Người chồng hot nhất hôm nay với cuộc tranh luận "Chọn đàn ông lương 30 triệu không làm việc nhà, hay 10 triệu mà đảm đang” khiến cả trăm chị em vào tranh cãi

Nên lấy đàn ông kiếm tiền giỏi hay đàn ông chăm làm việc nhà?

Mấy ngày qua trên mạng xã hội xuất hiện một chủ đề khiến các chị em rất quan tâm và nhiệt tình bàn tán. Câu chuyện xoay quanh việc nên chọn lấy đàn ông thu nhập 30 triệu nhưng không làm việc nhà và đàn ông chỉ có 10 triệu nhưng lại đảm đang. Ngoài các chị em thi nhau phân tích thiệt hơn của cả hai phương án thì các anh cũng cảm thấy họ liên quan và cần lên tiếng.

Chia sẻ một góc nhìn khác của vấn đề này từ anh Hoàng Ánh (Hà Nội) về câu chuyện của gia đình anh. Cụ thể, anh Hoàng Ánh tiết lộ trước khi lập gia đình thì anh không đạt được tiêu chuẩn nào về kiếm tiền nhiều hay biết làm việc nhà. Sau khi kết hôn thì anh thỏa mãn được tiêu chí kiếm được trên 30 triệu nhưng công việc gia đình thì phụ thuộc vào vợ và người giúp việc.

Góc nhìn của một người chồng với cuộc tranh luận
 

Vào thời điểm phải tạm dừng hoạt động công ty do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 thì anh Hoàng Ánh có thời gian ở nhà cùng với gia đình. Tuy nhiên, vợ anh lại có lời đề nghị cần phải chia đôi công việc nhà. Dĩ nhiên từ một người không làm gì trước đó mà phải "động tay động chân" sẽ gặp nhiều bỡ ngỡ. Hiện tại, anh Hoàng Ánh đã tự tin rằng mình có thể đỡ đần công việc nhà những khi vợ mệt hay quá bận rộn.

 
 

Sau quá trình trải nghiệm học cách làm việc nhà, người đàn ông này có một số điều nhìn nhận ra và chia sẻ như sau:

- Mình hiểu được vợ hơn. Khi đứng ngoài nhìn vào cứ nghĩ việc nhà không có gì, nhưng thực tế các công việc từ rửa bát, giặt đồ, quét dọn nhà cửa và những công việc linh tinh chiếm rất nhiều thời gian. Mình thật sự khâm phục khả năng của những người vợ, người mẹ vì chỉ riêng việc sắp xếp mọi thứ trong tủ bếp từng loại hay phân loại quần áo theo chất liệu đối với mình là một thử thách quá khó khăn.

 
 
 

Thành phẩm trong những lần vào bếp của anh Hoàng Ánh

- Mình dành được nhiều thời gian cho con hơn. Bình thường việc chăm con là nhờ vào bác giúp việc và hai bố con đã có rất ít thời gian nói chuyện với nhau. Nhưng kể từ khi cùng nhau làm việc nhà, tự tay chăm sóc cho con thì cả hai kết nối nhiều hơn và tạo được thói quen tự giác phụ giúp bố mẹ như tự cất bát ăn, tự dọn dẹp đồ chơi.

- Mình thấy khỏe mạnh hơn. Với những người làm văn phòng như mình ngồi cả ngày nên việc đau lưng, mỏi vai gáy là chuyện thường xuyên. Từ khi đứng lên làm việc nhà, cơ thể mình được thay đổi trạng thái, nhanh nhẹn, khỏe khoắn và đỡ đau lưng hơn.

Anh Hoàng Ánh cho rằng sẽ không có câu trả lời hoàn hảo cho lựa chọn này và cảm thấy nên nhìn nhận thực tế về việc làm sao để trong cuộc sống gia đình và các thành viên có thể thấu hiểu, chia sẻ cùng nhau.

Còn các chị em nghĩ rằng nên chọn đàn ông như thế nào?!

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-chong-hot-nhat-hom-nay-voi-cuoc-tranh-luan-chon-dan-ong-luong-30-trieu-khong-lam-viec-nha-hay-10-trieu-ma-dam-dang-khien-ca-tram-chi-em-vao-tranh-cai-162212611214924440.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang