Người đàn ông ho ra máu, bác sĩ chỉ định mổ lấy u gấp nhưng cảnh tượng trong lồng ngực khiến cả ekip dụi mắt nhìn lại vì sốc

Khi còn nhỏ, chúng ta thường bị người lớn dọa rằng 'nuốt hạt vào bụng sẽ mọc cây'. Ai cũng biết điều đó là vô lý nhưng khoan, hãy xem câu chuyện của người đàn ông Nga này đã!

Năm 2009, một chuyện vô cùng kỳ lạ xảy ra khiến các bác sĩ, nhà khoa học không chỉ ở nước Nga mà trên khắp thế giới đều lắc đầu không thể lý giải nổi. 

Người đàn ông tên Artyom Sidorkin (28 tuổi) đến gặp bác sĩ với lời kêu than đau tức ngực và còn ho ra máu. Với những biểu hiện được bệnh nhân miêu tả và đánh giá ban đầu dựa vào kết quả chụp X-quang vùng ngực, các bác sĩ nghi ngờ Artyom bị ung thư. 

Bác sĩ phẫu thuật giàu kinh nghiệm Vladimir Kamashev, đến từ thành phố Izhevsk, phía Tây dãy núi Urals, cho biết: “Chúng tôi đã chắc chắn 100%. Chúng tôi đã chụp X-quang và tìm thấy thứ trông giống hệt một khối u. Tôi đã khám chữa cho cả trăm bệnh nhân trước đó, vì vậy chúng tôi quyết định phẫu thuật cho anh ấy".

Trước khi cắt bỏ phần lớn phổi của người đàn ông, bác sĩ phẫu thuật đã điều tra mô được lấy làm sinh thiết. Sau đó, họ tiến hành ca mổ lấy khối u ở vùng ngực đúng như quy trình.

Người đàn ông ho ra máu, bác sĩ chỉ định mổ lấy u gấp nhưng cảnh tượng trong lồng ngực khiến cả ê-kíp dụi mắt nhìn lại vì sốc - Ảnh 1.

Hình ảnh chụp X-quang cho thấy vật thể giống như khối u trong ngực anh Artyom.

Vậy mà, khi nhìn vào lá phổi của bệnh nhân, các bác sĩ trong ê-kíp mổ được phen giật mình vì nó không phải là một khối u như dự đoán, mà là... một cây linh sam. Không đùa đâu, nó chính xác là một cái cây!

Bác sĩ Kamashev nói: “Khi đó, tôi nghĩ mình đang bị ảo giác. Tôi đã yêu cầu trợ lý của mình đến quan sát và bảo 'Hãy đến và xem cái này, chúng ta có một cây linh sam ở đây. Anh ấy cũng gật đầu trong sự ngạc nhiên. Tôi đã chớp mắt 3 lần vì muốn chắc chắn rằng mình không bị hoa mắt".

 
 

Hóa ra, Artyom đã nuôi cây trong phổi.

Cái cây linh sam ấy có kích thước khoảng 5cm đang nằm gọn trong lá phổi của anh Artyom.

Các bác sĩ tin rằng Artyom bằng cách nào đó đã hít phải một hạt giống cây linh sam, sau đó nó nảy mầm thành cây nhỏ bên trong phổi của anh. Họ cũng cho rằng Artyom bị ho ra máu là do những chiếc lá cực nhỏ xuyên qua các mao mạch máu. 

Artyom nói sau ca phẫu thuật loại bỏ cái cây ra khỏi lồng ngực anh: "Nó rất đau đớn. Nhưng thành thật mà nói, tôi không cảm thấy bất kỳ vật thể lạ nào bên trong cơ thể mình. Tôi cảm thấy rất nhẹ nhõm vì nó không phải là căn bệnh ung thư".

Câu chuyện này đã xuất hiện trên tờ báo nổi tiếng Komsomolskaya Gazeta của Nga và sau đó được hãng tin Novosti đăng tải lại.

Nguồn: Daily Mail

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-dan-ong-ho-ra-mau-bac-si-chi-dinh-mo-lay-u-gap-nhung-canh-tuong-trong-long-nguc-khien-ca-ekip-dui-mat-nhin-lai-vi-soc-162221501204028975.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang