Người chồng cao thượng chấp nhận nuôi đứa bé không phải con ruột của mình

Cô ấy phát hiện có thai ngay trước khi chúng tôi kết hôn. Tôi phải làm sao....

Vợ tôi và tôi là quen biết nhau được hơn 5 năm, sống chung được 3,4 năm. Vì nhiều lý do nên cô ấy đã không hoàn thành khóa học của mình, cô ấy nghỉ học và chuyển đến nhà tôi sống trong khoảng thời gian cả 2 hẹn hò. Sau một thời gian tìm hiểu, chúng tôi quyết định kết hôn và mọi thứ diễn ra đúng như kế hoạch. Mọi người trong gia đình tôi ai cũng yêu quý cô ấy.

Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến tôi cảm thấy tay chân tê cứng, sốc và không biết trả lời như thế nào (Ảnh minh họa)

1 tháng trước khi chúng tôi kết hôn, tôi phát hiện cô ấy đã có thai. Tôi rất bất ngờ vì hầu như chúng tôi đều sử dụng bao cao su nhưng có thể chuyện này xảy ra ngoài ý muốn, tôi cũng cảm thấy đây không phải là vấn đề lớn.

Việc tổ chức hôn lễ vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch. Tôi rất yêu cô ấy và nghĩ rằng cuộc sống của tôi sau này sẽ rất tuyệt.

Tuy nhiên, sau đám cưới, mọi chuyện không còn như trước. Tôi luôn cảm thấy có một khoảng cách, có nhiều điều kỳ lạ trong cách hành xử của cô ấy. Cuối cùng cô ấy cũng mở lòng và thú nhận sự thật rằng có khả năng đó không phải là đứa bé của tôi. Cô ấy khóc và xin lỗi tôi rất nhiều.

Tôi nhớ rằng có một khoảng thời gian cô ấy đã đến bữa tiệc của bạn bè. Cô ấy còn nói rằng mình hầu như không nhớ được người đó là ai, ở đâu và đã lỡ “qua đêm” với người ta trong cơn say.

Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến tôi cảm thấy tay chân tê cứng, sốc và không biết trả lời như thế nào. Tôi vẫn còn chút hi vọng đó là con của mình nên đã bảo cô ấy đi xét nghiệm. Tại thời điểm đó, tôi không biết phải làm thế nào nếu như tôi phát hiện ra đứa bé đó không phải là con của mình.

Chúng tôi đã hoàn thành tất cả thủ tục, gặp những bác sĩ lớn nhất, giải thích về tình trạng của mình. Tất nhiên chi phí cho những xét nghiệm không hề rẻ chút nào nhưng tôi vẫn còn niềm tin đó là con của mình.

Thế nhưng, sự thật phũ phàng tôi không phải là cha của đứa bé. Tôi hoàn toàn không tin, người vợ, người phụ nữ mà tôi yêu đã lừa dối tôi và có con với người khác.

Tôi không biết phải làm gì, một phần trong tôi còn yêu cô ấy rất nhiều và cô ấy cũng yêu tôi, nhưng phần còn lại không thể chịu đựng được sự thật này.

Tôi không biết điều gì xảy ra nếu tôi bỏ cô ấy. Cô ấy không có thu nhập, không có gia đình ở đây, chỉ có một vài người bạn, điều đó có nghĩa là cô ấy phải tự nuôi con một mình rất khó khăn.

Mặt khác tôi muốn chấm dứt tất cả và ly dị. Tôi biết rằng cô ấy đã phạm phải sai lầm rất lớn. Tôi quyết định tìm đến một nơi yên tĩnh để suy nghĩ. Tôi đã đến nhà thờ, ngồi tại đó trong rất lâu. Một cặp vợ chồng già nhận thấy và tiến đến gần tôi hỏi chuyện. Tôi bắt đầu khóc và kể cho họ nghe toàn bộ câu chuyện.

Tôi không biết lý do gì đã khiến tôi kể câu chuyện của mình. Họ bảo tôi rằng nếu tôi thật sự yêu cô ấy thì hãy tha thứ, chấp nhận đứa bé, nên cho cô ấy một cơ hội. Họ bảo tôi nên mạnh mẽ, thời gian này là lúc cô ấy cần tôi nhất.

Họ nói rằng chuyện này rất khó khăn đối với tôi, nhưng họ chắc chắn cả 2 sẽ trở thành một người cha, một người mẹ tuyệt vời nhất. Nghe xong những lời của 2 vợ chồng già, tôi cảm thấy như họ đã chạm đến tâm tư sâu thẳm nhất của mình. Những lời khuyên ấy đã giúp tôi cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều để đến với một quyết định, đó là tha thứ cho cô ấy và xem đó như là con của mình.

Đã được vài năm kể từ chuyện ấy xảy ra và chúng tôi đã là một gia đình rất hạnh phúc cùng với một bé gái kháu khỉnh. Con gái của tôi là người bạn thân nhất của tôi. Tình cảm giữa vợ chồng tôi trở nên khăn khít hơn bao giờ hết sau khó khăn ấy.

 

 

Theo danviet.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang