Người có thận tốt thường thấy 3 biểu hiện rõ rệt vào buổi sáng, nếu chiếm 2 trong số đó thì xin chúc mừng

Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra cơ quan thận của mình có ổn hay không thông qua những điểm đặc trưng sau đây.

Thận là cơ quan lớn nhất trong hệ tiết niệu với chức năng chính là đào thải các chất độc và rác dư thừa trong cơ thể ra ngoài. Vì vậy, sức khỏe của thận có ý nghĩa rất lớn đối với chúng ta. Đặc biệt đối với nam giới thì tầm quan trọng của thận còn ảnh hưởng đến chức năng sinh lý.

Muốn biết thận có tốt hay không thì bạn có thể phán đoán thông qua 3 điểm đặc trưng sau đây vào buổi sáng.

1. Cơ thể tràn đầy năng lượng

Một người khỏe mạnh sau một đêm nghỉ ngơi thường cảm thấy rất sung mãn và tràn đầy năng lượng vào buổi sáng. Nhưng nếu thận gặp vấn đề thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng.

Thậm chí có người còn mệt mỏi đến nỗi không đủ sức lực làm việc, hay hoa mắt, chóng mặt, đau đầu. Nguyên nhân chủ yếu là do thận của chúng ta chuyển hóa các chất thải, rác thải trong cơ thể nên nếu chức năng thận suy giảm thì các chất thải sinh ra trong cơ thể không được đào thải ra ngoài kịp thời và sẽ ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

Người có thận tốt thường thấy 3 biểu hiện rõ rệt vào buổi sáng, nếu chiếm 2 trong số đó thì xin chúc mừng - Ảnh 1.

2. Chân tay không sưng phù

Nhiều người bị sưng phù tay chân khi thức dậy vào buổi sáng do uống quá nhiều rượu từ tối hôm trước. Nguyên nhân gây ra vấn đề này chủ yếu là do lượng nước nạp vào cơ thể quá nhiều khiến thận không thể đào thải kịp thời nên dẫn đến hiện tượng phù nề.

Một khi thận của chúng ta có vấn đề, dù không uống quá nhiều nước thì tay chân hoặc mặt mũi bạn vẫn sẽ sưng phù, hay một số người còn cảm thấy ngứa ran. Nếu không có những biểu hiện trên khi thức dậy vào buổi sáng thì nó có nghĩa là cơ thể đang rất khỏe mạnh và quá trình chuyển hóa nước trong cơ thể cũng diễn ra bình thường.

Người có thận tốt thường thấy 3 biểu hiện rõ rệt vào buổi sáng, nếu chiếm 2 trong số đó thì xin chúc mừng - Ảnh 2.

3. Nước tiểu không có bọt

Đối với một số người gặp vấn đề về thận, tình trạng nước tiểu có bọt thường xuất hiện khi đi tiểu vào buổi sáng. Nguyên nhân là do thận bị tổn thương nên khi lọc các tạp chất, chất thải ra ngoài cũng kèm theo protein trong máu và bài tiết qua đường nước tiểu.

Do đó, khi chúng ta thức dậy vào buổi sáng, nếu đi tiểu mà không có bọt khí thì tức là thận vẫn còn rất khỏe. Ngoài ra, nước tiểu của người bình thường sẽ có màu hơi ngả vàng, nhưng khi có màu sẫm hơn hoặc có màu khác thì phải hết sức chú ý, đó có thể là do thận đang có vấn đề.

Người có thận tốt thường thấy 3 biểu hiện rõ rệt vào buổi sáng, nếu chiếm 2 trong số đó thì xin chúc mừng - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang