Người dân Đà Nẵng khám chữa bệnh ở đâu khi hàng loạt bệnh viện bị phong toả vì Covid-19?

Dù bốn bệnh viện lớn tại Đà Nẵng đang bị phong toả và dừng tiếp nhận bệnh nhân nhưng người dân Đà Nẵng vẫn có thể khám chữa bệnh tại các bệnh viện cấp quận và tư nhân.

Nhiều bệnh viện ngưng nhận bệnh

Liên quan đến dịch Covid-19 đang bùng phát tại Đà Nẵng với 35 ca lây nhiễm trong cộng đồng, bác sĩ Phạm Cẩm Thạch, Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, xác nhận bệnh viện đã tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến khám chữa bệnh kể từ sáng ngày 30/7.

Theo bác sĩ Thạch, việc tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu cũng bị ngưng từ 17h chiều 29/7. Ông Thạch cho hay việc bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng ngưng tiếp nhận bệnh nhân là do có 1 ca nữ bệnh nhân có triệu chứng viêm phổi nhập vào khoa cấp cứu tại đây để điều trị. Ca bệnh này nhập việc vào sáng 29/7 và nghi ngờ mắc Covid-19 sau kết quả xét nghiệm lần 1.

Người dân Đà Nẵng khám chữa bệnh ở đâu khi hàng loạt bệnh viện bị phong toả vì Covid-19? - Ảnh 1.

Người dân có thể đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Giao thông vận tải Đà Nẵng

"Hiện chưa có thông báo chính thức từ Sở Y tế hay CDC Đà Nẵng. Tuy nhiên, bệnh viện chủ động ngừng tiếp nhận bệnh nhân để ngăn ngừa tình trạng lây lan, thực hiện phun khử khuẩn và sẽ có thông báo mới cho đến khi có kết luận chính thức từ cơ quan có thẩm quyền", ông Thạch nói.

Giám đốc bệnh viện Hoà Mỹ Đà Nẵng cho hay nữ bệnh nhân nghi mắc Covid-19 nói trên từng điều trị ở Trung tâm y tế quận Hải Châu và từng chăm sóc người nhà ốm tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Người dân Đà Nẵng khám chữa bệnh ở đâu khi hàng loạt bệnh viện bị phong toả vì Covid-19? - Ảnh 2.

Các bệnh viện Đà Nẵng đều có khu vực riêng đón tiếp bệnh nhân đến khám

Đây là bệnh viện lớn thứ 4 tại Đà Nẵng ngưng tiếp nhận bệnh nhân vì dịch Covid-19. Trước đó, bệnh viện Đà Nẵng, bệnh viện C Đà Nẵng, bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng đã ngưng tiếp nhận bệnh nhân do lệnh phong toả vì có các ca nhiễm Covid-19.

Bệnh nhân khám và điều trị tại đâu?

Sở Y tế Đà Nẵng cho biết hiện các trung tâm y tế, bệnh viện các quận, huyện gồm bệnh viện quận Sơn Trà, bệnh viện Ngũ Hành Sơn, bệnh viện Hải Châu, bệnh viện Thanh Khên, bệnh viện Cẩm Lệ, bệnh viện Hoà Vang, bệnh viện Liên Chiểu vẫn mở cửa để tiếp nhận các bệnh nhân đến khám, điều trị. Các đơn vị này đều bố trí khu vực tiếp nhận bệnh nhân riêng biệt để ngừa Covid-19.

Tại Đà Nẵng, người dân cũng có thể đến khám và điều trị tại 2 bệnh viện Trung ương đóng chân trên địa bàn là Bệnh viện Giao thông vận tải của Bộ Giao thông vận tải và bệnh viện 199 của Bộ Công an. Đặc biệt, bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng, nơi tiếp nhận và chăm sóc sức khoẻ của trẻ em, sản phụ đang hoạt động bình thường.

Ngoài ra, các bệnh viện tư nhân tại Đà Nẵng như bệnh viện Tâm Trí, bệnh viện Gia đình vẫn tiếp tục mở cửa tiếp nhận các bệnh nhân đến khám và điều trị.

Người dân Đà Nẵng khám chữa bệnh ở đâu khi hàng loạt bệnh viện bị phong toả vì Covid-19? - Ảnh 3.

Bệnh viện Gia đình Đà Nẵng vẫn mở cửa để phục vụ cộng đồng

Ông Trần Hùng, Giám đốc điều hành bệnh viện Gia đình Đà Nẵng, cho biết hiện các bệnh viện lớn đã phong toả nhưng bệnh viện Gia đình vẫn quyết định mở cửa phục vụ cộng đồng.

Ông Hùng cho biết từ trước đến nay, với những ca bệnh nặng, bệnh viện Gia đình chuyển đến các bệnh viện lớn để khỏi bị ảnh hưởng. Tuy nhiên hiện nay, bệnh viện quyết định sẽ giữ hết lại để chia lửa với các bệnh viện lớn.

"Chúng tôi cũng chuẩn bị đầy đủ găng tay, mũ bảo hiểm sử dụng tối đa cho nhân viên trong quá trình khám chữa bệnh. Việc này nhằm đảm bảo nếu có ca bệnh Covid-19 trong bệnh viện thì các nhân viên cũng sạch sẽ. Mỗi ngày chúng tôi dùng đến khoảng chừng 50 triệu tiền vật tự phòng chống dịch để bảo vệ an toàn cho anh em nhân viên", ông Hùng chia sẻ.

 

Ông Hùng cho hay hiện nay áp lực người dân đến khám bệnh cao, rất cao sau khi các bệnh viện lớn phải ngừng tiếp nhận bệnh nhân.

"Chúng tôi đã bố trí 1 khu riêng biệt. Toàn bộ nhân viên khám bệnh đều có bảo hộ chuẩn vì không thể biết được ai là người có khả năng lây nhiễm ở Đà Nẵng.

Đặc biệt, số ca sinh nở tăng đột biến. Dù vậy, chúng tôi vẫn không tăng giá dù chi phí cho 1 ca sinh nở thời điểm hiện tại tăng gấp đôi so với trước.

Bệnh viện tuyệt đối không tăng giá trong giai đoạn này dù chi phí tăng lên cao", ông Hùng khẳng định.

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang