Nghiện mua sắm, tài sản của các cô gái trước khi lấy chồng chỉ có mỗi tủ quần áo

(lamchame.vn) - " 7 năm đi làm, thứ tài sản lớn nhất tôi có chỉ là quần áo”, bài chia sẻ đang nhận được sự đồng cảm lớn của chị em công sở vì nó quá thật. Nhiều chị em thừa nhận, đọc xong tưởng như là ai đó viết riêng cho mình.

“Khi các bạn tôi, người mua nhà, người sắm ô tô, người đầu tư trên trời dưới biển thì tôi, sau 7 năm lăn lộn đi làm, chỉ mua được cả đống quần áo và dăm thứ phù phiếm.” Bài viết của 1 bạn trẻ đã bắt đầu như thế. Cô tự nhận mình là có tính điệu đà và ham mê những điều phù phiếm. Vì lẽ đó mà trong suốt 7 năm đi làm bao nhiêu tiền lương, tiền thưởng cô đổ cả vào tủ quần áo và những chuyến đi chơi – khám phá của mình.  Khái niệm “ tiết kiệm” đối với cô còn xa vời hơn việc quay lại với người yêu cũ. Kết quả là đến nay số dư tài khoản không khả dụng.

 

Không ít cô gái đã tự nhận ra hình ảnh của chính mình trong từng câu chữ :” Tôi mua như không có ngày mai, mua như chuẩn bị có ai cướp mất, mua như sợ chỉ 5 phút sau, hãng sẽ không sản xuất item này nữa. Vân vân và mây mây, tôi có quá nhiều động lực thôi thúc mình phải nhanh đi mua sắm”. Cũng đúng thôi, con gái có 1001 lý do để rước về tủ quần áo của mình nhữ ng món đồ mới. Nhiều khi chỉ là chưa có kiểu này, dáng kia. Hay màu này lạ quá, chi tiết này hay thật. Cũng có lúc lại đang buồn đang chán hay đang vui quá, hãy ghi dấu những cảm xúc ấy bằng hóa đơn shopping. Và dù là lý do nào thì cũng thật là chính đáng và đáng yêu. Để rồi một sáng nào đó, đứng trước tủ quần áo bạn bỗng nhận ra mình chẳng có gì để mặc, và thế là lại mua mua sắm sắm như thể lần đầu bạn mua vậy. Thực tế thì sao? Thực tế là trong tủ kia chẳng thể đếm được có bao nhiêu chiếc áo chưa một lần mặc đến, thậm chí có những cái còn nguyên tag, còn nguyên cái mùi vải mới. Con gái đôi khi cũng thật kỳ lạ.

 

Từng câu từng chữ như đọc thấu tim gan của nhiều người. “Đọc mà tưởng mình bị lên báo”. Nhưng cũng có nhiều người bày tỏ ý kiến của mình :” đấy chính là chưa trưởng thành, trưởng thành là khi bạn cảm thấy như thế nào là đủ, thế nào mà cần thiết. con người sống mà chỉ biết nhắm mắt vào 1 thứ trước mắt bề ngoài quá nhiều thì sẽ dẫn tới tình trạng như vậy mà thôi “. Hay có bạn lại thẳng thắn đề cập :” Các bạn nữ sắm vừa chừng thôi nên để 1 khoản quỹ đen để sau kết hôn còn sử dụng nó cần thiết lắm đó”. Thế nhưng thực tế với nhiều bạn trẻ, thước đo của sự thành đạt không phải nằm ở nhà ở xe, ở cổ phần cổ phiếu. Mà tuổi trẻ của họ chỉ cần được trải nghiệm trong những chuyến đi xa hay đơn giản là sự “ xập xệ” của cái tủ quần áo. Nó sập xệ không phải vì nó cũ mà vì nó đang quá tải, không còn đủ sức chứa sau những lần mua sắm mà thôi.

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang