Ngôi nhà nhỏ ngọt ngào trên đất Úc của vợ chồng trẻ người Việt

Ở đó có sự chăm chút của người mẹ dành cho con gái giúp từng không gian dịu dàng và lãng mạn. Ở đó cũng có tình yêu của người chồng, người cha dành cho vợ con với tâm nguyện "An cư thì mới lạc nghiệp".

Trò chuyện với chủ nhân của ngôi nhà vô cùng ngọt ngào đến từng mét vuông này, chị Tú Trâm khá khiêm tốn tự nhận: "Nhà của mình so với nhà những người mình từng đến chơi hay ngắm nhìn thì không có gì đặc biệt đâu".

Gia đình chị Nguyễn Tú Trâm.

Ngôi nhà được xây dựng vào giữa năm 2017.

Nét đặc biệt mà ngay cả người lần đầu ghé thăm cũng có thể nhận biết được, đó chính là tất cả tình yêu và tâm huyết của đôi vợ chồng trẻ, họ dành tình cảm cho nhau giống như tình cảm họ dành cho chính tổ ấm của mình vậy, sự chỉn chu và niềm hy vọng. Bắt tay vào xây dựng nhà từ giữa năm 2017, đến thời điểm hiện tại, ngôi nhà đã hoàn thiện cơ bản và đưa vào sử dụng. Ở đó có sự chăm chút của người mẹ dành cho con gái giúp từng không gian dịu dàng và lãng mạn. Ở đó cũng có tình yêu của người chồng, người cha dành cho vợ con với tâm nguyện "An cư thì mới lạc nghiệp".

Ngôi nhà được xây nhiều lớp tường như lớp gỗ, lớp chống nóng cách nhiệt, cách âm và lớp gạch không nung bên ngoài.

Hình ảnh ngôi nhà vô cùng ngọt ngào của vợ chồng chị Tú Trâm trên đất Úc.

Cửa nhà đáng yêu.

Bãi cỏ xanh mát trước nhà làm sân chơi cho con gái.

Góc tường rào gỗ nắng xiên ấm áp.

Lối vào nhà lung linh ánh đèn khi đêm về.

Sáng sớm tinh mơ đẹp ngọt ngào và nổi bật với lối đi bước đá, rải sỏi.

Bất kỳ ai mua được căn nhà đầu tiên, xây được ngôi nhà đầu tiên cũng sẽ dành nhiều thời gian và tâm huyết cho việc xây dựng và trang trí. Vợ chồng chị Tú Trâm cũng không nằm ở trường hợp ngoại lệ. Ngôi nhà có diện tích 400m2 với kích thước 32x12,5m.

Chừng ấy diện tích đủ để vợ chồng chị Tú Trâm chọn cách không xây tầng mà thiết kế ngay 4 phòng ngủ và các khu vực chức năng trên cùng một mặt sàn. Phòng ngủ chính được thiết kế gồm có phòng để quần áo, phòng tắm, toilet. Bên ngoài cũng có thêm một phòng tắm và một toilet để 3 phòng ngủ nhỏ dùng chung.

Bếp trong quá trình hoàn thiện.

Căn bếp đã hoàn thiện với vẻ đẹp tiện nghi, hiện đại.

Góc bàn ăn ấm cúng.

Tủ đựng đồ xinh xắn.

Tủ lạnh với hình ảnh đáng yêu chị Trâm trang trí cho con gái.

Căn nhà có một phòng khách riêng để tiếp khách, bếp phòng ăn và một khu phòng khách nhỏ chung với nhau, phòng giặt đồ riêng và khu ngoài trời để làm BBQ.

Chị Tú Trâm chia sẻ: "Ý tưởng thiết kế, trang trí đều là bọn mình tự lên, vườn hoa và mặt tiền nhà (land scaping) bọn mình cũng tự làm từ A-Z không thuê thợ. Nói chung là chỉ có xây nhà thì thợ làm, còn lại trang trí ngoại lẫn nội thất đều tự lên ý tưởng và tự làm nên vẫn chưa hoàn chỉnh được hết tất cả vì cả hai vợ chồng đều bận, phải làm từng chút một".

Căn phòng ngọt ngào của con gái.

Chị Trâm trang trí căn phòng vô cùng đáng yêu để con gái ngủ riêng được thoải mái.

Góc phòng ngọt ngào.

vc-tram-18.jpg

Mỗi góc nhỏ đều trang trí thật xinh yêu và đẹp mắt.

Khung tranh treo tường đẹp tinh tế.

Phòng ngủ được chị Trâm tự tay lựa chọn nội thất và trang trí.

 

 

 

Phòng tắm cũng vô cùng ấn tượng.

Từng không gian đều được vợ chồng chị Tú Trâm lên bản vẽ thiết kế, bàn bạc để bố trí đồ đạc hợp lý, dành thời gian để lựa chọn những đồ trang trí mà mình yêu thích. Cũng nhờ tâm huyết và tình yêu với "ngôi nhà đầu tiên" ấy, từng góc nhỏ đều đẹp ngọt ngào và lãng mạn, dịu dàng và đầm ấm ai ngắm cũng không nỡ rời mắt.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang