt sẽ đều như vắt tranh - Ảnh 2.

Bạn nên uống trà/nước gừng mỗi ngày. Tuy nhiên, cũng không nên uống quá nhiều trà gừng hoặc nước gừng đâu nha. Mỗi ngày 1 ly khoảng 300-350ml là đủ rồi. Uống nhiều quá, bạn có thể sẽ bị nóng trong dẫn tới nổi mụn đấy.

2. Dứa

Đây là loại quả được không ít chị em ưu ái, ăn thường xuyên vì tác dụng giúp "cô bé" thoát cảnh khô hạn. Tuy nhiên, dứa còn có thể giúp bạn điều hòa kinh nguyệt, điều này thì chắc hẳn nhiều người chưa biết.

Dứa có chứa một loại enzyme có tên là bromelain. Enzyme này giúp làm bong tróc lớp niêm mạc tử cung khiến máu kinh nguyệt ra nhiều, đều đặn hơn. Chưa hết, dứa cũng hỗ trợ quá trình cơ thể sản xuất các tế bào máu (hồng cầu và bạch cầu), giúp máu lưu thông tốt hơn. Từ đó, giảm tình trạng đau bụng trong những ngày "tới tháng".

5 loại thực phẩm được coi là “thần dược” giúp điều hòa kinh nguyệt: Con gái chịu ăn thường xuyên, chu kỳ kinh nguyệt sẽ đều như vắt tranh - Ảnh 3.

Bạn có thể ăn dứa mỗi ngày, số lượng tùy theo nhu cầu và sở thích. Chỉ có 1 lưu ý nho nhỏ: Không nên ăn dứa khi đang đói nha.

3. Đu đủ xanh

Phải là đu đủ còn xanh thì mới có tác dụng điều hòa kinh nguyệt nha. Đu đủ xanh có chứa nhiều caroten, đây là thành phần tham gia vào việc kích thích tăng tiết và điều hòa estrogen trong cơ thể. Từ đó, giúp chu kỳ kinh nguyệt diễn ra đều đặn hơn.

5 loại thực phẩm được coi là “thần dược” giúp điều hòa kinh nguyệt: Con gái chịu ăn thường xuyên, chu kỳ kinh nguyệt sẽ đều như vắt tranh - Ảnh 4.

Bạn có thể nạo vỏ đu đủ xanh, luộc chín rồi ăn như 1 loại rau xanh; hoặc bào nhỏ để trộn salad. Tuy nhiên, nếu là người có tiền sử hoặc đang mắc các bệnh về dạ dày, bạn không nên ăn nhiều các món ăn từ đu đủ xanh nha.

4. Mướp đắng (hay còn gọi là trái khổ qua)

Theo USDA – Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ: Mướp đắng là thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng bao gồm beta-caroten, vitamin C, axit folic, magie, phốt pho và kali… Mướp đắng đặc biệt tốt cho sức khoẻ phụ nữ. Bên cạnh tác dụng tăng tiết sữa, mướp đắng có thể giúp điều hòa kinh nguyệt và giảm các cơn đau bụng kinh - một vấn đề khiến nhiều chị em phụ nữ rất khó chịu trong những ngày đèn đỏ.

Bạn có thể ép lấy nước mướp đắng và uống hoặc xào mướp đắng với trứng, rau củ, thịt...

5 loại thực phẩm được coi là “thần dược” giúp điều hòa kinh nguyệt: Con gái chịu ăn thường xuyên, chu kỳ kinh nguyệt sẽ đều như vắt tranh - Ảnh 5.

Lưu ý nho nhỏ: Bạn không nên uống nước ép mướp đắng với số lượng quá nhiều. Mỗi ngày chỉ nên dùng khoảng 300-350ml nước ép mướp đắng. Mướp đắng chưa qua chế biến có tính hàn, dùng nhiều có thể gây lạnh bụng, lạnh tử cung, không tốt cho sức khỏe.

5. Đường thốt nốt

Có thể bạn chưa biết: Đường thốt nốt là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể như vitamin B1, B2, B3, B6 và B12. Đặc biệt, hàm lượng sắt trong đường thốt nốt có thể giúp điều trị bệnh thiếu máu, rối loạn kinh nguyệt cũng như bệnh lý hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) ở phụ nữ.

5 loại thực phẩm được coi là “thần dược” giúp điều hòa kinh nguyệt: Con gái chịu ăn thường xuyên, chu kỳ kinh nguyệt sẽ đều như vắt tranh - Ảnh 6.

Bạn có thể pha khoảng 5gr đường thốt nốt với 300-400ml nước ấm và uống hàng ngày.

Trên đây là 5 loại thực phẩm hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt, rất tốt cho những người đang có triệu chứng rối loạn kinh nguyệt. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt: Chế độ ăn ngủ nghỉ không hợp lý, căng thẳng, mất cân bằng nội tiết tố, các bệnh lý liên quan tới tử cung hoặc âm đạo...

Chính vì thế, khi thấy chu kỳ kinh nguyệt của bản thân không đều trong vòng 3-4 tháng liên tục, bạn nên đi khám ngay nha!

 

Lịk gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/5-loai-thuc-pham-duoc-coi-la-than-duoc-giup-dieu-hoa-kinh-nguyet-con-gai-chiu-an-thuong-xuyen-chu-ky-kinh-nguyet-se-deu-nhu-vat-tranh-162222504001347012.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang