Những ai không phải trả tiền khi xét nghiệm Covid-19?

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn chiều 30/7 đã ký văn bản gửi Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc thanh toán chi phí xét nghiệm Covid-19.

Bộ Y tế chiều 30/7 đã có văn bản đề nghị Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố tạm thời thanh toán chi phí thực hiện xét nghiệm Covid-19 đối với người có thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Cụ thể, người bệnh phải thực hiện các biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế; người mắc Covid-19 đang khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Các trường hợp được cơ sở y tế chỉ định thực hiện xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế về chẩn đoán, điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2.

BHXH các tỉnh, thành phố sẽ áp dụng mức giá được quy định tại thông tư thống nhất giá dịch vụ khám, chữa bệnh BHYT giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc và hướng dẫn thanh toán chi phí khám, chữa bệnh trong một số trường hợp.

Theo đó, dịch vụ xét nghiệm vi khuẩn, virus, vi nấm, ký sinh trùng Realtime PCR có giá 734.000 đồng/ mẫu xét nghiệm đối với trường hợp xét nghiệm bằng phương pháp Realtime PCR.

Dịch vụ xét nghiệm vi khuẩn, virus, vi nấm, ký sinh trùng test nhanh có giá 238.000 đồng/ mẫu xét nghiệm đối với trường hợp thực hiện test nhanh.

Sau khi nhận được văn bản của Bộ Y tế, ngay trong chiều 30/7, ông Phạm Lương Sơn, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đã có văn bản gửi BHXH các tỉnh, thành phố, BHXH Bộ Quốc phòng, BHXH Công an nhân dân (BHXH các tỉnh) về việc thanh toán chi phí xét nghiệm Covid-19.

BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh phối hợp với cơ sở khám, chữa bệnh, BHYT trên địa bàn thực hiện, kịp thời giám định và thanh toán chi phí xét nghiệm theo đúng quy định. BHXH Việt Nam cũng đề nghị BHXH các tỉnh thực hiện đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế về việc thanh toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT liên quan đến dịch Covid-19.

Link báo gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/nhung-ai-khong-phai-tra-tien-khi-xet-nghiem-covid-19-213044

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang