Người gầy như "da bọc xương" nhưng vẫn bị béo bụng, phụ nữ hãy cẩn trọng trước 5 vấn đề mà già trẻ gì cũng mắc phải

Có lẽ chẳng ai muốn bản thân bị béo bụng cả, vừa làm xấu dáng lại còn sinh nhiều bệnh tật. Tuy nhiên nếu mắc phải 5 vấn đề sau thì việc giảm mỡ bụng là rất khó.

Cứ nhắc đến chuyện giảm mỡ thì ắt phải "để mắt" đến vòng 2 - một vị trí rất dễ tích mỡ và khó tiêu hao nhất. Béo bụng không chỉ khiến bạn kém tự tin mà còn là nguyên nhân của vô số loại bệnh như gan nhiễm mỡ, tiểu đường và bệnh tim mạch… Theo Viện Y tế quốc gia Mỹ, những người được xem là béo bụng sẽ có vòng eo từ 81cm (đối với nữ) và 94cm (đối với nam) trở lên.

Cả người ốm như

Có một vòng 2 thon gọn, không ngấn mỡ luôn là niềm ao ước của chị em phụ nữ.

Giảm mỡ bụng có thể coi là một điều chưa bao giờ dễ dàng, đặc biệt phần mỡ bụng dưới - nơi chứa rất nhiều các mô mỡ cứng đầu. 

Theo Taz Bhatia – bác sĩ kiêm tác giả của cuốn sách Super Woman RX, dù ai cũng nghĩ béo bụng là do thừa cân nhưng thực tế, có một số nguyên nhân tiềm ẩn làm bạn cố gắng giảm cân mãi vẫn không "diệt mỡ" được:

1. Do bạn ngủ không đủ

Nghe có vẻ không liên quan nhưng sự thật chính là như vậy. Theo một nghiên cứu tại trường King's College London (Anh), nhóm người thiếu ngủ hoặc ngủ ít hơn 7 giờ/đêm sẽ ăn nhiều chất béo hơn vào ngày hôm sau. Trung bình lượng chất béo này khoảng 385 calo/ngày, khiến bạn tăng gần 2kg mỡ bụng sau 1 tháng.

Ngoài ra, một nghiên cứu dài hạn của Tạp chí Dịch tễ học Mỹ trên 70.000 phụ nữ cũng cho thấy, những người ngủ đủ 7 tiếng mỗi đêm trở lên thon gọn hơn nhóm mất ngủ tới 13kg. Bởi vì mất ngủ luôn là tác nhân làm đầu óc mệt mỏi hơn, buộc cơ thể phải nạp nhiều năng lượng hơn để tỉnh táo.

Cả người ốm như

Thiếu ngủ là nguyên nhân của nhiều loại bệnh chứ không riêng gì béo bụng.

Bên cạnh đó, người thiếu ngủ còn có xu hướng ít vận động hơn nên dễ gây béo bụng. Vậy nên chị em cần phải ngủ đủ 7 – 9 giờ mỗi đêm để hạn chế ăn nhiều, lúc đói hãy tăng cường rau xanh và nước chứ không được ăn đồ chiên dầu.

2. Cơ thể luôn bị căng thẳng, stress

Trong thời đại ngày nay thì stress là việc khó tránh khỏi, từ công việc cho tới chuyện cá nhân đều làm bạn buồn phiền nhiều ngày trời. Tuy nhiên nếu bị stress quá độ, cơ thể sẽ rất khó đi vào giấc ngủ sâu và gián đoạn việc sản xuất leptin – một hormone giúp hạn chế sự thèm ăn và chuyển hóa, gây béo bụng và tích mỡ.

Đây cũng là lý do giải thích tại sao chúng ta thường ăn nhiều và có xu hướng thích đồ chiên dầu hơn khi bị căng thẳng. Stress cũng làm tăng lượng hormone cortisol gây nhiều bệnh lý như tim mạch, huyết áp, đột quỵ và tiểu đường. Chính vì vậy, bạn phải biết cân bằng giữa làm việc và giải trí để tránh căng thẳng quá lâu.

3. Do phụ nữ đang dần "có tuổi"

Khi chúng ta lão hóa, trọng lượng mỗi người sẽ bắt đầu có sự thay đổi như tăng lên hoặc giảm đi. Ở cả đàn ông lẫn phụ nữ, việc già đi đều làm giảm tỉ lệ trao đổi chất và lượng calo cần thiết hàng ngày để duy trì sự sống. Điều này sẽ gây tích mỡ thừa trong người nếu bạn ăn quá nhiều, đặc biệt là phần bụng.

Cả người ốm như

Thời kỳ mãn kinh sẽ gây tác động nhiều tới phụ nữ, từ sức khỏe cho tới ngoại hình đều xuống cấp.

"Với phụ nữ nói riêng thì sau 40 tuổi cũng là thời kỳ tiền mãn kinh. Trong giai đoạn này, các hormone nội tiết tố estrogen và progesterone sản sinh chậm dần, khiến cơ thể bị kháng insulin hoặc tích trữ mỡ bụng" – Bác sĩ Taz chia sẻ. Chưa kể lúc này chức năng gan cũng dần suy yếu, làm độc tố khó bị đào thải hơn.

4. Do bạn lười vận động và thường xuyên ngồi một chỗ

Một vấn đề nhiều người đang mắc phải ngày nay chính là lười vận động, với dân văn phòng thì họ còn vừa ngồi cả ngày lại còn ăn vặt nhiều. Lâu dần sẽ làm bụng bị to cả trên lẫn dưới, gây mất cân đối cơ thể và rất khó khắc phục.

Nếu bạn thuộc nhóm làm việc văn phòng, ít đi lại, thường xuyên ngồi một chỗ cố định thì cần phải tăng cường vận động để tránh béo bụng. Nên ăn nhiều rau xanh và các loại thịt trắng như cá, gà… để hạn chế nạp thêm chất béo. Bên cạnh đó, bạn phải cắt giảm các loại thực phẩm chứa nhiều đường như bánh kẹo, tuyệt đối không ăn vặt trong khi làm việc.

5. Thường xuyên ăn vặt sau 10 giờ tối

Các bạn trẻ ngày nay thường có thói quen ăn vặt vào tối muộn, đặc biệt là vào khung giờ 10 – 12 giờ. Nếu bạn ăn muộn và sát giờ ngủ, lượng thực phẩm này sẽ không được tiêu hóa hết mà tự chuyển hóa thành mỡ thừa. Hành động này chẳng những gây béo phì mà còn tăng mỡ bụng.

Vậy nên hãy kết thúc mọi bữa ăn trước khi đi ngủ ít nhất 3 tiếng. Nếu ở trong tình thế buộc phải ăn, hãy lựa chọn những món ít béo và dầu mỡ như trứng luộc, rau trộn… Đừng vì đói quá mà ăn fastfood hay những món chiên rán nhiều ngoài lề đường, thực sự không tốt cho sức khỏe chút nào.

Cả người ốm như
 

Một số cách giảm mỡ bụng tự nhiên phụ nữ nên tham khảo

- Hạn chế ăn uống đồ chứa đường và đồ chiên dầu mỡ, cắt giảm bớt tinh bột.

- Tăng cường chất đạm và protein để giúp cơ thể no lâu mà không nạp quá nhiều calo.

- Không uống nhiều rượu bia và giữ cho cơ thể luôn vui vẻ, tránh xa stress.

- Ăn nhiều chất xơ, rau xanh và uống đủ nước hàng ngày (khoảng 6 – 8 cốc).

- Tăng cường luyện tập thể dục thể thao, đặc biệt chú trọng các bài tập bụng.

- Tăng cường thực phẩm chứa vitamin C để đốt mỡ nhanh hơn, đặc biệt là bưởi – một loại quả giúp giảm lượng insulin để cơ thể dùng mỡ làm năng lượng chính.

Theo Sparkpeople, Medicalnewstoday

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/nguoi-gay-nhu-da-boc-xuong-nhung-van-bi-beo-bung-phu-nu-hay-can-trong-truoc-5-van-de-ma-gia-tre-gi-cung-mac-phai-222021221144449774.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang