Ngồi điều hòa cả ngày, rước cả trăm bệnh vào người

Điều hòa giúp chúng ta cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn trong những ngày nắng nóng, nhưng nó cũng là nguyên nhân khiến bạn phải đối mặt với nhiều mầm bệnh.

Bệnh về da

Như chúng ta đã biết, điều hòa lọc không khí, hút ẩm trong phòng, vì vậy, ngồi trong điều hòa lâu da của bạn sẽ trở nên khô rát, bong tróc vẩy, giảm độ ẩm của da. Để khắc phục bạn có thể để một chậu nước, cây xanh, bể cá nhỏ trước mặt hoặc dùng kem dưỡng ẩm thường xuyên.

[​IMG]

Khô mắt

Ngồi điều hòa quá lâu khiến chúng ta dễ bị viêm bờ mi, viêm kết mạc. Đối với người sử dụng kính áp tròng, ngồi trong môi trường điều hòa cũng không tốt vì các vi khuẩn dễ bám vào mắt hoặc cọ xát vào kính.

[​IMG]

Bệnh phổi

Điều hòa tác động mạnh tới hô hấp nên dễ dẫn tới bệnh phổi. Do đó, nếu bạn muốn vào phòng điều hòa nên lau khô mồ hôi, không nên đột ngột bước từ nắng vào vì dễ dẫn tới bệnh hô hấp.

[​IMG] [​IMG]

Dị ứng

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Lâm sàng và Thực nghiệm Y học Quốc tế phát hiện ra “nồng độ bụi gây dị ứng” xuất hiện trong không khí ở thời điểm trước và sau khi mở máy điều hòa không khí có độ chênh lệch rõ rệt. Trong phòng kín khi có điều hòa, nhiều bụi nằm lơ lửng và các vi khuẩn vẫn tồn tại, chúng có thể bám lên da và gây dị ứng như ngứa, nổi mẩn đỏ..

Không thích ứng với khí hậu bên ngoài

Khi bạn bước từ phòng điều hòa mát lạnh ra ngoài trời nóng bức, nhiệt độ đột ngột thay đổi dễ khiến bạn ốm. Để giảm bớt thời gian ngồi điều hòa bạn nên thường xuyên ra ngoài hít thở không khí trong lành để cơ thể khỏe khoắn hơn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang