Ngô Thanh Vân oà khóc, Lý Hải đau đầu: Tất cả cũng bởi một nguyên do!

(lamchame.vn) - Mới đây, nhà sản xuất Lật mặt 3 cho biết, bộ phim có vốn đầu tư 17 tỷ đồng vừa ra rạp vài ngày đã bị khán giả dùng thiết bị quay lén, phát video trực tiếp lên một trang mạng xã hội. Điều này khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Lý Hải bức xúc lên tiếng khi him bạc tỷ bị khán giả livestream tại rạp

Cụ thể, sự việc diễn ra tại một rạp chiếu ở Tiền Giang, người quay lén là một khách nam và được giữ kín tên tuổi.

Theo đó, phía rạp chiếu và nhà sản xuất kịp thời phát hiện trường hợp này, lập biên bản xử lý tại chỗ, tịch thu thiết bị ghi hinh và video buộc phải gỡ bỏ. Tuy nhiên, trước khi bị phát hiện, đoạn video quay lén đã hút hàng nghìn lượt xem, gây tổn thất không ít đến nhà sản xuất và nhà phát hành bộ phim.

Lý Hải không thể giấu sự bức xúc và thất vọng về ý thức của một số bạn trẻ khi đi xem phim

Đạo diễn Lý Hải không ngừng bày tỏ sự thất vọng về ý thức của một số bạn trẻ xem phim. Về tác phẩm mới ra mắt đã bị tung video quay lén, anh cho biết: “Tôi thật sự cảm thấy buồn vì ý thức của những bạn trẻ này. Không chỉ nói riêng cho bộ phim và việc phạm luật, những gì họ đang làm sẽ gây ra một hậu quả tiêu cực cho cả nền điện ảnh mà trong đó họ làm khán giả”.

Để tránh trường hợp tương tự xảy ra, Lý Hải cho hay ê-kíp của anh đã lập thêm nhóm chuyên kiểm soát bản quyền để phát hiện và ngăn chặn kịp thời việc livestream, quay lén, phát tán video lên mạng.

Về hướng giải quyết trường hợp livestream Lật mặt 3 trong rạp, Lý Hải cho biết anh đang nhờ luật sư vào cuộc.

Ngô Thanh Vân bật khóc khi phim bị livestream sau 3 ngày ra mắt

Biên bản vụ việc Cô Ba Sài Gòn bị livestream ngay từ rạp chiếu.

Ra mắt hôm 10/11, bộ phim Cô Ba Sài Gòn đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau khi khởi chiếu, chiều 13/11, bộ phim bất ngờ bị livestream toàn bộ (khi đang được chiếu ở rạp) trên một Fanpage về phim, thu hút hàng chục ngàn lượt xem, thậm chí có thời điểm lên đến hơn 3.000 người cùng lúc.

Nhiều người không khỏi phẫn nộ trước hành động vô ý thức này. Chính nhà sản xuất - diễn viên Ngô Thanh Vân đã trực tiếp bình luận bên dưới livestream này rằng: "Em ơi, đừng làm vậy! Hãy để khán giả ra rạp xem em ơi”, "Em làm vậy thì em đang giết phim Việt đó"...

Được biết, sự việc diễn ra tại một rạp chiếu phim ở Vũng Tàu. Ngay sau đó, nhờ sự giúp đỡ của ban quản lý rạp đã xác định được người thực hiện livestream này là N.V.T, sinh năm 1998, ngụ tại Vũng Tàu.

Trong biên bản giải trình sự việc, T. đã thừa nhận về hành vi của mình "có live stream phim và bị nhân viên phát hiện và tôi đã xóa ngay sau đó", đồng thời chịu mọi hình thức xử lý theo quy định pháp luật.

Ngô Thanh Vân không thể che giấu sự bức xúc và đã bật khóc.

Sau đó, chia sẻ trên trang cá nhân, Ngô Thanh Vân viết: "Tôi cảm thấy thật bất lực trước ý thức của những người trẻ xem phim. Tôi đang khóc cho thành quả lao động của ê-kíp của mình. Tôi thật sự nản các bạn ạ. Nó như cái tát vào mặt để tôi tỉnh lại".

Nhưng Cô Ba Sài Gòn không phải lần đầu Ngô Thanh Vân phải đối mặt với tình trạng xem phim thiếu ý thức của khán giả. Trước đó, Ngô Thanh Vân từng chia sẻ bộ phim Tấm cám: Chuyện chưa kể cũng bị quay lén trong rạp ngay thời điểm vừa phát sóng. Theo đó, một bạn gái trẻ xem phim tại rạp ở Q7, TP.HCM đã bật chế độ livestream toàn bộ nội dung phim lên facebook cá nhân của mình.

May mắn là phía nhà sản xuất đã kịp thời phát hiện, liên hệ với quản lý rạp chiếu phim mời bạn nữ ra ngoài làm việc, yêu cầu bạn tháo bỏ đoạn video đó. Đồng thời lập biên bản xử lý tại cụm rạp.

Làm clip tuyên truyền, Em chưa 18 vẫn bị ‘quay lén’

Cùng số phận với Lật mặt, Cô Ba Sài Gòn..., bộ phim Em chưa 18 (đạo diễn Lê Thanh Sơn) bị một khán giả nữ phát trực tuyến từ cụm rạp CGV Cần Thơ ngay trong suất chiếu sớm.

Hot blogger Củ Tỏi - Nguyễn Tiến Dũng - kêu gọi cư dân mạng nói không với việc quay lén hay live stream Facebook khi đi xem phim sau "tai nạn" của Em chưa 18.

Điều đáng nói là, ekip sản xuất phim Em chưa 18 rất "cảnh giác" với nạn quay lén nên đã xây dựng hẳn một clip tuyên truyền để khán giả không quay lén, phát vào thời điểm trước khi phim chính thức diễn ra. Charlie Nguyễn, nhà sản xuất phim Em chưa 18 nói đại ý rằng, anh thực sự cảm thấy buồn vì ý thức của những bạn trẻ này. Không chỉ nói riêng cho bộ phim và việc phạm luật, những gì họ đang làm sẽ gây hậu quả tiêu cực cho cả nền điện ảnh mà trong đó có họ là khán giả.

Lô tô bị livestream vì khán giả thích... chơi trội

Từng gây xôn xao trên cộng đồng mạng bởi nội dung mới, tình tiết thú vị, đặc biệt là khai thác được một bộ phận giới LGBT, bộ phim Lô tô cũng không tránh số phận như loạt phim kể trên.

Được biết, chàng trai tên N.H vào rạp phim nhưng không phải để thưởng thức Lô Tô mà để... kiếm like, view trên trang cá nhân. Mà cụ thể cách để anh chàng tăng sự chú ý của dân mạng là cho livestream nội dung bộ phim ngay cả khi đang ngồi trong rạp, nơi mà yếu tố bản quyền luôn được nhắc nhở đầu tiên.

Có những lý do để live stream rất... ngớ ngẩn!

Việc chàng trai livestream bộ phim đang trong giai đoạn phát hành khiến cho không ít người bức xúc. Huỳnh Lập - một trong số diễn viên của phim Lô Tô – ngay lập tức lên tiếng chỉ trích hành vi thiếu tôn trọng văn hóa bản quyền của vị khán giả trẻ này.

Ngoài những bộ phim kể trên, còn có không ít phim Việt trở thành nạn nhân của nạn vi phạm bản quyền như: Bụi đời Chợ Lớn (đạo diễn Charlie Nguyễn), Chạy đi rồi tính (đạo diễn Nam Cito và Bảo Nhân), Vòng eo 56(đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu (đạo diễn Luk Vân)…

Không chỉ có phim điện ảnh trong nước mà cả phim nước ngoài khi công chiếu cũng bị vi phạm bản quyền như trường hợp phim Kong: Skull Island vào tháng Ba vừa qua. Bom tấn Hollywood có 70% bối cảnh tại Việt Nam cũng bị nhiều người phát trực tiếp chỉ sau vài ngày ra rạp.

Sự việc khiến đại diện hiệp hội Điện ảnh Mỹ (MPAA) phải gửi kiến nghị cho bộ Thông tin & Truyền thông để xử lý việc phát tán phim lậu ở Việt Nam.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang