Ngủ dậy nên đánh răng trước hay uống nước trước?

(lamchame.vn) - Rất nhiều người còn không khỏi thắc mắc về việc nên uống nước trước hay đánh răng trước sau khi vừa ngủ dậy. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về điều này, hãy tham khảo ngay bài viết sau đây.

Nên uống nước trước hay đánh răng trước?

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, uống nước ấm vào buổi sáng sau khi thức dậy rất tốt cho sức khỏe. Bởi nếu bạn uống nước vào thời điểm này, nước sẽ mang theo những mem tiêu hóa từ miệng xuống dạ dày, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Ngâm chân bằng nước ấm trước khi đi ngủ và uống nước ấm sau khi ngủ dậy là một trong những bí quyết dưỡng sinh giúp bạn sống khỏe và sống thọ hơn.

Uống nước ấm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hình ảnh

Uống nước ấm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Internet.

Uống nước ấm sau khi ngủ dậy không chỉ kích thích hoạt động hệ tiêu hóa mà còn cung cấp lượng nước mất đi khi bạn ngủ suốt đêm. Ngoài ra, thói quen uống nước ấm sau khi ngủ dậy còn được chứng minh là rất tốt cho người cao tuổi trong việc phòng ngừa bệnh xuất huyết não. Bởi nước ấm có tác dụng giúp cho tuần hoàn máu được lưu thông hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, nếu uống nước ngay khi vừa ngủ dậy mà chưa đánh răng rất có thể sẽ mang theo cả những vi khuẩn trong khoang miệng vào dạ dày, gây hại cho cơ thể. Chính vì vậy, trước khi uống nước vào buổi sáng, tốt nhất là bạn nên làm sạch miệng với kem đánh răng và bàn chải đánh răng trước.

Nên uống nước gì vào buổi sáng sau khi đánh răng?

Nhiều người có thói quen uống nước muối loãng sau khi đánh răng vào buổi sáng để kích thích hoạt động trao đổi chất trong cơ thể. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã khẳng định rằng uống nước muối loãng khi bụng còn trống rỗng là thói quen hoàn toàn không tốt. Bởi nước muối có thể gây khô miệng và thậm chí làm mất nước.

Không nên uống nước muối loãng quá nhiều hình ảnh

Không nên uống nước muối loãng quá nhiều. Ảnh: Internet.

Đặc biệt uống nước muối loãng vào buổi sáng có khả năng ảnh hưởng nghiêm trọng đến những bệnh nhân có tiền sử mắc cao huyết áp. Do vào buổi sáng, độ nhớt của máu và huyết áp đều đang đạt mức cao nhất, uống nước muối lúc này sẽ khiến cho huyết áp tăng lên đột ngột và không thể kiểm soát.

Ngay cả trong sinh hoạt hàng ngày, nếu bạn không phải hoạt động mất sức và đổ mồ hôi quá nhiều cũng không nên bổ sung i-ốt bằng cách uống nước muối loãng trực tiếp như vậy. Một cốc nước ấm vào buổi sáng là lý tưởng cho sức khỏe của bạn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang