Ngồi xổm khi đi vệ sinh gây hại nhiều hơn với phụ nữ

(lamchame.vn) - Tư thế ngồi khi đi vệ sinh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt với cơ thể của phụ nữ thì ngồi xổm có thể mang tới nhiều tác hại.

Như chúng ta đã biết, hai tư thế ngồi phổ biến khi đi vệ sinh là ngồi xổm và ngồi bệt. Mỗi cách ngồi lại có những điểm lợi và hại khác nhau. Tuy nhiên, đối với phụ nữ thì ngồi xổm đem lại tác hại nhiều hơn là lợi ích.

Ngồi xổm khi đi vệ sinh gây nhiều tác hại cho sức khỏe (Ảnh: studylinks)

Khi ngồi xổm trong nhà vệ sinh, các cơ bắp của khung sàn chậu, mông, lưng và bụng của người phụ nữ đều vô cùng căng. Điều này làm cho nước tiểu khó chảy dễ dàng, đòi hỏi chị em phải đẩy, ép hoặc cố dặn xuống.

Làm hành động này liên tục có thể khiến cơ quan vùng chậu bị sa sút. Bên cạnh đó, việc ngồi ở tư thế lơ lửng khiến đào thải nước tiểu trong bàng quang không đúng cách có thể dẫn đến viêm bàng quang.

Ngồi xổm trên những bồn cầu kém chất lượng có thể gây ra những tai nạn nguy hiểm, đặc biệt là với nhà vệ sinh công cộng. Chắc hẳn chúng ta chưa quên câu chuyện của nam thanh niên ngồi xổm trên bồn cầu vì sợ bẩn, kết quả là bồn cầu bị vỡ khiến anh rách nát phần mông và phải khâu hàng chục mũi.

Nên ngồi bệt thay vì ngồi xổm (Ảnh: Pinterest)

Các chuyên gia khuyên rằng, chúng ta nên ngồi bệt để an toàn hơn. Các ngồi này cũng có rất ít nguy cơ bị nhiễm trùng bởi hầu hết các bệnh đường ruột lan truyền qua tay, chúng ta chỉ cần vệ sinh tay sạch sẽ là có thể yên tâm.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang